Tất Tần Tật Lưu Ý Mẹ Cần Biết Khi Cho Trẻ Sơ Sinh Bú

Tất Tần Tật Lưu Ý Mẹ Cần Biết Khi Cho Trẻ Sơ Sinh Bú

Điều tuyệt vời nhất của mỗi người mẹ có lẽ là được cho con bú, nó như là một bản năng nhưng chúng ta vẫn nên lưu ý một số điều để đảm bảo cung cấp dưỡng chất đầy đủ cho con và cũng như tránh các tai nạn không đáng có xảy ra. Vì thế, hôm nay Hinata sẽ gửi đến các mẹ bài viết “Tất tần tật lưu ý mẹ cần biết khi cho trẻ sơ sinh bú” để chăm sóc cho con mình một cách tốt nhất.

IMG_256

1. Đặc điểm nhận biết bé cần được bú

- Một số đặc điểm nhận biết khi bé đói:

+ Mút miệng

+ Liếm môi và thè lưỡi

+ Tạo tiếng mút miệng

+ Chuyển động mắt nhanh

+ Đưa tay vào miệng và mút

Khi mẹ thấy những biểu hiện trên thì hãy cho con bú luôn vào lúc đó thay vì chờ đến khi con khóc vì đói thì mẹ mới cho con bú.

2. Khoảng thời gian cho con bú

- Tùy vào thể trạng, nhu cầu cũng như tốc độ mút của mỗi bé nên mẹ không cần lo lắng về mặt khoảng thời gian cho con bú. Có một số trường hợp bé chỉ cần 10 phút là bú cạn bầu sữa nhưng có trường hợp bé lại cần đến 20 phút có khi nhiều hơn để làm điều này. Chính vì thế, mẹ cứ cho con bú tự nhiên, khi con no sẽ tự động bỏ vú mẹ ra.

- Mẹ có thể cho con bú sang vú bên kia sau một khoảng thời gian nghỉ ngơi. Việc cho con bú sẽ kích thích sự tiết sữa dễ dàng hơn và cũng tăng cường sự tiếp xúc qua da giữa mẹ và bé.

3. Cách để giúp bé tìm vú mẹ và bú đúng cách

- Mẹ kẹp vú bằng ngón cái ở trên và ngón trỏ ở dưới rồi chạm nhẹ núm vú vào môi dưới của con nhằm kích thích sự phản xạ bú của con. Lúc này, bé sẽ quay đầu về phía núm vú và mở miệng rộng ra.

- Khi bé há miệng, đưa miệng bé lại gần vú của mẹ. Cằm bé chạm vú mẹ, nên chú ý để mũi bé không bị ập vào vú của mẹ, nếu ập thì sẽ khiến bé bị ngạt và lập tức bỏ vú mẹ ra. 

4. Tư thế cho con bú

IMG_258

- Tư thế thứ nhất: mẹ nằm nghiêng, đặt con nằm song song sau đó đặt sát bên người rồi lấy tay đỡ đầu con và cho quay đầu dần dần hướng vào vú để bú.

- Tư thế thứ hai: mẹ có thể ngồi tựa vào ghế có tay vịn, bế con nằm ngang, đỡ đầu vào khuỷu tay rồi tạo thế nghiêng cho miệng bé vào ti của mình và cho bé bú.

- Tư thế thứ ba: mẹ lấy một chiếc gối đặt ngang bụng rồi đặt bé lên gối để mặt bé ngang với bầu vú của mình và cả hai mẹ con đều thoải mái. Sau đó, dùng cánh tay và bàn tay phải của mẹ đỡ lưng và mông của con, giữ vững đầu con khi cho con bú.

5. Thực phẩm giúp mẹ nhiều sữa cho con bú

IMG_259

- Móng giò hầm đu đủ non

- Rau đay

- Rau ngót

- Rau má

- Cháo cá diếc

- Cà rốt, củ cải và khoai lang

Vậy là trên đây, Hinata đã chia sẻ mẹ một số điều nên lưu ý khi cho trẻ sơ sinh bú, hẹn gặp lại các mẹ trong bài viết tiếp theo, hãy để Hinata cùng mẹ chăm sóc bé yêu một cách toàn diện nhất!

Xem thêm:

Mách Mẹ Chọn Ngay 10 Loại Sữa Bầu Tốt Nhất 2021

Kinh Nghiệm Chọn Mua Combo Đồ Sơ Sinh Đầy Đủ Và Tiết Kiệm Nhất

HINATA – CHUYÊN NHẬP KHẨU PHÂN PHỐI SẢN PHẨM MẸ & BÉ

ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CỦA MẸ & BÉ

Trong cuộc đời mỗi người phụ nữ, có lẽ thiên chức làm mẹ là sứ mệnh lớn lao và hạnh phúc nhất. Theo thời gian, những chuẩn mực về người phụ nữ có thể thay đổi, nhưng tình yêu của mẹ dành cho con cái sẽ không bao giờ thay đổi, dù trải qua đau đớn, hi sinh tuổi trẻ thì khi nhìn những đứa con lớn khôn, khỏe mạnh từng ngày là niềm hạnh phúc không gì sánh bằng.

Là người mẹ, chúng ta hiểu rằng nuôi dạy con giai đoạn đầu đời là xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai của con về sau, chúng ta mong muốn dành cho con những gì tốt đẹp, trọn vẹn nhất khi con đến thế giới này.

Thấu hiểu được nỗi lo đó, chúng tôi HINATA rất vui được đồng hành cùng mẹ và bé với sứ mạng “Sức khỏe và sự phát triển” của cả mẹ và bé. HINATA chúng tôi chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Mẹ & Bé, từ các sản phẩm cho mẹ, đồ dùng cần thiết cho bé, đồ dùng ăn uống, đồ dùng vệ sinh, xe, địu, nôi cho em bé với các sản phẩm mới và chất lượng tốt nhất.

Tại sao nên chọn sản phẩm cho Mẹ & Bé của HINATA?

HINATA chúng tôi là những ông bố bà mẹ trẻ, chúng tôi thấu hiểu tâm lý của những bậc làm cha mẹ, chính vì thế mỗi sản phẩm HINATA lựa chọn đều mong muốn xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng những giá trị cốt lõi sau: 

  • Uy tín - chính trực
  • Chất lượng sản phẩm
  • Dịch vụ khách hàng chuẩn mực

HINATA luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn!

Liên hệ đặt hàng tại Website: https://hinata-vn.com – Hotline: 1900 636047

← Bài trước Bài sau →