Trẻ Sơ Sinh Bị Sổ Mũi - Cách Xử Lý Và Phòng Ngừa Hiệu Quả

Trẻ Sơ Sinh Bị Sổ Mũi - Cách Xử Lý Và Phòng Ngừa Hiệu Quả

Trẻ sơ sinh có sức đề kháng rất yếu nên dễ mắc bệnh về các đường hô hấp như sổ mũi. Vì thế bài viết sau đây Hinata sẽ đề cập đến cách xử lý và phòng ngừa trẻ sơ sinh bị sổ mũi một cách hiệu quả nhất. Mong bài viết dưới đây sẽ giúp các bậc cha mẹ an tâm và có nhiều kiến thức để bảo vệ con yêu phát triển toàn diện nhé!

1. Lý do trẻ bị chảy nước mũi

- Nguyên nhân trẻ bị chảy nước mũi có thể là do bé bị nhiễm lạnh. Phế tạng lúc này chưa đạt được sự hoàn thiện vì vậy chỉ cần thời tiết đột ngột thay đổi hay việc đổ mồ hôi nhiều cũng sẽ khiến trẻ bị hắt hơi, sổ mũi, chảy nước mũi, nghẹt mũi,…

- Trẻ bị chảy nước mũi đôi khi là do lớp biểu mô ở hốc mũi bị tác động bởi thời tiết hay mùi hóa chất, dị vật, viêm nhiễm, khối u,… gây ra tuyến chế tiết tại lớp biểu mô sinh ra nhiều dịch nhầy ở mũi.

IMG_256

- Bên cạnh đó, niêm mạc mũi cũng chứa nhiều vi khuẩn nếu những vi khuẩn này gặp điều kiện thuận lợi hoặc thời tiết trở lạnh thì sẽ phát triển rất mạnh mẽ làm cho trẻ bị viêm mũi, chảy nước mũi.

2. Cách xử lý khi trẻ bị chảy nước mũi

IMG_257

Hướng dẫn cách xử lý trẻ chảy nước mũi bằng nước muối sinh lý:

- Ngâm chai nước muối sinh lý trong nước ấm.

- Cho bé nằm ngửa, đầu hơi ngả về sau, chú ý phần đầu phải thấp hơn phần chân của trẻ.

- Làm sạch vùng hốc mũi cho trẻ sơ sinh bằng dùng dụng cụ hút đờm nhớt trong mũi. Cách làm như sau dùng bóng hút và bóp xẹp chúng rồi đưa đầu ống hút vào mũi trẻ. Đồng thời, dùng tay bịt một bên mũi của trẻ sau đó nhanh tay buông bóng cho nó phồng ra, lúc này phần đờm nhớt sẽ thu vào trong bóng hút.

- Vệ sinh bóng hút mũi bằng cách bóp mạnh phần bóng hút cho đờm nhớt được đẩy ra ngoài. Hút sạch hai bên mũi của bé xong bố mẹ xả vệ sinh bóng hút một vài lần dưới vòi nước để giúp vệ sinh bóng hút được hiệu quả.

- Sau khi thực hiện nhỏ và hút mũi khoảng 4 lần/ngày cho trẻ thì bé sẽ khỏi bệnh và không còn chảy mũi, nghẹt mũi…

IMG_258

3. Cách phòng ngừa trẻ sơ sinh bị chảy nước mũi

- Cho trẻ uống nhiều nước và ăn những dạng thức ăn lỏng để dịch mũi lỏng hơn từ đó dễ dàng vệ sinh mũi cho trẻ. Nếu trẻ ở giai đoạn đang bú sữa mẹ thì mẹ hãy hạn chế sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ và chất béo.

IMG_259

- Tắm với nước gừng ấm cũng sẽ giúp cho bé ngăn ngừa bệnh chảy nước mũi nhờ tính ấm của gừng sẽ giúp cho bé có sức đề kháng tốt hơn và nó cũng có khả năng khiến cho dịch nhầy của mũi lỏng đi và dễ dàng đẩy ra ngoài bằng dụng cụ ống hút mũi.

- Dùng dầu tràm hoặc dầu khuynh diệp bôi lên lòng bàn chân, vùng lưng và vùng ngực sau đó massage cho trẻ trong ít phút. Điều này giúp bé phòng ngừa bệnh rất hiệu quả.

- Khi trẻ ngủ hãy mang tất cho trẻ để giúp giữ ấm và ru bé vào giấc ngủ ngon để trẻ có thể phát triển khoẻ mạnh, tránh được bệnh tật, nhất là các bệnh về đường hô hấp như chảy nước mũi.

Nếu bé có các tình trạng chảy nước mũi nhiều, khiến rát mũi và chảy máu mũi hay có những triệu chứng ho gắt, nôn ói thì hãy lập tức đưa bé đến bệnh viện để được chữa trị kịp thời. Khi trẻ bị chảy nước mũi thì bố mẹ đừng nên chủ quan mà hãy theo dõi và chăm sóc trẻ chu đáo để bệnh mau khỏi vì nếu để kéo dài lâu sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng cho trẻ. Hinata xin chúc gia đình và bé yêu có sức khoẻ tốt và an vui! Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết.

HINATA – CHUYÊN NHẬP KHẨU PHÂN PHỐI SẢN PHẨM MẸ & BÉ

ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CỦA MẸ & BÉ

Trong cuộc đời mỗi người phụ nữ, có lẽ thiên chức làm mẹ là sứ mệnh lớn lao và hạnh phúc nhất. Theo thời gian, những chuẩn mực về người phụ nữ có thể thay đổi, nhưng tình yêu của mẹ dành cho con cái sẽ không bao giờ thay đổi, dù trải qua đau đớn, hi sinh tuổi trẻ thì khi nhìn những đứa con lớn khôn, khỏe mạnh từng ngày là niềm hạnh phúc không gì sánh bằng.

Là người mẹ, chúng ta hiểu rằng nuôi dạy con giai đoạn đầu đời là xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai của con về sau, chúng ta mong muốn dành cho con những gì tốt đẹp, trọn vẹn nhất khi con đến thế giới này.

Thấu hiểu được nỗi lo đó, chúng tôi HINATA rất vui được đồng hành cùng mẹ và bé với sứ mạng “Sức khỏe và sự phát triển” của cả mẹ và bé. HINATA chúng tôi chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Mẹ & Bé, từ các sản phẩm cho mẹ, đồ dùng cần thiết cho bé, đồ dùng ăn uống, đồ dùng vệ sinh, xe, địu, nôi cho em bé với các sản phẩm mới và chất lượng tốt nhất.

Tại sao nên chọn sản phẩm cho Mẹ & Bé của HINATA?

HINATA chúng tôi là những ông bố bà mẹ trẻ, chúng tôi thấu hiểu tâm lý của những bậc làm cha mẹ, chính vì thế mỗi sản phẩm HINATA lựa chọn đều mong muốn xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng những giá trị cốt lõi sau: 

  • Uy tín - chính trực
  • Chất lượng sản phẩm
  • Dịch vụ khách hàng chuẩn mực

HINATA luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn!

Liên hệ đặt hàng tại Website: https://hinata-vn.com – Hotline: 1900 636047

← Bài trước Bài sau →