Hướng Dẫn Cách Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh Sau Khi Tiêm Phòng

Hướng Dẫn Cách Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh Sau Khi Tiêm Phòng

Đa số trẻ sơ sinh sau khi tiêm phòng thường hay bị sốt khiến mẹ vô cùng lo sợ không biết con của mình có nguy hiểm gì không. Tuy nhiên, tùy trường hợp mà chúng ta có thể nói trẻ sơ sinh bị sốt sau khi tiêm có nguy hại hay không. Để hiểu rõ hơn, Hinata sẽ gửi đến một vài thông tin về tình trạng sốt này cũng như hướng dẫn cách hạ sốt cho trẻ sơ sinh sau khi tiêm phòng ở bài viết dưới đây, các mẹ hãy cùng đón xem nhé!

1. Phân biệt hai tình trạng sốt sau khi tiêm phòng cho trẻ sơ sinh

- Sốt sau khi tiêm phòng cho trẻ sơ sinh là hiện tượng thường gặp và có thể tạm chia ra hai trường hợp để có thể giúp mẹ phân biệt được cơn sốt nào là gây nguy hại tới trẻ còn cơn sốt nào thì không.

+ Trường hợp trẻ sơ sinh sốt dưới 38.5 độ – sốt nhẹ: Nhiệt độ của trẻ sau khi tiêm phòng từ 37 độ - 38.5 độ có thể xem là không gây nguy hiểm gì cho bé nên mẹ không cần phải lo lắng quá nhiều. Lúc này, trẻ chỉ cần được chăm sóc đúng cách thì sẽ hết sốt sau khoảng 1 – 2 ngày.

+ Trường hợp trẻ sơ sinh sốt trên 38.5 độ – sốt cao: Nhiệt độ của trẻ sau khi tiêm phòng nếu cao hơn 38.5 độ thì có thể gây các biến chứng cực kỳ nguy hiểm cho trẻ như: co giật, sốc thuốc, hôn mê… ảnh hưởng xấu đến tâm lý cũng như thể trạng của bé. Khi đó, mẹ cần dùng thuốc hạ sốt cho bé và kết hợp những biện pháp hạ sốt như: chườm ấm/chườm mát để giúp bé hạ sốt nhanh nhằm tránh các biến chứng nguy hiểm, sau đó cần đưa bé đến bệnh viện ngay để được chữa trị kịp thời.

2. Cách hạ sốt cho trẻ sơ sinh khi tiêm phòng

Trường hợp trẻ tiêm phòng bị sốt dưới 38.5 độ C

- Uống nước thảo dược để hạ sốt: Ở Việt Nam có rất nhiều loại thảo dược giúp giải nhiệt và hạ sốt như: rau diếp cá, tía tô, cỏ nhọ nồi, dấm táo, cà chua… chứa nhiều nước, tinh dầu, vitamin K và các thành phần dược liệu có đặc tính làm mát cơ thể giúp bé hạ sốt nhanh chóng.

Lưu ý: Chỉ sử dụng cách này với các bé trên 6 tháng tuổi.

- Chườm ấm hạ sốt cho trẻ sau khi tiêm phòng: Dùng khăn mềm lau toàn thân cho bé để giúp trẻ hạ sốt sau khi tiêm, nhiệt độ của nước nên từ 37 – 38 độ C. Chườm ấm làm lỗ chân lông giãn nở, tăng khả năng giải thoát nhiệt khiến bé hạ sốt nhanh chóng hơn.

- Cách thực hiện: 

+ Bước 1: Pha 600ml nước 37 độ C sau đó nhúng khăn mềm vào và vắt khăn.

+ Bước 2: Lấy khăn chườm và lau nhẹ toàn thân của bé trong khoảng thời gian tầm 20 phút.

Lưu ý: Sau 3 - 5 phút thì làm ấm khăn lại một lần.

- Chườm mát hạ sốt sau khi tiêm phòng cho trẻ: Giúp bé hạ thân nhiệt hiệu quả nhưng mẹ phải đặc biệt cẩn thận vì điều này cũng rất dễ khiến trẻ bị nhiễm lạnh.

- Cách thực hiện:

+ Bước 1: Chuẩn bị 600ml nước sạch tiếp theo nhúng khăn mềm vào nước và vắt khăn.

+ Bước 2: Lấy khăn chườm toàn thân bé khoảng 15 phút.

Lưu ý:

- Không chườm khi trẻ đang rét run.

- Không dùng khăn lạnh hay nước đá để tránh gây bỏng lạnh và nhiễm lạnh… cho trẻ.

Trường hợp trẻ tiêm phòng bị sốt trên 38.5 độ C

 

- Nếu trẻ bị sốt trên 38.5 độ C sau khi tiêm phòng thì mẹ có thể sử dụng thuốc hạ sốt theo chỉ định của bác sĩ để tránh gây ra các biến chứng nguy hiểm cho trẻ như co giật, sốc thuốc, ngất xỉu… ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ sơ sinh. Khi cho trẻ uống thuốc, mẹ phải đặc biệt chú ý cho bé uống đúng thuốc, đúng liều lượng và đúng hướng dẫn sử dụng để đảm bảo giữ an toàn cho trẻ.

Lưu ý:

- Không dùng quá liều lượng quy định vì điều này sẽ gây ngộ độc thuốc cho trẻ.

Trẻ sơ sinh có cơ thể rất non nớt và đề kháng yếu nên khi tiêm phòng rất dễ bị sốt, hiện tượng này cũng rất phổ biến ở trẻ nên mẹ cần lưu lại các phương pháp hạ sốt cho trẻ sau khi tiêm phòng để bảo vệ cho con yêu của mẹ nhé! Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết của Hinata, xin gửi lời chúc sức khỏe và bình an đến mọi gia đình của Hinata!

HINATA – CHUYÊN NHẬP KHẨU PHÂN PHỐI SẢN PHẨM MẸ & BÉ

ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CỦA MẸ & BÉ

Trong cuộc đời mỗi người phụ nữ, có lẽ thiên chức làm mẹ là sứ mệnh lớn lao và hạnh phúc nhất. Theo thời gian, những chuẩn mực về người phụ nữ có thể thay đổi, nhưng tình yêu của mẹ dành cho con cái sẽ không bao giờ thay đổi, dù trải qua đau đớn, hi sinh tuổi trẻ thì khi nhìn những đứa con lớn khôn, khỏe mạnh từng ngày là niềm hạnh phúc không gì sánh bằng.

Là người mẹ, chúng ta hiểu rằng nuôi dạy con giai đoạn đầu đời là xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai của con về sau, chúng ta mong muốn dành cho con những gì tốt đẹp, trọn vẹn nhất khi con đến thế giới này.

Thấu hiểu được nỗi lo đó, chúng tôi HINATA rất vui được đồng hành cùng mẹ và bé với sứ mạng “Sức khỏe và sự phát triển” của cả mẹ và bé. HINATA chúng tôi chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Mẹ & Bé, từ các sản phẩm cho mẹ, đồ dùng cần thiết cho bé, đồ dùng ăn uống, đồ dùng vệ sinh, xe, địu, nôi cho em bé với các sản phẩm mới và chất lượng tốt nhất.

Tại sao nên chọn sản phẩm cho Mẹ & Bé của HINATA?

HINATA chúng tôi là những ông bố bà mẹ trẻ, chúng tôi thấu hiểu tâm lý của những bậc làm cha mẹ, chính vì thế mỗi sản phẩm HINATA lựa chọn đều mong muốn xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng những giá trị cốt lõi sau: 

  • Uy tín - chính trực
  • Chất lượng sản phẩm
  • Dịch vụ khách hàng chuẩn mực

HINATA luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn!

Liên hệ đặt hàng tại Website: https://hinata-vn.com – Hotline: 1900 636047

← Bài trước Bài sau →