Chia Sẻ 7 Cách Hạ Sốt Khi Trẻ Mọc Răng Hay Nhất

Chia Sẻ 7 Cách Hạ Sốt Khi Trẻ Mọc Răng Hay Nhất

Trẻ mọc răng là một biểu hiện của sự phát triển của trẻ một cách rất tốt, nhưng giai đoạn này trẻ thường hay bị sốt nhẹ, quấy khóc và biếng ăn. Chính vì điều đó, Hinata sẽ chia sẻ 7 cách hạ sốt khi trẻ mọc răng hay nhất dành cho mẹ để dỗ dành và chăm sóc các bé yêu của mình toàn diện hơn.

1. Các dấu hiệu trẻ sốt mọc răng

- Trẻ chảy dãi nhiều quanh miệng.

- Cơ thể của trẻ lúc này sẽ rất dễ bị sốt và rối loạn tiêu hóa.

- Mệt mỏi, quấy khóc và ít ngủ cũng là biểu hiện của việc trẻ đang mọc răng.

- Khi vệ sinh răng miệng cho bé, bạn có thể thấy nướu của trẻ bị sưng đỏ, ngứa và gây khó chịu tại răng nhú lên.

- Một vài trường hợp sẽ xảy ra nhiễm trùng răng miệng khiến bé yêu của bạn bị đau đớn, không ăn uống được và gây sụt cân.

IMG_256

2. Các cách hạ sốt khi trẻ mọc răng

Khi trẻ mọc răng sẽ thường hay bị sốt nhẹ, Hinata sẽ chia sẻ cho mẹ 7 cách hạ sốt khi trẻ mọc răng hay nhất để mẹ có thể tham khảo và áp dụng:

- Ăn dặm: cho trẻ nhâm nhi một miếng bánh mềm ít đường và không có chất bảo quản kết hợp với nước bột sẽ giúp bé giảm cơn đau khi mọc răng.

- Giữ vệ sinh răng miệng cho trẻ: cho trẻ uống nước lọc sau khi ăn hoặc sau khi bú, sau đó lau bằng khăn mềm và chải răng cho bé sau mỗi cữ ăn.

- Ăn chuối: miếng chuối lát lạnh sẽ giúp xoa dịu vùng lợi mọc răng, giảm sưng và giảm đau đớn, giúp bé bớt quấy khóc.

IMG_258

- Lau người bằng nước ấm: lấy khăn ấm lau người để bé được thoát nhiệt và giảm sốt nhanh hơn.

- Uống thuốc theo đơn bác sĩ: dùng thuốc giảm đau răng cho trẻ theo chỉ định của bác sĩ, không tự ý cho bé dùng thuốc ngoài.

- Tăng cữ bú: giúp bé bổ sung được chất dinh dưỡng cần thiết trong quá trình mọc răng tốn nhiều sức lực của bé yêu.

- Tăng lượng nước: nhằm tránh tình trạng mất nước và giúp bé ăn uống như bình thường. 

3. Dinh dưỡng cho trẻ mọc răng

- Dinh dưỡng cho trẻ lúc nào cũng cần đảm bảo đầy đủ, hợp lý, đặc biệt là giai đoạn trẻ mọc răng, có thể sử dụng các thức ăn dạng lỏng, dễ tiêu như bột, sữa hoặc cháo loãng dành cho bé lúc này.

- Cần nên chia nhỏ bữa ăn hằng ngày cho trẻ để giúp quá trình ăn uống của trẻ diễn ra tốt hơn.

- Bổ sung hàm lượng canxi và vitamin để hỗ trợ sự phát triển của trẻ khi đang mọc răng như cá, tôm, sữa, nước ép trái cây, thực phẩm vitamin dạng giọt hoặc viên….

- Kẽm và selen cũng giúp tăng cảm giác ngon miệng cho trẻ cũng như tăng sức đề kháng và chống oxy hóa cho trẻ, ví dụ như trong thịt, hải sản, rau xanh...

Trên đây là một số chia sẻ của Hinata về các cách hạ sốt hay nhất đối với trẻ mọc răng, các mẹ của Hinata có thể an tâm áp dụng để chăm sóc và đồng hành cùng bé yêu trên suốt chặng đường của con nhé! Chúc cho gia đình và bé yêu của Hinata luôn dồi dào sức khỏe và bình an!

Xem thêm:

Sự Phát Triển Của Trẻ Sơ Sinh Từ 0 - 12 Tháng Tuổi

Có Nên Cho Trẻ Sơ Sinh Dưới 6 Tháng Tuổi Uống Nước Không?

HINATA – CHUYÊN NHẬP KHẨU PHÂN PHỐI SẢN PHẨM MẸ & BÉ

ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CỦA MẸ & BÉ

Trong cuộc đời mỗi người phụ nữ, có lẽ thiên chức làm mẹ là sứ mệnh lớn lao và hạnh phúc nhất. Theo thời gian, những chuẩn mực về người phụ nữ có thể thay đổi, nhưng tình yêu của mẹ dành cho con cái sẽ không bao giờ thay đổi, dù trải qua đau đớn, hi sinh tuổi trẻ thì khi nhìn những đứa con lớn khôn, khỏe mạnh từng ngày là niềm hạnh phúc không gì sánh bằng.

Là người mẹ, chúng ta hiểu rằng nuôi dạy con giai đoạn đầu đời là xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai của con về sau, chúng ta mong muốn dành cho con những gì tốt đẹp, trọn vẹn nhất khi con đến thế giới này.

Thấu hiểu được nỗi lo đó, chúng tôi HINATA rất vui được đồng hành cùng mẹ và bé với sứ mạng “Sức khỏe và sự phát triển” của cả mẹ và bé. HINATA chúng tôi chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Mẹ & Bé, từ các sản phẩm cho mẹ, đồ dùng cần thiết cho bé, đồ dùng ăn uống, đồ dùng vệ sinh, xe, địu, nôi cho em bé với các sản phẩm mới và chất lượng tốt nhất.

Tại sao nên chọn sản phẩm cho Mẹ & Bé của HINATA?

HINATA chúng tôi là những ông bố bà mẹ trẻ, chúng tôi thấu hiểu tâm lý của những bậc làm cha mẹ, chính vì thế mỗi sản phẩm HINATA lựa chọn đều mong muốn xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng những giá trị cốt lõi sau: 

  • Uy tín - chính trực
  • Chất lượng sản phẩm
  • Dịch vụ khách hàng chuẩn mực

HINATA luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn!

Liên hệ đặt hàng tại Website: https://hinata-vn.com – Hotline: 1900 636047

← Bài trước Bài sau →