Bố Mẹ Có Đang Dạy Trẻ Sơ Sinh Đúng Cách?

Bố Mẹ Có Đang Dạy Trẻ Sơ Sinh Đúng Cách?

Trẻ sơ sinh ở những tháng đầu tiên còn rất non nớt nên cần một chế độ chăm sóc đặc biệt. Với những ai lần đầu làm mẹ, công việc càng trở nên khó khăn. Cùng HINATA tham khảo cách nuôi trẻ sơ sinh trong 3 tháng đầu nhé!

Nuôi dạy trẻ sơ sinh đúng cách

1. Giấc ngủ của bé

Giấc ngủ của trẻ rất quan trọng trong cách nuôi con nhỏ mới sinh. Thường trẻ trong 3 tháng đầu sẽ ngủ từ 17-20 tiếng/ngày để đảm bảo cho sự phát triển trong giai đoạn này. Khoảng thời gian này, cách nuôi trẻ sơ sinh tốt nhất là để bé mặc trang phục thoải mái, người luôn khô ráo và để bé trong không gian yên tĩnh để đảm bảo giấc ngủ.

2. Hiểu con trong từng tiếng khóc

Hệ thần kinh của trẻ sơ sinh chưa ổn định làm trẻ rất hay giật mình và khóc. Hơn 50% trẻ sơ sinh thường hay quấy khóc. Hơn nữa, khóc cũng là cách duy nhất để trẻ bày tỏ cảm xúc và các nhu cầu thiết yếu như: đói, khát, tã bị ướt, quần áo quá dày hoặc trẻ nằm hoài một tư thế nên cảm thấy khó chịu.

Khóc còn là một vận động giúp trẻ rèn luyện hô hấp. Hệ hô hấp của trẻ sơ sinh chưa hoàn thiện như của người lớn nên khóc là một vận động làm tăng cường hoạt động của các cơ, đồng thời giúp phổi được mở rộng.

Khi khóc, trẻ sẽ kèm theo các cử động đập tay, đập chân. Các vận động này giúp trẻ tăng nhiệt độ cơ thể và tự bản thân trẻ sẽ điều chỉnh thân nhiệt.

3. Trẻ sơ sinh thường xuyên nhảy mũi

Mũi trẻ sơ sinh rất nhỏ và dễ nhạy cảm nên chỉ cần một ít bụi trong không khí, thậm chí một tí nước mũi cũng có thể làm trẻ hắt hơi. Bên cạnh đó, trẻ vừa thay đổi môi trường sống từ trong dạ con của mẹ ra bên ngoài nên trẻ hay nhảy mũi do chưa quen

Trong 3 tháng đầu, 1 ngày trẻ có thể nhảy mũi 5-7 lần không kèm theo các triệu chứng của cảm cúm như: chảy mũi nước, ho, nóng đầu… hoàn toàn không sao nhé, mẹ đừng quá lo lắng.

4. Tiêu hóa của trẻ sơ sinh 3 tháng đầu

Nôn trớ là hiện tượng thức ăn trong dạ dày bị đẩy lên thực quản rồi trào ra miệng do dạ dày trẻ nằm ngang, cơ thắt tâm vị còn yếu. Đây là triệu chứng hay gặp nhất ở trẻ nhỏ, nhất là trong những tuần đầu sau sinh. Để giảm bớt tình trạng này, mẹ cần chia nhỏ nhiều bữa bú trong ngày.

Nếu trẻ bú mẹ, thời gian bú nên ngắn lại. Đối với trẻ bú bình, mẹ chỉ nên cho bé bú từ 30-45ml cho mỗi lần bú và tăng số cữ bú lên có thể cách nhau từ 1-1,5 tiếng. Đó là cách nuôi trẻ sơ sinh tốt nhất.

5. Cho trẻ bú sữa mẹ hoàn toàn là cách nuôi trẻ sơ sinh tốt nhất

Chắc chắn mẹ nào cũng thuộc lòng câu “sữa mẹ là tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ”. Đúng vậy, sữa mẹ không chỉ giúp nuôi con lớn mà còn cung cấp hàng ngàn kháng thể tự nhiên chống nhiễm bệnh. Hơn nữa, các chuyên gia đã nghiên cứu rằng những trẻ có thời gian bú mẹ nhiều hơn có trí thông minh cao hơn. Nuôi con bằng sữa mẹ cho đến khi con được 2 tuổi hoặc hơn là lời khuyên của các chuyên gia. Đây cũng là cách nuôi trẻ sơ sinh tháng đầu đơn giản nhất.

6. Đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, đúng cách

Khi bạn nuôi bé sơ sinh thì khâu vệ sinh có vẻ là khâu phức tạp hơn cả. Đầu tiên là vì cơ thể trẻ sơ sinh còn nhỏ, nhạy cảm với nhiều yếu tố tác động bên ngoài, nên trong từng khâu vệ sinh đều đòi hỏi mẹ chu đáo, nhẹ nhàng. Từ đầu tới chân của trẻ đều được phải vệ sinh đúng cách.

7. Trò chuyện và tương tác cùng trẻ tối đa

Nuôi dạy trẻ sơ sinh đúng cách là cần trò chuyện và tương tác với con nhiều nhất có thể để con cảm nhận được sự quan tâm và yêu thương. Mỗi khi trò chuyện hay chơi đùa với trẻ chính là lúc thị giác, thính giác, khướu giác… của trẻ được kích thích phát triển nhanh chóng.

Việc chăm sóc trẻ sơ sinh có thể sẽ rất khó khăn, bỡ ngỡ với nhiều gia đình lần đầu sinh con. Sự chăm sóc đầu đời sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của trẻ sau này. Tuy nhiên, HINATA tin rằng các bậc cha mẹ cùng với người thân của bé chắc chắn sẽ học được cách chăm sóc trẻ thật tốt.

HINATA – CHUYÊN NHẬP KHẨU PHÂN PHỐI SẢN PHẨM MẸ & BÉ

ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CỦA MẸ & BÉ

Trong cuộc đời mỗi người phụ nữ, có lẽ thiên chức làm mẹ là sứ mệnh lớn lao và hạnh phúc nhất. Theo thời gian, những chuẩn mực về người phụ nữ có thể thay đổi, nhưng tình yêu của mẹ dành cho con cái sẽ không bao giờ thay đổi, dù trải qua đau đớn, hi sinh tuổi trẻ thì khi nhìn những đứa con lớn khôn, khỏe mạnh từng ngày là niềm hạnh phúc không gì sánh bằng.

Là người mẹ, chúng ta hiểu rằng nuôi dạy con giai đoạn đầu đời là xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai của con về sau, chúng ta mong muốn dành cho con những gì tốt đẹp, trọn vẹn nhất khi con đến thế giới này.

Thấu hiểu được nỗi lo đó, chúng tôi HINATA rất vui được đồng hành cùng mẹ và bé với sứ mạng “Sức khỏe và sự phát triển” của cả mẹ và bé. HINATA chúng tôi chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Mẹ & Bé, từ các sản phẩm cho mẹ, đồ dùng cần thiết cho bé, đồ dùng ăn uống, đồ dùng vệ sinh, xe, địu, nôi cho em bé với các sản phẩm mới và chất lượng tốt nhất.

Tại sao nên chọn sản phẩm cho Mẹ & Bé của HINATA?

HINATA chúng tôi là những ông bố bà mẹ trẻ, chúng tôi thấu hiểu tâm lý của những bậc làm cha mẹ, chính vì thế mỗi sản phẩm HINATA lựa chọn đều mong muốn xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng những giá trị cốt lõi sau: 

  • Uy tín - chính trực
  • Chất lượng sản phẩm
  • Dịch vụ khách hàng chuẩn mực

HINATA luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn!

Liên hệ đặt hàng tại Website: https://hinata-vn.com – Hotline: 1900 636047

← Bài trước Bài sau →