Chọn Thời Điểm Tắm Nắng Tốt Nhất Cho Bé - Mẹ Nên Biết

Chọn Thời Điểm Tắm Nắng Tốt Nhất Cho Bé - Mẹ Nên Biết

Chọn thời điểm nào để cho bé tắm nắng là tốt nhất có lẽ là vấn đề được phụ huynh quan tâm nhất khi cho bé đi tắm nắng, tiếp xúc ánh nắng mặt trời. Chính vì hiểu nỗi băn khoăn của ba mẹ nên Hinata sẽ gửi đến cho bạn bài viết dưới đây để cung cấp thêm một số thông tin trang bị cho bé yêu của mình nhé.

1. Tắm nắng cho trẻ sơ sinh vào buổi sáng

- Độ tuổi phù hợp để tắm nắng: khoảng 1-2 tuần sau khi sinh.

- Thời gian tắm nắng: từ 6 giờ sáng đến trước 9 giờ sáng là thời điểm thích hợp nhất để tắm nắng cho bé vì lúc này ánh nắng dịu nhẹ, không có tia cực tím và tia hồng ngoại không gây hại cho bé.

- Thời lượng tắm nắng: từ 20-30 phút mỗi ngày.

- Mẹ nên dựa vào vị trí địa lý cũng như các mùa trong năm, ví dụ như:

+ Mùa hè: mẹ nên cho bé tắm nắng trước 7h sáng vì mùa hè thì lúc này đã có tia cực tím ảnh hưởng đến làn da non nớt của bé yêu.

+ Mùa thu: có thể tắm trễ hơn 6 giờ sáng nhưng mẹ cũng không nên cho bé tắm nắng trễ hơn 9h sáng để đảm bảo tốt cho làn da của bé yêu.

+ Mùa đông: mẹ có thể đợi thời tiết ấm hơn thì bế bé ra tắm nắng để có thể hấp thụ được ánh nắng mặt trời.

 

2. Tắm nắng cho trẻ sơ sinh vào buổi chiều

Nếu gia đình không có điều kiện tắm nắng cho bé vào buổi sáng thì có thể cho bé tắm nắng vào buổi chiều sau 16 giờ lúc đó ánh nắng mặt trời đã yếu và dịu đi.

3. Thời gian không để trẻ tiếp xúc với ánh nắng

- Sau 9 giờ sáng đến trước 16 giờ chiều: thời điểm này, ánh nắng mặt trời có tia cực tím rất nhiều, bạn không nên cho bé tiếp xúc với ánh nắng để tránh làm hại đến làn da non nớt của bé yêu.

- Tắm biển khi trời nắng gắt: tuyệt đối không cho em bé sơ sinh và trẻ nhỏ dưới 8-9 tuổi đi biển khi trời nắng như đổ lửa vì có thể khiến cho bé bị bệnh nghiêm trọng về da hoặc gây sốt cao, xỉu.

- Thời tiết oi bức: vào lúc này nếu bạn tắm nắng cho trẻ thì trẻ có thể bị mất nước do đổ nhiều mồ hôi.

- Thời tiết quá lạnh: nhằm đảm bảo sức khỏe và tránh các bệnh cảm cúm cảm lạnh thì mẹ cũng không nên cho bé tắm nắng vào thời điểm này vì thực ra thời điểm này cũng không có nắng.

- Thời tiết giao mùa: lúc này khí hậu thất thường sẽ khiến bé dễ bị bệnh khi ra ngoài tắm nắng.

IMG_256

Hinata hi vọng những thông tin trên đây đã giúp phụ huynh có thể lựa chọn đúng đắn thời điểm tắm nắng cho bé yêu dựa vào vị trí địa lý và các mùa nơi mình sinh sống, giúp các bé yêu tổng hợp tối đa vitamin D hỗ trợ cho sự hình thành xương chắc chắn và dẻo dai cũng như tránh được các tác hại của ánh nắng mặt trời. Hinata luôn đồng hành cùng các mẹ nuôi con và đem lại những điều tốt nhất cho mẹ và bé!

Xem thêm:

Sự Phát Triển Của Trẻ Sơ Sinh Từ 0 - 12 Tháng Tuổi

Có Nên Cho Trẻ Sơ Sinh Dưới 6 Tháng Tuổi Uống Nước Không?

HINATA – CHUYÊN NHẬP KHẨU PHÂN PHỐI SẢN PHẨM MẸ & BÉ

ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CỦA MẸ & BÉ

Trong cuộc đời mỗi người phụ nữ, có lẽ thiên chức làm mẹ là sứ mệnh lớn lao và hạnh phúc nhất. Theo thời gian, những chuẩn mực về người phụ nữ có thể thay đổi, nhưng tình yêu của mẹ dành cho con cái sẽ không bao giờ thay đổi, dù trải qua đau đớn, hi sinh tuổi trẻ thì khi nhìn những đứa con lớn khôn, khỏe mạnh từng ngày là niềm hạnh phúc không gì sánh bằng.

Là người mẹ, chúng ta hiểu rằng nuôi dạy con giai đoạn đầu đời là xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai của con về sau, chúng ta mong muốn dành cho con những gì tốt đẹp, trọn vẹn nhất khi con đến thế giới này.

Thấu hiểu được nỗi lo đó, chúng tôi HINATA rất vui được đồng hành cùng mẹ và bé với sứ mạng “Sức khỏe và sự phát triển” của cả mẹ và bé. HINATA chúng tôi chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Mẹ & Bé, từ các sản phẩm cho mẹ, đồ dùng cần thiết cho bé, đồ dùng ăn uống, đồ dùng vệ sinh, xe, địu, nôi cho em bé với các sản phẩm mới và chất lượng tốt nhất.

Tại sao nên chọn sản phẩm cho Mẹ & Bé của HINATA?

HINATA chúng tôi là những ông bố bà mẹ trẻ, chúng tôi thấu hiểu tâm lý của những bậc làm cha mẹ, chính vì thế mỗi sản phẩm HINATA lựa chọn đều mong muốn xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng những giá trị cốt lõi sau: 

  • Uy tín - chính trực
  • Chất lượng sản phẩm
  • Dịch vụ khách hàng chuẩn mực

HINATA luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn!

Liên hệ đặt hàng tại Website: https://hinata-vn.com – Hotline: 1900 636047

← Bài trước Bài sau →