Lịch Tiêm Phòng Cho Trẻ Sơ Sinh Từ 0-12 Tháng Tuổi Ba Mẹ Cần Biết

Lịch Tiêm Phòng Cho Trẻ Sơ Sinh Từ 0-12 Tháng Tuổi Ba Mẹ Cần Biết

Phụ huynh cần ghi nhớ lịch tiêm phòng của trẻ để đảm bảo con được tiêm phòng đầy đủ, phòng tránh các bệnh tật gặp ở trẻ. Để giúp các bậc bố mẹ nắm rõ hơn Hinata sẽ giúp tổng hợp lịch tiêm phòng cho trẻ từ 0-12 tháng trong tiêm chủng mở rộng và cả tiêm chủng dịch vụ để chúng ta dễ dàng tham khảo nhé.

1. Lịch tiêm phòng cho bé trong tiêm chủng mở rộng

Theo lịch tiêm phòng cho trẻ thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng thì có các loại vắc xin sau:

- Vắc-xin viêm gan B: dùng phòng ngừa bệnh viêm gan B cho trẻ sơ sinh. Thời gian tiêm cho trẻ là trong khoảng 24h sau sinh.

- Vắc-xin BCG: dùng phòng ngừa bệnh lao. Thời gian tiêm cho trẻ là dưới 28 ngày tuổi (khoảng vào tuần thứ 2, thứ 3 sau sinh).

- Vắc-xin Quinvaxem: dùng phòng ngừa 5 loại bệnh như bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và viêm màng não do vi khuẩn Hib. Thời gian tiêm cho trẻ là khi trẻ được 2 tháng tuổi. Tổng cộng có 3 mũi, mỗi mũi cách nhau 1 tháng

- Vắc-xin OPV: dùng phòng ngừa bệnh bại liệt. Tổng cộng có 3 liều uống, mỗi liều uống cách nhau một tháng.

- Vắc-xin phòng bệnh sởi: dùng phòng ngừa bệnh sởi cho trẻ. Thời gian tiêm cho trẻ là khi trẻ được 9 tháng tuổi.

- Vắc-xin viêm não Nhật Bản: dùng phòng ngừa viêm não Nhật Bản. Thời gian têm cho trẻ là khi trẻ đủ 1 tuổi. Tổng cộng có 3 mũi.

IMG_256

2. Lịch tiêm phòng cho bé trong tiêm chủng dịch vụ

Theo lịch tiêm phòng cho trẻ khi tiêm chủng dịch vụ thì gồm có các loại vắc xin sau:

- Vắc-xin Pentaxim: dùng phòng ngừa các bệnh: bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt và viêm màng não mủ do Hib. Thời gian tiêm cho trẻ là khi trẻ 2 tháng tuổi.

- Vắc-xin viêm gan B: dùng phòng ngừa viêm gan B. Thời gian tiêm cho trẻ là khi trẻ được 2 tháng. Tổng cộng có 3 mũi.

- Vắc-xin 6 trong 1: dùng thay thế cho vắc-xin Pentaxim và viêm gan B.

- Vắc-xin ngừa tiêu chảy cấp: dùng phòng ngừa bệnh tiêu chảy do vi-rút Rota gây ra. Thời gian tiêm cho trẻ là khi trẻ 2 tháng tuổi.

- Vắc-xin viêm màng não, viêm phổi, viêm tai giữa do phế cầu: gồm tổng cộng 3 liều uống, thời gian cho trẻ uống là khi trẻ 2 tháng tuổi.

- Vắc-xin viêm màng não mô cầu BC: dùng phòng ngừa bệnh viêm màng não do mô cầu type B và C gây ra. Thời gian tiêm ngừa cho trẻ là khi trẻ 3 tháng tuổi trở lên.

- Vắc-xin cúm: dùng phòng ngừa bệnh cúm mùa. Thời gian tiêm cho trẻ là khi trẻ 6 tháng tuổi và tiêm nhắc hàng năm để phòng tránh bệnh cúm cho bé.

- Vắc-xin sởi - quai bị - rubella: dùng phòng ngừa bệnh sởi, quai bị, rubella. Thời gian tiêm cho trẻ là khi trẻ 12 tháng tuổi và tiêm nhắc sau 4 năm.

- Vắc-xin viêm gan A: dùng phòng bệnh viêm gan A. Thời gian tiêm cho trẻ là khi trẻ 12 tháng tuổi.

- Vắc-xin thủy đậu: dùng phòng bệnh thủy đậu. Thời gian tiêm cho trẻ là khi trẻ 12 tháng tuổi trở lên.

IMG_257

Sức đề kháng của trẻ sơ sinh rất non nớt và yếu đuối, nếu không được chích ngừa đầy đủ các loại vắc-xin thì trẻ sẽ có nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm do vi-rút gây ra nên các bố mẹ nên chú ý hơn về lịch tiêm phòng của bé, tránh việc chủ quan không đi tiêm và bỏ lỡ mũi tiêm chủng cho trẻ. Trên đây là bài viết về lịch tiêm phòng cho trẻ của Hinata mong các thông tin trên sẽ giúp bố mẹ một phần nào để theo dõi lịch tiêm phòng của bé một cách dễ dàng và tốt nhất! Chúc các gia đình của Hinata luôn tràn đầy sức khỏe và niềm vui trong cuộc sống!

Xem thêm:

Sự Phát Triển Của Trẻ Sơ Sinh Từ 0 - 12 Tháng Tuổi

Có Nên Cho Trẻ Sơ Sinh Dưới 6 Tháng Tuổi Uống Nước Không?

HINATA – CHUYÊN NHẬP KHẨU PHÂN PHỐI SẢN PHẨM MẸ & BÉ

ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CỦA MẸ & BÉ

Trong cuộc đời mỗi người phụ nữ, có lẽ thiên chức làm mẹ là sứ mệnh lớn lao và hạnh phúc nhất. Theo thời gian, những chuẩn mực về người phụ nữ có thể thay đổi, nhưng tình yêu của mẹ dành cho con cái sẽ không bao giờ thay đổi, dù trải qua đau đớn, hi sinh tuổi trẻ thì khi nhìn những đứa con lớn khôn, khỏe mạnh từng ngày là niềm hạnh phúc không gì sánh bằng.

Là người mẹ, chúng ta hiểu rằng nuôi dạy con giai đoạn đầu đời là xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai của con về sau, chúng ta mong muốn dành cho con những gì tốt đẹp, trọn vẹn nhất khi con đến thế giới này.

Thấu hiểu được nỗi lo đó, chúng tôi HINATA rất vui được đồng hành cùng mẹ và bé với sứ mạng “Sức khỏe và sự phát triển” của cả mẹ và bé. HINATA chúng tôi chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Mẹ & Bé, từ các sản phẩm cho mẹ, đồ dùng cần thiết cho bé, đồ dùng ăn uống, đồ dùng vệ sinh, xe, địu, nôi cho em bé với các sản phẩm mới và chất lượng tốt nhất.

Tại sao nên chọn sản phẩm cho Mẹ & Bé của HINATA?

HINATA chúng tôi là những ông bố bà mẹ trẻ, chúng tôi thấu hiểu tâm lý của những bậc làm cha mẹ, chính vì thế mỗi sản phẩm HINATA lựa chọn đều mong muốn xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng những giá trị cốt lõi sau: 

  • Uy tín - chính trực
  • Chất lượng sản phẩm
  • Dịch vụ khách hàng chuẩn mực

HINATA luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn!

Liên hệ đặt hàng tại Website: https://hinata-vn.com – Hotline: 1900 636047

← Bài trước Bài sau →