Cách Dạy Trẻ Sơ Sinh Của Người Nhật Khi Bé Vừa Chào Đời Hiệu Quả

Cách Dạy Trẻ Sơ Sinh Của Người Nhật Khi Bé Vừa Chào Đời Hiệu Quả

Nhật Bản được biết đến là một quốc gia hàng đầu về đào tạo, giáo dục con người thông qua truyền thống và kỷ luật. Đó cũng chính là lý do vì sao phương pháp dạy con kiểu Nhật luôn được các bố mẹ tìm hiểu và áp dụng.

Cách dạy con của người Nhật đang là kim chỉ nam của rất nhiều bậc cha mẹ ở Việt Nam hiện nay. Bởi thực tế cho thấy, các em bé Nhật có khả năng độc lập, quyết đoán rất cao. Hơn thế nữa, các em bé Nhật còn rất ngoan ngoãn, lễ phép, có khuôn khổ, gắn bó với gia đình. Một em bé 2 tuổi người Nhật có thể tự làm được hơn rất nhiều việc so với các em bé cùng tuổi ở Việt Nam. Vì thế, cách nuôi dạy con của người Nhật đáng để cho chúng ta học tập theo! Cùng HINATA tìm hiểu nhé!

Thường xuyên nói chuyện với bé

Các chuyên gia khuyên bạn nên nói chuyện với bé rất nhiều. Bộ não là cơ quan có khuôn mẫu, nó càng nghe được nhiều ngôn ngữ thì việc học ngôn ngữ sẽ dễ dàng hơn. Ở giai đoạn lên 3, một đứa trẻ có khả năng nói chuyện tốt sẽ có chỉ số thông minh cao hơn 1,5 lần so với trẻ không có. Theo thời gian sau này, khả năng đọc, viết khi đi học của trẻ cũng tốt hơn rất nhiều.

Thường xuyên nói chuyện với trẻ sẽ nâng cao vốn từ vựng, đồng thời trẻ cũng sẽ học được âm điệu và ngữ điệu của câu từ. Chính bởi vậy khi tìm hiểu về phương pháp nuôi dạy con của người Nhật, bạn sẽ phải thán phục của những bà mẹ khi kiên nhẫn trò chuyện vè giải thích mọi câu hỏi của trẻ.

Hạn chế thời gian cho trẻ ngồi trong xe đẩy một mình

Nuôi dạy con kiểu Nhật Bản cho rằng trẻ em ngày nay dành quá nhiều thời gian để ngồi trong xe đẩy hay tương tự làm hạn chế khả năng vận động của bé. Nhiều trẻ nhỏ dành hàng giờ đồng hồ mỗi ngày để ngồi trong xe đẩy, điều này có thể sẽ giúp trẻ được an toàn nhưng sẽ làm hạn chế đi khả năng phản ứng với các kích thích xung quanh. Trẻ em đang trong giai đoạn khám phá và học hỏi mọi thứ bên ngoài, do đó tự do di chuyển, vận động sẽ làm phong phú kiến thức, sự hiểu biết.

Chỉ dạy bằng cách trỏ ngón tay

Nghiên cứu cho thấy rằng rằng trẻ em học ngôn ngữ nhanh hơn nếu bạn chỉ vào một đối tượng trong khi nói. giáo sư tâm lý học BYU, Ross Flom nói: Lúc đầu, em bé sẽ nhìn vào bạn khi bạn trỏ. Khi bé lớn lên một chút, bé cũng có thể nhìn ngón tay trỏ của bạn. Khoảng 9 tháng, hầu hết trẻ bắt đầu hướng theo ngón tay trỏ và chú ý đến những gì bạn đang hướng tới. Hành động này sẽ kích thích sự tập trung và tăng khả năng ghi nhớ.

Dạy con thông minh kiểu Nhật không hề khó, không phải cái gì to lớn. Để dễ dàng, mẹ đừng coi con chỉ là 1 em bé, hãy nhìn nhận, nói chuyện, đối xử với con bình đẳng như với 1 người lớn. Cách dạy con của người Nhật thiên về vừa chơi vừa học một cách tự nhiên, linh động chứ không gò bó, thúc ép..

HINATA – CHUYÊN NHẬP KHẨU PHÂN PHỐI SẢN PHẨM MẸ & BÉ

ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CỦA MẸ & BÉ

Trong cuộc đời mỗi người phụ nữ, có lẽ thiên chức làm mẹ là sứ mệnh lớn lao và hạnh phúc nhất. Theo thời gian, những chuẩn mực về người phụ nữ có thể thay đổi, nhưng tình yêu của mẹ dành cho con cái sẽ không bao giờ thay đổi, dù trải qua đau đớn, hi sinh tuổi trẻ thì khi nhìn những đứa con lớn khôn, khỏe mạnh từng ngày là niềm hạnh phúc không gì sánh bằng.

Là người mẹ, chúng ta hiểu rằng nuôi dạy con giai đoạn đầu đời là xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai của con về sau, chúng ta mong muốn dành cho con những gì tốt đẹp, trọn vẹn nhất khi con đến thế giới này.

Thấu hiểu được nỗi lo đó, chúng tôi HINATA rất vui được đồng hành cùng mẹ và bé với sứ mạng “Sức khỏe và sự phát triển” của cả mẹ và bé. HINATA chúng tôi chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Mẹ & Bé, từ các sản phẩm cho mẹ, đồ dùng cần thiết cho bé, đồ dùng ăn uống, đồ dùng vệ sinh, xe, địu, nôi cho em bé với các sản phẩm mới và chất lượng tốt nhất.

Tại sao nên chọn sản phẩm cho Mẹ & Bé của HINATA?

HINATA chúng tôi là những ông bố bà mẹ trẻ, chúng tôi thấu hiểu tâm lý của những bậc làm cha mẹ, chính vì thế mỗi sản phẩm HINATA lựa chọn đều mong muốn xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng những giá trị cốt lõi sau: 

  • Uy tín - chính trực
  • Chất lượng sản phẩm
  • Dịch vụ khách hàng chuẩn mực

HINATA luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn!

Liên hệ đặt hàng tại Website: https://hinata-vn.com – Hotline: 1900 636047

← Bài trước Bài sau →