Bà Bầu Mất Ngủ Có Ảnh Hưởng Xấu Đến Thai Nhi Hay Không?

Bà Bầu Mất Ngủ Có Ảnh Hưởng Xấu Đến Thai Nhi Hay Không?

Giấc ngủ của mẹ bầu sẽ không tác động nhiều đến giấc ngủ của thai nhi có nghĩa là em bé vẫn ngủ bình thường nếu mẹ có thức đi chăng nữa. Tuy nhiên theo Hinata thì nếu mẹ bầu thiếu ngủ thì đương nhiên sẽ tác động xấu đến thai nhi, cùng tìm hiểu nhé các mẹ bầu ơi!

1. Mẹ bầu thiếu ngủ ảnh hưởng đến sự phát triển các chức năng của bé

- Thai nhi sẽ không được phát triển toàn diện nhất: vì khi thức khuya, tâm trạng của mẹ sẽ trở nên khó chịu và cơ thể bắt đầu mệt mỏi nếu không được ăn đầy đủ chất dinh dưỡng thì rất dễ dẫn đến tình trạng tụt huyết áp trong giai đoạn mang thai ảnh hưởng xấu đến thai nhi.

- Dễ bị sẩy thai: khi mẹ thức khuya thì cơ thể không đủ sức lực để làm việc, nên nhiều khi chỉ cần đi đứng lên xuống cầu thang cũng là quá sức đối với mẹ bầu và dễ bị té ngã gây sẩy thai.

- Con sinh ra bị chậm phát triển: thức khuya sẽ gây rối loạn hormone tăng trưởng thùy trước tuyến yên. Vì vậy nó ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi hoặc kìm hãm sự tăng trưởng của bé. Trẻ sinh ra có thể sẽ bị chậm phát triển, nhẹ cân…

- Con sinh ra hay quấy khóc: mẹ bầu thiếu ngủ, mệt mỏi nên cũng sẽ ảnh hưởng tới đứa trẻ trong bụng. Khi sinh ra có thể bé sẽ luôn bị tức giận, hay khóc và thường tỏ ra khó chịu.

- Con sinh ra bị thiếu máu: mẹ bầu ngủ muộn thì vô tình sẽ làm lãng phí đi quá trình tạo máu tự nhiên và điều này không tốt với sức khỏe của thai nhi trong bụng.

2. Mẹ bầu cần ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, 30 phút mỗi buổi trưa

- Mẹ bầu nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày và hạn chế tình trạng thức đêm ngủ ngày. Tuy nhiên, mẹ mang thai cũng nên dành ra khoảng 30 phút đến một tiếng để ngủ trưa điều này rất tốt cho sự phát triển của thai nhi.

- Duy trì thời gian biểu hàng ngày và cố gắng tuân thủ thời gian một cách nghiêm túc để có nhịp đồng hồ sinh học ổn định.

- Giữ tinh thần thoải mái trước khi ngủ cũng sẽ giúp mẹ bầu có được giấc ngủ ngon.

- Không nên làm những việc nặng và căng thẳng trước khi ngủ.

- Mẹ bầu nên tuân thủ giờ giấc để tránh dẫn đến tình trạng trẻ bị rối loạn nội tiết, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất.

- Đi bộ thư giãn hàng ngày hoặc đi dạo hít thở không khí trong lành trước khi ngủ khoảng 1- 2 tiếng sẽ giúp mẹ bầu xóa tan mệt mỏi và có được một giấc ngủ ngon.

- Việc sinh hoạt và ngủ nghỉ của mẹ bầu có ảnh hưởng đặc biệt đến con của mình sau này, đứa trẻ có thể sẽ có những thói quen của bố mẹ, nên hãy tập cho con thói quen tốt ngay từ trong bụng mẹ nhé.

Hinata hi vọng bài viết này sẽ giúp các mẹ biết được thêm nhiều thông tin hữu ích, hãy nhớ rằng khi mẹ khỏe thì đứa con trong bụng mình mới khỏe mạnh và đáng yêu được. Vì thế, các mẹ bầu của Hinata hãy ngủ thật ngon, ăn thật đầy đủ chất dinh dưỡng và tập luyện thể dục nhẹ nhàng để giúp mẹ có một kỳ mang thai an toàn và hạnh phúc nhé!

Xem thêm:

Top 25 Món Ăn Ngon Dinh Dưỡng Cho Bà Bầu Mang Thai 3 Tháng Đầu

Phụ Nữ Có Thai Uống Mật Ong Có Tốt Không?

---

HINATA-VN.COM

Hotline: 1900 636047

Email: hinata@hinata-vn.com

Website: https://hinata-vn.com

 

← Bài trước Bài sau →