Trẻ Sơ Sinh Bị Nấc Cụt - Nguyên Nhân Và Cách Chữa Trị Hiệu Quả

Trẻ Sơ Sinh Bị Nấc Cụt - Nguyên Nhân Và Cách Chữa Trị Hiệu Quả

Nấc cụt là hiện tượng những cơn co thắt không tự chủ từ cơ hoành, những cơn nấc cụt ngắt quãng và lặp đi lặp lại nhiều lần. Trẻ sơ sinh bị nấc cụt là một điều bình thường nhưng chữa nấc cụt cho trẻ sơ sinh cần phải hết sức cẩn thận vì cơ thể của trẻ bây giờ còn rất non nớt. Hôm nay, Hinata sẽ giúp mẹ tìm hiểu nguyên nhân và một số mẹo chữa trị nấc cụt hiệu quả ở trẻ sơ sinh để giúp bé cảm thấy thoải mái. Mời các bạn đón xem! 

1. Nguyên nhân trẻ sơ sinh bị nấc cụt

- Trẻ sơ sinh không được giữ ấm đúng cách khiến trẻ bị trào ngược khí và gây ra hiện tượng nấc cụt.

- Khi trẻ uống sữa bị lạnh, quá nhiều hoặc không đúng cách khiến sữa không được tiêu hóa dẫn đến khí không thể lưu thông, khí cơ tăng giảm thất thường làm dạ dày bé bị trào ngược khí gây ra nấc cụt.

- Khi bú sữa quá nhanh hoặc bé vừa khóc xong thì cho bé uống sữa liền, điều này sẽ khiến bé bị khó thở và nấc cụt.

IMG_256

2. Cách điều trị trẻ sơ sinh bị nấc cụt

- Mẹ sử dụng hai ngón tay trỏ bịt lỗ tai của bé trong thời gian khoảng 30 giây, hoặc lấy hai ngón tay cái và trỏ bóp nhẹ hai cánh mũi của bé, đồng thời giữ miệng của bé khép lại trong 2 - 3 giây lặp lại 15 - 20 lần, cách mỗi lần 3 giây.

- Mẹ có thể điều chỉnh tư thế bú của trẻ để hạn chế khí vào miệng và dạ dày của bé. Bên cạnh đó, mẹ cũng có thể kết hợp vỗ nhẹ nhàng, dứt khoát vào lưng hoặc vai của bé để bé ợ ra hơi và hết nấc cụt.

- Cho bé uống từng hớp nước nhỏ khoảng 2,5ml là đủ để kết thúc tình trạng nấc cụt của bé.

- Vị ngọt của đường giúp ngăn chặn co thắt cơ hoành nên nếu bé đang ăn dặm thì mẹ có thể thêm một ít đường vào đồ ăn cho bé yêu của mình.

- Không nên sử dụng núm vú kích thước quá lớn vì bé sẽ dễ bị nuốt nhiều không khí khi bú, dễ gây ra tình trạng nấc cụt.

IMG_257

3. Cách ngăn ngừa trẻ sơ sinh bị nấc cụt

- Không khí trong phòng cần được giữ ổn định để tránh bé bị lạnh. Khi thời tiết trở lạnh hay đi ra ngoài đường có gió thì mẹ nên choàng thêm một chiếc khăn xô quanh cổ cho bé để gió lạnh không thổi trực tiếp vào cơ thể của bé.

- Bôi chút dầu gió vào vùng cổ tay, gáy và hai dái tai của bé.

- Lưu ý không để nhiệt độ nước tắm chênh lệch quá so với nhiệt độ phòng khi tắm cho bé.

- Để phòng ngừa tình trạng nấc cụt ở trẻ sơ sinh, mẹ không nên cho bé ăn lúc bé quá đói và tránh để bé ăn hoặc bú quá no.

- Không cho bé bú quá nhanh và hãy bế cao đầu bé khoảng 10 phút sau khi ăn.

Qua bài viết của Hinata trên đây, hi vọng sẽ giúp các mẹ hiểu hơn về tình trạng nấc cụt ở trẻ sơ sinh, thực chất nấc cụt sẽ không gây ảnh hưởng sức khỏe của bé quá nhiều nên chúng ta không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, các mẹ cũng phải chú ý trường hợp nếu bé bị nấc liên tục trong thời gian dài thì có thể bé đang mắc bệnh liên quan đến dạ dày hoặc tiêu hóa. Lúc này, gia đình hãy lập tức đưa bé đến ngay cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ tư vấn và có phương pháp chữa trị hiệu quả cho bé yêu của mình nhé! Đến đây, Hinata xin chân thành cảm ơn các bạn đã đón đọc và chúc các bạn luôn dồi dào sức khoẻ và nhiều niềm vui!

HINATA – CHUYÊN NHẬP KHẨU PHÂN PHỐI SẢN PHẨM MẸ & BÉ

ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CỦA MẸ & BÉ

Trong cuộc đời mỗi người phụ nữ, có lẽ thiên chức làm mẹ là sứ mệnh lớn lao và hạnh phúc nhất. Theo thời gian, những chuẩn mực về người phụ nữ có thể thay đổi, nhưng tình yêu của mẹ dành cho con cái sẽ không bao giờ thay đổi, dù trải qua đau đớn, hi sinh tuổi trẻ thì khi nhìn những đứa con lớn khôn, khỏe mạnh từng ngày là niềm hạnh phúc không gì sánh bằng.

Là người mẹ, chúng ta hiểu rằng nuôi dạy con giai đoạn đầu đời là xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai của con về sau, chúng ta mong muốn dành cho con những gì tốt đẹp, trọn vẹn nhất khi con đến thế giới này.

Thấu hiểu được nỗi lo đó, chúng tôi HINATA rất vui được đồng hành cùng mẹ và bé với sứ mạng “Sức khỏe và sự phát triển” của cả mẹ và bé. HINATA chúng tôi chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Mẹ & Bé, từ các sản phẩm cho mẹ, đồ dùng cần thiết cho bé, đồ dùng ăn uống, đồ dùng vệ sinh, xe, địu, nôi cho em bé với các sản phẩm mới và chất lượng tốt nhất.

Tại sao nên chọn sản phẩm cho Mẹ & Bé của HINATA?

HINATA chúng tôi là những ông bố bà mẹ trẻ, chúng tôi thấu hiểu tâm lý của những bậc làm cha mẹ, chính vì thế mỗi sản phẩm HINATA lựa chọn đều mong muốn xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng những giá trị cốt lõi sau: 

  • Uy tín - chính trực
  • Chất lượng sản phẩm
  • Dịch vụ khách hàng chuẩn mực

HINATA luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn!

Liên hệ đặt hàng tại Website: https://hinata-vn.com – Hotline: 1900 636047

← Bài trước Bài sau →