Chế Độ Dinh Dưỡng Khoa Học Cho Trẻ Sơ Sinh Từ 0-6 Tháng Tuổi

Chế Độ Dinh Dưỡng Khoa Học Cho Trẻ Sơ Sinh Từ 0-6 Tháng Tuổi

Chắc hẳn các bậc phụ huynh luôn tìm kiếm một chế độ dinh dưỡng khoa học cho trẻ sơ sinh từ 0 - 6 tháng tuổi cho phù hợp với bé yêu nhà mình. Khi chúng ta đảm bảo được dinh dưỡng tốt cho bé sẽ giúp bé tăng cường sức đề kháng và luôn khoẻ mạnh. Chính vì hiểu được sự quan tâm đó của các bậc cha mẹ, Hinata sẽ gửi đến bài viết về chế độ dinh dưỡng khoa học cho trẻ dưới đây, hãy cùng đón xem nhé!

1. Chế độ dinh dưỡng đối với trẻ dưới 1 tháng tuổi

- Nhu cầu dinh dưỡng trẻ sơ sinh không giống nhau. Vì bé yêu còn rất nhỏ nên việc bổ sung các chất dinh dưỡng cho trẻ lúc này phải tham khảo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng nếu trẻ không có dấu hiệu tăng cân.

- Trẻ lúc này chỉ cần cho bú hoàn toàn sữa mẹ là đã có thể đảm bảo được nhu cầu dinh dưỡng của trẻ. Nếu giai đoạn này bé có dấu hiệu tiêu chảy hay nôn và không bú sữa mẹ trong thời gian hơn 1 ngày thì hãy báo ngay cho nhân viên y tế để kịp thời giúp đỡ cho bé yêu của mình vì có thể bé đang gặp vấn đề về đường tiêu hoá.

IMG_256

- Chế độ dinh dưỡng trẻ sơ sinh trong thời điểm này đều được quyết định bởi chế độ dinh dưỡng của mẹ cho con bú. Do đó, để con có được nguồn dinh dưỡng đầy đủ mẹ cần có chế độ ăn đảm bảo chất dinh dưỡng, có sự nghỉ ngơi hợp lý nhằm giúp cho sữa về nhiều, đặc biệt mẹ nên kết hợp với uống nhiều nước để tăng lượng sữa cho bé.

- Trong trường hợp mẹ không thể cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ thì mẹ có thể tham khảo sữa công thức cho trẻ. Lưu ý, chọn sữa có kiểm định an toàn và phù hợp với trẻ.

2. Cách tính lượng dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh từ 0 - 6 tháng tuổi

- Khi trẻ có độ tuổi dưới 1 tuổi thì trẻ cần được cung cấp 8 -15% protein, 35 - 55% chất béo và 30 - 50% carbohydrat.

- Sữa mẹ hoặc sữa bột công thức cho trẻ sơ sinh là thức ăn cần duy nhất cho các bé từ 0 - 6 tháng tuổi. Đặc biệt lưu ý, không nên cho bé uống sữa bò hay các loại sữa tươi lúc này vì lúc này thận của bé chưa được hoàn thiện hoàn chỉnh nên không thể xử lý các hợp chất có trong sữa tươi và sữa bò.

- Lượng sữa mẹ hay sữa công thức dành cho bé theo từng giai đoạn:

+ 0 - 3 tháng: 532 ml – 946 ml

+ 4 - 6 tháng: 828 ml – 1182 ml

+ 7 - 9 tháng: 709 ml - 1064 ml

+ 10 - 12 tháng: 532 ml - 887 ml

- Lượng ngũ cốc dành cho bé theo từng giai đoạn:

+ 0-3 tháng: không bổ sung

+ 4 - 6 tháng: 1/4 - 1/2 cốc ngũ cốc

+ 7 - 9 tháng: 1/2 - 1 chén

+ 10-12 tháng: 3/4 chén

- Lượng trái cây dành cho bé theo từng giai đoạn:

+ 0 - 3 tháng: không bổ sung

+ 4 - 6 tháng: 1/4 - 1/2 cốc (xay nhuyễn)

+ 7 - 12 tháng: 1/2 - 1 cốc (xay nhuyễn, đóng hộp hoặc mềm, ví dụ như chuối)

IMG_259

- Lượng nước ép dành cho bé theo từng giai đoạn:

+ 0 - 4 tháng: không bổ sung

+ 5 - 8 tháng: 1/4 - 1/2 cốc

+ 9 - 12 tháng: 1/2 cốc

- Lượng thịt, trứng, cá, đậu nấu chín dành cho bé theo từng giai đoạn:

+ 0 - 5 tháng: không có

+ 6 - 8 tháng: 1-2 muỗng canh (xay nhuyễn)

+ 9 - 12 tháng: 1/4 - 1/2 cốc (băm nhỏ)

- Lượng sữa chua nguyên chất dành cho bé theo từng giai đoạn:

+ 0 - 5 tháng: không có

+ 6 - 12 tháng: 1 - 2 muỗng canh

- Lượng nước dành cho bé theo từng giai đoạn:

+ 0 - 5 tháng: không cần thiết

+ 6-12 tháng: dựa vào số kí của bé mà bổ sung lượng nước phù hợp

- Lượng vitamin, khoáng chất dành cho bé theo từng giai đoạn:

+ Theo chỉ định hướng dẫn của bác sĩ để có chế độ phù hợp với từng cơ thể của con bạn.

Hãy cùng Hinata chăm sóc bé yêu của bạn với một chế độ dinh dưỡng khoa học cho trẻ vì thời điểm này rất nhạy cảm đối với bé, tất cả phải dựa vào tình trạng sức khỏe và thói quen ăn uống của bé yêu nhà bạn. Đặc biệt quan trọng, bạn hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng và quyết định các thực phẩm cần thiết để nuôi dưỡng, chăm sóc hoặc điều trị cho trẻ một cách hiệu quả nhất. Hinata hi vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn các thực phẩm phù hợp với bé yêu của mình.

Xem thêm:

Sự Phát Triển Của Trẻ Sơ Sinh Từ 0 - 12 Tháng Tuổi

Có Nên Cho Trẻ Sơ Sinh Dưới 6 Tháng Tuổi Uống Nước Không?

HINATA – CHUYÊN NHẬP KHẨU PHÂN PHỐI SẢN PHẨM MẸ & BÉ

ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CỦA MẸ & BÉ

Trong cuộc đời mỗi người phụ nữ, có lẽ thiên chức làm mẹ là sứ mệnh lớn lao và hạnh phúc nhất. Theo thời gian, những chuẩn mực về người phụ nữ có thể thay đổi, nhưng tình yêu của mẹ dành cho con cái sẽ không bao giờ thay đổi, dù trải qua đau đớn, hi sinh tuổi trẻ thì khi nhìn những đứa con lớn khôn, khỏe mạnh từng ngày là niềm hạnh phúc không gì sánh bằng.

Là người mẹ, chúng ta hiểu rằng nuôi dạy con giai đoạn đầu đời là xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai của con về sau, chúng ta mong muốn dành cho con những gì tốt đẹp, trọn vẹn nhất khi con đến thế giới này.

Thấu hiểu được nỗi lo đó, chúng tôi HINATA rất vui được đồng hành cùng mẹ và bé với sứ mạng “Sức khỏe và sự phát triển” của cả mẹ và bé. HINATA chúng tôi chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Mẹ & Bé, từ các sản phẩm cho mẹ, đồ dùng cần thiết cho bé, đồ dùng ăn uống, đồ dùng vệ sinh, xe, địu, nôi cho em bé với các sản phẩm mới và chất lượng tốt nhất.

Tại sao nên chọn sản phẩm cho Mẹ & Bé của HINATA?

HINATA chúng tôi là những ông bố bà mẹ trẻ, chúng tôi thấu hiểu tâm lý của những bậc làm cha mẹ, chính vì thế mỗi sản phẩm HINATA lựa chọn đều mong muốn xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng những giá trị cốt lõi sau: 

  • Uy tín - chính trực
  • Chất lượng sản phẩm
  • Dịch vụ khách hàng chuẩn mực

HINATA luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn!

Liên hệ đặt hàng tại Website: https://hinata-vn.com – Hotline: 1900 636047

← Bài trước Bài sau →