Kinh Nghiệm Cho Con Bú Sữa Bột Kết Hợp Với Sữa Mẹ Tốt Nhất Cho Bé

Kinh Nghiệm Cho Con Bú Sữa Bột Kết Hợp Với Sữa Mẹ Tốt Nhất Cho Bé

Ngày nay, ngoài việc sử dụng sữa mẹ cho con bú để bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho bé thì việc sử dụng thêm các loại sữa bột bổ sung ngày càng phổ biến hơn vì một số lý do như sữa mẹ không cung cấp đủ cho bé bú, mẹ phải đi làm sớm, nhu cầu cần một lượng chất dinh dưỡng lớn từ em bé… Vậy làm như thế nào để kết hợp cho con bú sữa bột kết hợp với sữa mẹ tốt nhất cho bé? Hãy cùng Hinata tìm hiểu những kinh nghiệm về việc này qua bài viết dưới đây nhé! Mong các bạn đón đọc.

1. Cách kết hợp sữa bột và sữa mẹ cho bé mỗi ngày

- Trường hợp trẻ dưới 6 tháng tuổi: Sau mỗi lần cho bé bú sữa mẹ thì ta bổ sung thêm một lượng nhất định sữa bột cho bé để đảm bảo em bé được nhận toàn bộ dưỡng chất đồng thời kích thích tuyến sữa của mẹ.

- Trường hợp trẻ trên 6 tháng tuổi: Cho bé bú luân phiên 1 cữ sữa mẹ, 1 cữ sữa công thức.  Việc thực hiện theo cách này sẽ giúp bé thích nghi dần dần với việc cai sữa.

2. Cách hiệu quả để kết hợp sữa bột và sữa mẹ

- Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh, đặc biệt là trẻ dưới 6 tháng tuổi. Lưu ý không cho bé dùng sữa bột khi bé chưa được 6 tuần tuổi.

- Lượng sữa bột bổ sung phải được cung cấp phù hợp với thể trạng từng bé. Mẹ pha sữa bột dựa theo căn lượng sữa mẹ thiếu hụt.

- Khi bé càng ngày càng lớn dần, nhu cầu dinh dưỡng lại càng tăng thêm, mẹ cũng nên tăng lượng sữa bột cho bé dùng mỗi ngày.

- Trường hợp trẻ trên 6 tháng tuổi, bú sữa mẹ trước khi ngủ sẽ giúp có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

- Nếu sữa mẹ đã dủ thì đối với trường hợp trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi nên hạn chế sử dụng sữa bột.

IMG_257

- Kết hợp sữa mẹ và sữa bột hợp lý sẽ mang lại hiệu quả cao cho sự phát triển của trẻ.

3. Một số phương pháp áp dụng khi cho bé dùng sữa bột kết hợp sữa mẹ

Hinata chia sẻ đến mẹ một số phương pháp, kỹ năng mà mẹ có thể áp dụng khi cho bé sử dụng sữa bột kết hợp sữa mẹ:

- Khi mới tập bú bình, không nên cho bé bú sữa mẹ suốt 24 tiếng và không nên cho bé sử dụng thực phẩm nào cho đến khi bé đói thì mới cho bé ăn sữa bình.

- Mẹ dùng núm vú giả càng mềm càng tốt để giúp việc tập cho bé bú bình được thuận lợi hơn.

- Vào thời gian đầu mẹ nên vắt sữa để bé sử dụng với bình, sau khi quen với việc dùng bình sữa, thì mẹ chuyển sang pha sữa bột vào bình cho bé sử dụng.

- Cần hâm nóng sữa trong chai trước khi sử dụng.

- Tư thế ngồi trên đùi mẹ để bú giúp bé cảm thấy thoải mái và không bị hoảng loạn, không nên cho bé nằm bú vì bé sẽ dễ ngạt và sặc sữa.

- Quá trình cho bé tập bú bình thực sự không dễ nên mẹ phải kiên trì để cho bé chấp nhận và quen với việc bú bình.

IMG_258

Trên đây là những chia sẻ của Hinata về kinh nghiệm cho con bú sữa mẹ kết hợp với sữa bốt cho bé tốt nhất. Để mẹ có một lượng sữa dồi dào dành cho bé thì bản thân hãy ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và các thức ăn kích thích tuyến sữa và không sử dụng các chất kích thích để bé được cung cấp đầy đủ dưỡng chất và phát triển khỏe mạnh.

Xem thêm:

Mách Mẹ Chọn Ngay 10 Loại Sữa Bầu Tốt Nhất 2021

Kinh Nghiệm Chọn Mua Combo Đồ Sơ Sinh Đầy Đủ Và Tiết Kiệm Nhất

---

HINATA-VN.COM

Hotline: 1900 636047

Email: hinata@hinata-vn.com

Website: https://hinata-vn.com

 

← Bài trước Bài sau →