Mẹ Bầu Nên Cẩn Thận Gì Trong 3 Tháng Đầu Của Thai Kỳ?

Mẹ Bầu Nên Cẩn Thận Gì Trong 3 Tháng Đầu Của Thai Kỳ?

Những tháng đầu thai nhi còn quá nhỏ và mẹ bầu vẫn còn đang thích nghi với những biến đổi trong cơ thể. Do vậy, Hinata khuyên mẹ bầu cần lưu ý đến những điều dưới đây để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé trong 3 tháng đầu của thai kỳ.

- Không sơn móng tay: hóa chất phthalates trong sơn móng tay gây ảnh hưởng xấu đến chỉ số thông minh của trẻ và sức khỏe của mẹ đặc biệt là trong thời gian thai nghén.

- Không tẩy trắng răng: dễ làm nướu bị tổn thương và có thể gây đau cho mẹ bầu điều này dẫn đến sự không an toàn cho thai nhi.

- Chú ý đến các thực phẩm hằng ngày: bổ sung các chất dinh dưỡng cho mẹ bầu trong thai kỳ là điều cần thiết, tìm hiểu kỹ các vấn đề dinh dưỡng để biết được những thức ăn nào có lợi và có hại cho sự phát triển của thai nhi trong giai đoạn 3 tháng đầu của thai kỳ.

- Không tự ý dùng thuốc khi không có chỉ định từ bác sỹ: để bảo đảm an toàn cho phụ nữ mang thai và sự phát triển của thai nhi, vì việc tự ý sử dụng thuốc sẽ gây cho mẹ và bé nhiều tác hại nghiêm trọng, đôi khi có thể dẫn đến tử vong.

- Không hoạt động mạnh: mẹ bầu cần hạn chế các công việc nặng, mất sức vì việc tuần hoàn máu trong 3 tháng đầu chưa ổn định.

- Không hút thuốc lá: hút thuốc chủ động hay thụ động đều gây ảnh hưởng rất lớn đối với mẹ và bé làm giảm trọng lượng của bé khi sinh ra, gây ra các dị tật bẩm sinh, các bệnh về đường hô hấp, tăng khả năng sinh non.

- Tránh căng thẳng và làm việc quá sức: hạn chế tối đa những việc gây căng thẳng, không thức quá khuya để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé.

- Hạn chế đến những nơi đông người: vì nơi đây là nơi dễ lây nhiễm và phát sinh những vi khuẩn ảnh hưởng đến sức khỏe.

- Không nên tiếp xúc với phân mèo khi mang thai: vì trong đó chứa khuẩn toxoplasmosis có thể truyền qua tay vào đường miệng và ảnh hưởng đến thai nhi.

- Cẩn thận với môi trường xung quanh: Các chất độc hại như chì, hóa chất, chụp X-quang, thuốc sâu…. mẹ bầu cần đảm bảo không gian thông thoáng và mang đồ bảo hộ đầy đủ khi tiếp xúc với những chất này.

- Không tham gia các trò chơi cảm giác mạnh: điều này có thể làm mẹ bầu xúc động mạnh, buồn nôn chóng mặt khiến làm giảm sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Nếu không cẩn thận có thể gây sảy thai.

- Tránh các bài tập thể dục gây mất sức: chỉ nên duy trì các bài tập nhẹ nhàng, thiền, yoga điều hòa hơi thở.

Trên đây là những điều mẹ bầu cần lưu ý trong 3 tháng đầu thai kỳ mà Hinata muốn chia sẻ đến mẹ bầu. Hãy luôn luôn ghi nhớ và tuân thủ để bảo vệ em bé của mình tốt nhất nhé các mẹ bầu của Hinata!

Xem thêm:

Hướng Dẫn Tư Thế Ngủ Tốt Nhất Cho Bà Bầu Và Thai Nhi

Lưu Ý Khi Mẹ Bầu Bị Đau Bụng Dưới Khi Mang Thai

---

HINATA-VN.COM

Hotline: 1900 636047

Email: hinata@hinata-vn.com

Website: https://hinata-vn.com

← Bài trước Bài sau →