3 Mẹo Siêu Dễ Dạy Trẻ Sơ Sinh Ăn Ngủ Đúng Giờ

3 Mẹo Siêu Dễ Dạy Trẻ Sơ Sinh Ăn Ngủ Đúng Giờ

Trong những năm tháng đầu đời của trẻ sơ sinh, có một thời gian biểu cụ thể đối với việc đi ngủ, ăn uống và các hoạt động khác có thể làm cho cuộc sống của bố mẹ và bé trở nên dễ dàng hơn. Nhưng làm thế nào để bắt đầu?

Bạn không biết làm thế nào để tập cho bé ăn ngủ và thực hiện các hoạt động theo một thời gian biểu cố định? Các mẹ hãy cùng tìm hiểu với HINATA 3 mẹo siêu dễ dạy trẻ sơ sinh ăn ngủ đúng giờ nhé!

Dạy cho con biết được sự khác biệt giữa ngày và đêm

Trẻ sơ sinh thường ngủ trung bình 16 tiếng mỗi ngày. Vậy nên bước đầu tiên là phải cho bé cảm nhận được sự nối kết giữa bóng tối và giấc ngủ, giữa ánh sáng và lúc thức tỉnh. Trong vòng 10 tuần, em bé sẽ có thể hiểu được rằng nên ngủ lâu hơn vào ban đêm.

Trong ngày, hãy cho con làm quen với sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống bình thường nhưng vào những giờ ăn đêm thì nên tránh gây ồn ào cho con. Hãy nói bằng giọng nhỏ nhẹ và không tiếp xúc mắt với bé nhiều. Kết hợp thêm hiệu ứng bóng tối và thanh âm tĩnh mịch nữa, sẽ giúp bé dần hiểu được rằng ban đêm là để ngủ.

Học các “tín hiệu” của bé

Trong thời gian đầu làm những ông bố, bà mẹ trẻ, bạn sẽ rất khó có thể “đọc” được điều trẻ muốn “nói”. Nhưng dần dần, khi đã có nhiều kinh nghiệm bên con hơn, mỗi “tín hiệu”của bé sẽ đều trở nên quen thuộc với bạn.

Nhưng để có thể hiểu con, bố mẹ vẫn sẽ cần rất nhiều thời gian và kiên nhẫn. Nếu bạn ghi lại giờ bé ngủ, giờ cho ăn, giờ chơi và những hoạt động khác trong một cuốn sổ hoặc máy tính, bạn có thể sử dụng chúng để thiết lập thời gian tập cho bé ăn ngủ chính xác.

Nếu bé đã làm theo thời gian biểu đã sắp xếp, bạn hãy quan sát để nhận ra thói quen nào là hiệu quả và ưu tiên thực hiện nó. Bé con của bạn cũng sẽ cần thời gian để làm quen với một lịch trình cố định, thế nên, bạn hãy kiên nhẫn và nhẹ nhàng khuyến khích con. Một khi đã thành thói quen, những điều này sẽ khó thay đổi.

Linh hoạt thời gian tập bé ăn ngủ

Bé học hỏi rất nhanh trong những năm đầu đời. Bé sẽ gần như tăng gấp ba lần trọng lượng của mình và có những bước tiến đáng kể như ngồi, bò, thậm chí đi và nói.

Trong suốt thời kỳ tăng trưởng đến một cột mốc mới, bố mẹ đừng ngạc nhiên nếu bé phá vỡ thói quen thông thường của mình nhé! Bé có thể đói hơn so với bình thường, cần ngủ nhiều hơn hoặc thức dậy nhiều lần trong đêm. Lúc đó, điều bạn cần làm là quan sát bé thật kỹ lưỡng và chỉnh sửa lại thời gian biểu sao cho phù hợp hơn với con.

Nuôi dưỡng và giáo dục con không phải là một điều dễ dàng, nhất là trong những năm tháng đầu đời vô cùng nhạy cảm của bé. Bố mẹ cần đồng hành bên con, lắng nghe con nhiều hơn và chấp nhận những sự thay đổi hợp lý từ trẻ. Với một nền tảng tốt được bồi dưỡng từ gia đình, con của bạn sẽ phát triển mạnh mẽ và vững vàng.

HINATA – CHUYÊN NHẬP KHẨU PHÂN PHỐI SẢN PHẨM MẸ & BÉ

ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CỦA MẸ & BÉ

Trong cuộc đời mỗi người phụ nữ, có lẽ thiên chức làm mẹ là sứ mệnh lớn lao và hạnh phúc nhất. Theo thời gian, những chuẩn mực về người phụ nữ có thể thay đổi, nhưng tình yêu của mẹ dành cho con cái sẽ không bao giờ thay đổi, dù trải qua đau đớn, hi sinh tuổi trẻ thì khi nhìn những đứa con lớn khôn, khỏe mạnh từng ngày là niềm hạnh phúc không gì sánh bằng.

Là người mẹ, chúng ta hiểu rằng nuôi dạy con giai đoạn đầu đời là xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai của con về sau, chúng ta mong muốn dành cho con những gì tốt đẹp, trọn vẹn nhất khi con đến thế giới này.

Thấu hiểu được nỗi lo đó, chúng tôi HINATA rất vui được đồng hành cùng mẹ và bé với sứ mạng “Sức khỏe và sự phát triển” của cả mẹ và bé. HINATA chúng tôi chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Mẹ & Bé, từ các sản phẩm cho mẹ, đồ dùng cần thiết cho bé, đồ dùng ăn uống, đồ dùng vệ sinh, xe, địu, nôi cho em bé với các sản phẩm mới và chất lượng tốt nhất.

Tại sao nên chọn sản phẩm cho Mẹ & Bé của HINATA?

HINATA chúng tôi là những ông bố bà mẹ trẻ, chúng tôi thấu hiểu tâm lý của những bậc làm cha mẹ, chính vì thế mỗi sản phẩm HINATA lựa chọn đều mong muốn xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng những giá trị cốt lõi sau: 

  • Uy tín - chính trực
  • Chất lượng sản phẩm
  • Dịch vụ khách hàng chuẩn mực

HINATA luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn!

Liên hệ đặt hàng tại Website: https://hinata-vn.com – Hotline: 1900 636047

← Bài trước Bài sau →