Phân Biệt Ngay Các Dạng Bệnh Ho Của Trẻ Sơ Sinh - 4 Mẹo Chữa Ho Hiệu Quả

Phân Biệt Ngay Các Dạng Bệnh Ho Của Trẻ Sơ Sinh - 4 Mẹo Chữa Ho Hiệu Quả

Khi trẻ còn sơ sinh cơ thể dễ mắc nhiều loại bệnh vì sức đề kháng yếu, trong đó có bệnh ho, đương nhiên lúc này bạn không thể nào có thể hỏi con bị ho như thế nào, có rát cổ hay không vì cơ bản lúc này bé chỉ khóc khi bị khó chịu. Chính vì thế, hôm nay Hinata sẽ hướng dẫn các mẹ phân biệt các dạng bệnh ho của trẻ sơ sinh và chia sẻ 4 mẹo chữa ho hiệu quả để mẹ có thể chăm sóc con mình một cách tốt nhất, hãy cùng đón xem nhé!

1. Trẻ sơ sinh bị ho báo hiệu cảm lạnh

- Dấu hiệu âm thanh: Tiếng ho khan.

- Triệu chứng nhận biết: Trẻ sẽ bị nghẹt mũi, chảy nước mũi và cảm giác đau họng. Bắt đầu xuất hiện những cơn ho khan, có đờm và sốt nhẹ vào ban đêm.

- Biện pháp chữa trị: Sử dụng thuốc nhỏ nước muối kết hợp máy tạo độ ẩm phun sương Acetaminophen để hạ sốt và trị ho bảo đảm an toàn. Nếu trường hợp nhiệt độ hơn 38,5 độ C thì hãy gọi ngay cho bác sĩ để được tư vấn và xử lý kịp thời.

2. Trẻ sơ sinh bị ho do viêm tiểu phế quản

- Dấu hiệu âm thanh: Ho kèm thở khò khè.

- Triệu chứng nhận biết: Viêm tiểu phế quản thường sẽ xuất hiện sau khi trẻ bị cảm lạnh, có những triệu chứng đi kèm như ho khò khè, sổ mũi, sốt nhẹ, chán ăn và thường xuất hiện vào mùa thu đông.

- Biện pháp chữa trị: Mẹ cho trẻ uống nhiều nước, có nhiều thời gian nghỉ ngơi đồng thời dùng máy phun sương làm ẩm và xem xét nhịp hô hấp của trẻ. Nếu trường hợp nhịp hô hấp cao hơn 50 nhịp thở/phút chắc chắn trẻ đang bị suy hô hấp, lúc đó hãy gọi ngay cho cấp cứu để được cứu chữa lập tức.

3. Trẻ sơ sinh bị ho gà

- Dấu hiệu âm thanh: Âm thanh vo vo từ trong cổ họng trẻ phát ra.

- Triệu chứng nhận biết: Trẻ thường xuyên xuất hiện những cơn ho liên tục, mắt lồi hơn, lưỡi lòi ra và nghiêm trọng hơn là bị đổi màu da.

- Biện pháp chữa trị: Hãy tiêm vacxin ngừa bệnh ho gà cho trẻ ngay từ lúc nhỏ để trẻ phòng ngừa được căn bệnh nguy hiểm này. Nếu trường hợp chưa tiêm phòng và trẻ bị mắc chứng ho gà thì phải gọi ngay lập tức cho cấp cứu ngay lập tức để được dùng ống thở oxy và gia đình cũng sẽ phải uống kháng sinh erythromycin chống sự lây lan.

4. Trẻ sơ sinh bị ho do viêm phổi

- Dấu hiệu âm thanh: Âm thanh có tiếng di chuyển của đờm trong mỗi cơn ho của trẻ.

- Triệu chứng nhận biết: Trẻ lúc này sẽ thấy rất mệt mỏi và ho có đờm xanh và vàng.

- Biện pháp chữa trị: Việc điều trị bệnh ho do viêm phổi của trẻ sơ sinh sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân do virus hay vi khuẩn gây bệnh, do đó trường hợp này mẹ phải gọi ngay cho bác sĩ nếu trẻ bị sốt. Viêm phổi do vi khuẩn sẽ nguy hiểm hơn và phổ biến nhất là do strep pneumoniae gây ra.

5. Trẻ sơ sinh bị ho do hóc dị vật

- Dấu hiệu âm thanh: Ho nhỏ, dai dẳng hoặc thở hổn hển.

- Triệu chứng nhận biết: Trẻ liên tục cố gắng ho, la nhưng không phát ra tiếng và mặt của trẻ sẽ đổi màu từ nhợt nhạt sang tím tái.

- Biện pháp chữa trị: Nếu chúng ta không biết cách lấy dị vật an toàn cho trẻ thì hãy đưa trẻ đến bệnh viện ngay để bác sĩ chuyên môn có thể điều trị bảo đảm an toàn cho trẻ vì nếu lấy dị vật sai cách hoặc để dị vật bị mắc kẹt lâu thì bé sẽ bị ngạt thở và dẫn đến tử vong.

Trên đây là một số các bệnh ho ở trẻ sơ sinh và những biện pháp chữa trị mà bố mẹ Hinata nên lưu ý quan sát con yêu để có cách cứu chữa kịp thời cho bé để bé luôn được an toàn và phát triển tốt. Chúc gia đình và bé yêu nhà Hinata luôn có nhiều sức khỏe!

HINATA – CHUYÊN NHẬP KHẨU PHÂN PHỐI SẢN PHẨM MẸ & BÉ

ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CỦA MẸ & BÉ

Trong cuộc đời mỗi người phụ nữ, có lẽ thiên chức làm mẹ là sứ mệnh lớn lao và hạnh phúc nhất. Theo thời gian, những chuẩn mực về người phụ nữ có thể thay đổi, nhưng tình yêu của mẹ dành cho con cái sẽ không bao giờ thay đổi, dù trải qua đau đớn, hi sinh tuổi trẻ thì khi nhìn những đứa con lớn khôn, khỏe mạnh từng ngày là niềm hạnh phúc không gì sánh bằng.

Là người mẹ, chúng ta hiểu rằng nuôi dạy con giai đoạn đầu đời là xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai của con về sau, chúng ta mong muốn dành cho con những gì tốt đẹp, trọn vẹn nhất khi con đến thế giới này.

Thấu hiểu được nỗi lo đó, chúng tôi HINATA rất vui được đồng hành cùng mẹ và bé với sứ mạng “Sức khỏe và sự phát triển” của cả mẹ và bé. HINATA chúng tôi chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Mẹ & Bé, từ các sản phẩm cho mẹ, đồ dùng cần thiết cho bé, đồ dùng ăn uống, đồ dùng vệ sinh, xe, địu, nôi cho em bé với các sản phẩm mới và chất lượng tốt nhất.

Tại sao nên chọn sản phẩm cho Mẹ & Bé của HINATA?

HINATA chúng tôi là những ông bố bà mẹ trẻ, chúng tôi thấu hiểu tâm lý của những bậc làm cha mẹ, chính vì thế mỗi sản phẩm HINATA lựa chọn đều mong muốn xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng những giá trị cốt lõi sau: 

  • Uy tín - chính trực
  • Chất lượng sản phẩm
  • Dịch vụ khách hàng chuẩn mực

HINATA luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn!

Liên hệ đặt hàng tại Website: https://hinata-vn.com – Hotline: 1900 636047

← Bài trước Bài sau →