5 Bệnh Ngoài Da Thường Gặp Nhất Ở Trẻ Sơ Sinh Từ 0-12 Tháng Tuổi

5 Bệnh Ngoài Da Thường Gặp Nhất Ở Trẻ Sơ Sinh Từ 0-12 Tháng Tuổi

Hôm nay, Hinata sẽ đem đến bài viết 5 bệnh ngoài da thường gặp nhất ở trẻ sơ sinh từ 0 - 12 tháng tuổi để giúp các mẹ hiểu thêm về các loại bệnh ngoài da của trẻ và biết cách bảo vệ chăm sóc da bé thật tốt nhé!

1. Bệnh lác/chàm

IMG_256

- Biểu hiện: Các vết chàm bắt đầu xuất hiện loang lỗ trên da, nặng hơn là khiến da mẩn đỏ, rỉ mủ và đóng vảy.

- Nguyên nhân: Khi thời tiết quá nóng bức làm cho bé bị đổ mồ hôi gây kích thích da, còn thời tiết quá lạnh lại làm khô da của bé. Hoặc có những trường hợp do xà phòng và quần áo làm bằng len là nguyên nhân gây ra chàm ở trẻ sơ sinh.

- Cách phòng tránh và điều trị: Vệ sinh sạch sẽ, nhẹ nhàng da của bé với chất tẩy rửa chuyên dụng cho trẻ sơ sinh và hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa hoặc bác sĩ da liễu về việc sử dụng kem dưỡng ẩm cho da bé, làm ẩm da mỗi ngày hai lần, nếu trường hợp bị nặng có thể dùng thuốc mỡ steroid, giảm viêm có chỉ định của bác sĩ cho con yêu của bạn.

2. Bệnh viêm da

IMG_256

- Biểu hiện: Da bé bị mẩn đỏ và sẽ cảm thấy ngứa ngáy ở vùng da có vi khuẩn tấn công.

- Nguyên nhân: Do dùng xà phòng, bột giặt quần áo có chất kích ứng nên dẫn đến việc phát ban trên cơ thể của bé yêu. Trường hợp da bị mẩn đỏ ở ngực và tay hầu hết là do áo giặt chưa sạch, ở chân thì mẹ có thể xem quần của bé hoặc thảm lót sàn nhà mình.

- Cách phòng tránh và điều trị: Bôi kem dưỡng ẩm lên vùng da bị tổn thương. Các mẹ nên chú ý hơn về vấn đề vệ sinh cơ thể của bé và các vật xung quanh bé như: quần áo, thảm, đồ chơi, gối bông, mền gối, chăn bông… Nếu da bé trở nên ngứa ngáy khó chịu thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa về việc sử dụng thuốc bôi có chứa Hydrocortisone hoặc thuốc kháng histamine.

3. Bệnh hăm da

IMG_256

- Biểu hiện: Xuất hiện các dát màu đỏ tươi, bóng, có vảy trên làn da non nớt của bé có thể gây ra một số đau đớn cho bé yêu của bạn khi xảy ra sự cọ xát ở những khu vực da bị hăm.

- Nguyên nhân: Khu vực mông và bẹn háng của bé là những vùng da hay bị hăm vì khi bé mặc tã những vùng này thường bị ấm và ẩm ướt là điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng phát triển, nước tiểu cũng có thể gây ra những vết hăm này cho bé.

- Cách phòng tránh và điều trị: Rửa sạch các nếp gấp da của bé bên trong kĩ càng với nước sau đó bôi thuốc mỡ hoặc kem có chứa oxit kẽm vào vùng da bị hăm của bé, mẹ cũng nên thay tã thường xuyên cho bé yêu của mình để tránh trường hợp này xảy ra.

3. Bệnh rôm sảy

IMG_256

- Biểu hiện: Những nốt mụn nước nhỏ màu đỏ xuất hiện trên cơ thể của bé, thường xảy ra vào mùa hè nóng bức.

- Nguyên nhân:  Làn da của trẻ sơ sinh từ 0 - 12 tháng tuổi không thể điều chỉnh nhiệt độ cơ thể tốt như người lớn, chỉ cần bé ở trong điều kiện thời tiết nóng, ẩm, nhiệt độ cao hay bận quần áo chật thì đây cũng là những lý do gây nổi rôm sảy cho bé.

- Cách phòng tránh và điều trị: Hạn chế để bé ở trong môi trường nhiệt độ cao và mẹ hãy lựa chọn những bộ quần áo thoáng mát, rộng rãi có chất lượng thấm hút mồ hôi cho bé. Đồng thời, nếu rôm sảy nổi quá nhiều và có mủ thì các mẹ phải đưa bé đến ngay bác sĩ chuyên khoa để có sự chỉ dẫn phù hợp cho con của mình.

5. Viêm da tiết bã (chứng “cứt trâu”)

IMG_256

- Biểu hiện: Trên da đầu và lông mày của bé xuất hiện các mảng dày, vàng và khô cứng, có thể có vết nứt và có vảy ở sau tai; xuất hiện các nhọt mọc trên ngực và cổ, trên má cũng có thể có những vết màu đỏ, sần sùi.

- Nguyên nhân: Do viêm da tiết bã.

- Cách phòng tránh và điều trị: Dùng một lượng nhỏ dầu ô liu hoặc dầu em bé xoa và chà trên da đầu bé để các mảng da được nới lỏng ra và nhẹ nhàng lấy chúng ra. Mẹ nên vệ sinh sạch sẽ da đầu cho bé bằng dầu gội đầu trị gàu chuyên dụng cho trẻ nhỏ để giúp bé tránh được bệnh này.

Trên đây là bài viết của Hinata mong các kiến thức về bệnh ngoài da của trẻ sơ sinh sẽ được các mẹ quan tâm chú ý để bảo vệ làn da non nớt của con được khỏe mạnh. Hinata hy vọng sẽ luôn là người bạn đồng hành với các mẹ trong chặng đường chăm sóc con yêu!

HINATA – CHUYÊN NHẬP KHẨU PHÂN PHỐI SẢN PHẨM MẸ & BÉ

ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CỦA MẸ & BÉ

Trong cuộc đời mỗi người phụ nữ, có lẽ thiên chức làm mẹ là sứ mệnh lớn lao và hạnh phúc nhất. Theo thời gian, những chuẩn mực về người phụ nữ có thể thay đổi, nhưng tình yêu của mẹ dành cho con cái sẽ không bao giờ thay đổi, dù trải qua đau đớn, hi sinh tuổi trẻ thì khi nhìn những đứa con lớn khôn, khỏe mạnh từng ngày là niềm hạnh phúc không gì sánh bằng.

Là người mẹ, chúng ta hiểu rằng nuôi dạy con giai đoạn đầu đời là xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai của con về sau, chúng ta mong muốn dành cho con những gì tốt đẹp, trọn vẹn nhất khi con đến thế giới này.

Thấu hiểu được nỗi lo đó, chúng tôi HINATA rất vui được đồng hành cùng mẹ và bé với sứ mạng “Sức khỏe và sự phát triển” của cả mẹ và bé. HINATA chúng tôi chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Mẹ & Bé, từ các sản phẩm cho mẹ, đồ dùng cần thiết cho bé, đồ dùng ăn uống, đồ dùng vệ sinh, xe, địu, nôi cho em bé với các sản phẩm mới và chất lượng tốt nhất.

Tại sao nên chọn sản phẩm cho Mẹ & Bé của HINATA?

HINATA chúng tôi là những ông bố bà mẹ trẻ, chúng tôi thấu hiểu tâm lý của những bậc làm cha mẹ, chính vì thế mỗi sản phẩm HINATA lựa chọn đều mong muốn xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng những giá trị cốt lõi sau: 

  • Uy tín - chính trực
  • Chất lượng sản phẩm
  • Dịch vụ khách hàng chuẩn mực

HINATA luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn!

Liên hệ đặt hàng tại Website: https://hinata-vn.com – Hotline: 1900 636047

← Bài trước Bài sau →