Vì Sao Trẻ Sơ Sinh 4 Tháng Biếng Bú? Tìm Hiểu Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý

Vì Sao Trẻ Sơ Sinh 4 Tháng Biếng Bú? Tìm Hiểu Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý

Trẻ biếng bú khi 4 tháng tuổi là một vấn đề khiến các mẹ đau đầu trong quá trình nuôi con của mình. Những kinh nghiệm của Hinata sau đây sẽ giúp mẹ tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý tình trạng trẻ biếng bú. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Hinata nhé!

1. Nguyên nhân trẻ sơ sinh biếng bú

Nguyên nhân 1 - Hệ thống tiêu hóa kém

- Những triệu chứng về rối loạn tiêu hóa như rối loạn đường ruột, rối loạn sự co bóp dạ dày… khiến cho trẻ dễ bị buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy, táo bón… làm cho bé biếng bú và ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của trẻ sơ sinh.

Nguyên nhân 2 - Nấm lưỡi

- Bệnh nấm lưỡi do nấm Candida Albicans gây ra cho lưỡi và lợi của trẻ sơ sinh có nhiều những vết loét nhỏ dưới lớp màng trắng của lưỡi khiến vị giác của trẻ bị mất đi còn kèm theo đau đớn dẫn đến việc trẻ biếng bú hoặc có thể là không bú nữa.

IMG_256

Nguyên nhân 3 - Thói quen bú không tốt

- Khi bé bú sữa mẹ trong một khoảng thời gian quá dài cùng với lượng sữa quá nhiều trong một cữ bú sẽ tạo cảm giác chán và biếng bú hẳn đi. Vì thế, mẹ hãy để trẻ có thể tự bú theo nhu cầu của bé, khi trẻ bú đủ thì sẽ tự động nhả ti mẹ nên đừng ép bé bú khi bé không muốn. Bên cạnh đó, việc cho trẻ bú không đúng cữ cũng trở thành nguyên nhân gây biếng bú ở trẻ sơ sinh.

Nguyên nhân 4 - Tác dụng phụ của thuốc kháng sinh

- Khi trẻ bị bệnh về hô hấp các bậc ba mẹ hay sử dụng kháng sinh để giúp con giảm bệnh nhưng đây cũng chính là nguyên nhân khiến trẻ biếng bú . Để tránh trường hợp này, ba mẹ nên sử dụng thuốc đúng theo sự chỉ dẫn bác sĩ chuyên khoa. Và đặc biệt, không hòa thuốc chung với sữa cho trẻ bú vì điều đó sẽ gây ám ảnh cho trẻ và khiến trẻ sợ bú.

Nguyên nhân 5 - Mùi vị sữa mẹ bị thay đổi

- Chế độ dinh dưỡng ăn uống của mẹ ảnh hưởng trực tiếp đến mùi vị sữa mẹ nên khi mẹ ăn những thức ăn nhiều gia vị, cay, chua, nặng mùi, sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê cũng khiến cho sữa không còn được mùi vị trọn vẹn nữa khiến trẻ biếng bú. Khi đang trong giai đoạn cho con bú mẹ cũng không nên dùng nước hoa, thoa kem dưỡng da, kem thoa ngực,… điều này khiến bé có thể bị dị ứng với mùi và không chịu bú.

Nguyên nhân 6 - Biếng ăn sinh lý

- Có những trẻ sinh ra chỉ thích ngủ, chơi mà không thích bú nhưng trường hợp này chỉ chiếm khoảng dưới 5%.

2. Cách xử lý khi trẻ biếng bú

Để có cách xử lý tốt nhất khi trẻ biếng bú thì việc đầu tiên là phải tìm ra nguyên nhân trẻ biếng bú để có biện pháp giải quyết hiệu quả và đúng đắn.

Đối với trẻ sơ sinh 4 tháng tuổi bú mẹ:

- Mẹ nên có chế độ dinh dưỡng đầy đủ và đảm bảo để nguồn sữa mẹ được đủ lượng và chất, từ đó có nguồn cung cấp dồi dào dinh dưỡng cho trẻ giúp trẻ được phát triển toàn diện nhất vì sữa mẹ là điều tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

- Khi trữ sữa mẹ trong tủ lạnh thì mẹ phải đặc biệt bảo quản đúng cách để bé uống vào không bị đau bụng, khó chịu.

- Chia nhỏ các cữ bú trong một ngày, mỗi cữ cách khoảng 3 tiếng và hạn chế tránh để con quá đói mới cho bú hoặc ép con bú khi con đã no sẽ khiến con bị nôn trớ.

- Mẹ cũng cần giúp trẻ bú đúng tư thế, tạo sự thoải mái cho con đồng thời để sữa mẹ được ra đều hơn.

IMG_257

- Khi những nguyên nhân trẻ biếng bú liên quan đến các triệu chứng về bệnh lý ở trẻ sơ sinh như rối loại tiêu hoá, tưa lưỡi, viêm tai - mũi - họng... thì bạn hãy giúp bé điều trị, nếu trường hợp nặng thì hãy đưa bé đến ngay các cơ sơ y tế uy tín để kịp thời chữa trị giúp bé có thể khoẻ mạnh để bú.

Đối với trẻ sơ sinh 4 tháng tuổi bú ngoài:

- Đối với tình trạng sữa mẹ quá ít hoặc mẹ mất sữa, trẻ bắt buộc phải dùng sữa ngoài thì mẹ hãy theo dõi và lựa chọn kỹ lượng sữa đảm bảo chất lượng, đầy đủ dinh dưỡng và hợp khẩu vị với con mình để giúp bé phát triển tốt nhất về mặt thể chất lẫn tinh thần.

IMG_258

- Mẹ cũng nên chọn bình bú có chất liệu an toàn và kích cỡ của đầu ti thích hợp với trẻ nhằm giúp con bú dễ dàng hơn.

- Cần lưu ý điều chỉnh cho phù hợp khoảng thời gian cách giữa các cữ bú là 3 tiếng và liều lượng bú của trẻ.

Cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết của Hinata, hi vọng những kiến thức trên sẽ giúp mẹ giải quyết vấn đề trẻ sơ sinh 4 tháng tuổi biếng bú giúp các con luôn được lớn khôn, khoẻ mạnh!

HINATA – CHUYÊN NHẬP KHẨU PHÂN PHỐI SẢN PHẨM MẸ & BÉ

ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CỦA MẸ & BÉ

Trong cuộc đời mỗi người phụ nữ, có lẽ thiên chức làm mẹ là sứ mệnh lớn lao và hạnh phúc nhất. Theo thời gian, những chuẩn mực về người phụ nữ có thể thay đổi, nhưng tình yêu của mẹ dành cho con cái sẽ không bao giờ thay đổi, dù trải qua đau đớn, hi sinh tuổi trẻ thì khi nhìn những đứa con lớn khôn, khỏe mạnh từng ngày là niềm hạnh phúc không gì sánh bằng.

Là người mẹ, chúng ta hiểu rằng nuôi dạy con giai đoạn đầu đời là xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai của con về sau, chúng ta mong muốn dành cho con những gì tốt đẹp, trọn vẹn nhất khi con đến thế giới này.

Thấu hiểu được nỗi lo đó, chúng tôi HINATA rất vui được đồng hành cùng mẹ và bé với sứ mạng “Sức khỏe và sự phát triển” của cả mẹ và bé. HINATA chúng tôi chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Mẹ & Bé, từ các sản phẩm cho mẹ, đồ dùng cần thiết cho bé, đồ dùng ăn uống, đồ dùng vệ sinh, xe, địu, nôi cho em bé với các sản phẩm mới và chất lượng tốt nhất.

Tại sao nên chọn sản phẩm cho Mẹ & Bé của HINATA?

HINATA chúng tôi là những ông bố bà mẹ trẻ, chúng tôi thấu hiểu tâm lý của những bậc làm cha mẹ, chính vì thế mỗi sản phẩm HINATA lựa chọn đều mong muốn xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng những giá trị cốt lõi sau: 

  • Uy tín - chính trực
  • Chất lượng sản phẩm
  • Dịch vụ khách hàng chuẩn mực

HINATA luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn!

Liên hệ đặt hàng tại Website: https://hinata-vn.com – Hotline: 1900 636047

← Bài trước Bài sau →