Top 15+ Loại Đồ Chơi Giúp Phát Triển Toàn Diện Cho Bé Sơ Sinh

Top 15+ Loại Đồ Chơi Giúp Phát Triển Toàn Diện Cho Bé Sơ Sinh

Những món đồ chơi tưởng chừng như nhỏ bé nhưng lại giúp con trẻ phát triển toàn diện về tư duy và cảm xúc ngay từ khi mới lọt lòng. Mẹ đã biết cách chọn những món đồ chơi vừa vui, nhưng lại giúp con phát triển tốt trong từng giai đoạn?

Cùng HINATA tìm hiểu Bài viết sẽ giới thiệu đến ba mẹ top loại đồ chơi giúp phát triển toàn diện cho bé sơ sinh nhé!

Kinh nghiệm lựa chọn đồ chơi cho trẻ sơ sinh ba mẹ nên biết

Chất liệu phải an toàn: Các đồ chơi sẽ tiếp xúc khá nhiều với bé, các bé có xu hướng ngậm các đồ chơi trong miệng nên bạn sẽ phải chú ý đến điều này. Khi chọn đồ chơi, nên chọn những đồ vật được làm bằng chất liệu an toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Kích thước to hơn miệng bé: Các bé có xu hướng hay đưa các vật vào trong miệng để ngậm do ngứa răng, vì vậy để đảm bảo an toàn thì nên chọn những đồ vật có kích thước lớn hơn miệng bé. Nếu chọn những đồ quá nhỏ, trẻ sẽ dễ nuốt vào trong miệng và bị hóc, không an toàn chút nào cả.

Top loại đồ chơi giúp phát triển toàn diện cho bé sơ sinh

Treo nôi cũi tự xoay phát nhạc

Treo nôi cũi tự xoay là 1 đồ chơi đơn giản dành cho bé sơ sinh. Sản phẩm gồm 1 bộ treo nôi với hình thù các con vật hoặc hình thù đơn giản dùng để treo lên cũi bé nằm, ngay trước mặt bé. Các con vật được gắn lên có thể xoay chậm để kích thích bé, màu sắc rất tương phản và có nhạc để kích thích thính giác.

Bóng cảm giác

Nhắc đến đồ chơi thông minh cho bé dưới 1 tuổi không thể không kể đến bóng cảm giác. Đây là đồ chơi giúp kích thích xúc giác của con phát triển mạnh mẽ ngay từ 3 tháng tuổi. Mà xúc giác nhạy bén chính là điều kiện giúp trí não bé phát triển thông minh vượt trội.

Thảm nhạc

Món đồ chơi này thường gồm 1 tấm thảm cho con nằm. Một vòng cung treo đồ chơi phát nhạc, có đèn nhấp nháy hay những vòng để nắm tay.

Sau khi bú mẹ và ợ hơi kỹ càng, con đã sẵn sàng nằm chơi trên thảm nhạc rồi đấy ạ. Con có thể quan sát các con vật, lắng nghe những âm thanh vui tai. Và đặc biệt, mẹ hãy khuyến khích con với nắm những chiếc vòng trước mặt. Đây là hoạt động rất tốt cho sự phát triển xúc giác, vận động và luyện kỹ năng cầm nắm.

Xúc xắc gặm nướu

Xúc xắc gặm nướu là đồ vật dành cho bé sơ sinh dùng để cho bé làm quen với đồ vật và các tác động. Những sản phẩm này thường có màu sắc bắt mắt và thu hút trẻ, khiến bé tự chơi vui vẻ. Bé có thể dễ dàng cầm nắm hoặc là bỏ lên mồm để ngậm giúp kích thích phát triển nướu và mọc răng.

Lục lạc phát ra âm thanh

Lục lạc có tay cầm phát ra âm thanh giúp bé chơi vui vẻ. Mỗi khi mẹ hoặc bé lắc lục lạc, các đồ vật gắn trên lục lạc sẽ chuyển động va vào nhau và tạo ra âm thanh. Sản phẩm đồ chơi này giúp bé quan sát, kích thích bé vận động và nhận thức, phát triển toàn diện cả thị giác và thính giác.

Sách cho bé

Đồ chơi thông minh cho bé dưới 1 tuổi còn có những quyển sách rất đặc biệt. Sách vừa chứa đựng tri thức thú vị, vừa là món đồ chơi chơi hoài không chán.

Sách Vải: may từ chất liệu vải cho con thỏa sức cầm, nắm, gặm, quăng mà vẫn chơi tốt. Một số sách còn có các miếng lật mở hay sờ vào kêu sột soạt, chút chít rất vui nhộn. Sách phù hợp cho các bé sơ sinh đến 3 tuổi.

Thú bông, búp bê

Mình gợi ý thêm cho các mẹ một dạng thú bông phát triển đa giác quan. Đây là món quà cho trẻ sơ sinh rất tuyệt vời. Một bạn thú bông được may với nhiều chất liệu khác nhau sẽ giúp con tăng cảm nhận xúc giác. Khi con sờ vào, sẽ có nhiều cảm giác khác nhau. Chỗ thì trơn, chỗ thì mềm mại, chỗ thì nhám, chỗ thì cứng,… Mỗi bạn như vậy đều kèm theo một cái gặm nướu. Sẵn sàng phục vụ vào giai đoạn bé ngứa lợi chuẩn bị mọc răng.

Đồ chơi bóp chíp

Đồ chơi bóp chíp có hình dạng các con vật đáng yêu, khi bóp chúng sẽ kêu ra âm thanh chíp chíp khiến bé thích thú. Bạn có thể cho bé chơi khi ăn hoặc dùng khi con quấy khóc. Bé sẽ bị thu hút và ngoan trở lại ngay.

Kệ chữ A cho bé sơ sinh

Kệ chữ A có thể hiểu là 1 món giá đỡ đồ chơi cho bé, trên đó có gắn rất nhiều đồ chơi. Cấu tạo sản phẩm đơn giản, gồm khung treo hình chữ A và 1 thanh ngang có gắn đồ chơi.

Với loại sản phẩm này, bé sẽ bị thu hút bởi các màu sắc sặc sỡ và bắt mắt. Chúng còn tự động phát ra nhạc mỗi khi bé chạm đến, đem lại sự thích thú tuyệt vời.

Gối ôm ru ngủ

Gối ôm ru ngủ được làm bằng chất liệu bông mềm mại, an toàn giúp bé nhanh chóng đi vào giấc ngủ êm ái. Kích thước sản phẩm nhỏ gọn nên dễ dàng mang theo bất cứ đâu. Đặc biệt, sản phẩm có thể phát các bản nhạc ru êm ái cùng chế độ rung dịu nhẹ. Gối ôm ru ngủ có bốn chế độ để mẹ điều chỉnh thích hợp với bé.

Với các món đồ chơi cho trẻ sơ sinh trên đây, hi vọng ba mẹ sẽ có thêm ý tưởng quà tặng đầu đời cho bé yêu của mình.

HINATA – CHUYÊN NHẬP KHẨU PHÂN PHỐI SẢN PHẨM MẸ & BÉ

ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CỦA MẸ & BÉ

Trong cuộc đời mỗi người phụ nữ, có lẽ thiên chức làm mẹ là sứ mệnh lớn lao và hạnh phúc nhất. Theo thời gian, những chuẩn mực về người phụ nữ có thể thay đổi, nhưng tình yêu của mẹ dành cho con cái sẽ không bao giờ thay đổi, dù trải qua đau đớn, hi sinh tuổi trẻ thì khi nhìn những đứa con lớn khôn, khỏe mạnh từng ngày là niềm hạnh phúc không gì sánh bằng.

Là người mẹ, chúng ta hiểu rằng nuôi dạy con giai đoạn đầu đời là xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai của con về sau, chúng ta mong muốn dành cho con những gì tốt đẹp, trọn vẹn nhất khi con đến thế giới này.

Thấu hiểu được nỗi lo đó, chúng tôi HINATA rất vui được đồng hành cùng mẹ và bé với sứ mạng “Sức khỏe và sự phát triển” của cả mẹ và bé. HINATA chúng tôi chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Mẹ & Bé, từ các sản phẩm cho mẹ, đồ dùng cần thiết cho bé, đồ dùng ăn uống, đồ dùng vệ sinh, xe, địu, nôi cho em bé với các sản phẩm mới và chất lượng tốt nhất.

Tại sao nên chọn sản phẩm cho Mẹ & Bé của HINATA?

HINATA chúng tôi là những ông bố bà mẹ trẻ, chúng tôi thấu hiểu tâm lý của những bậc làm cha mẹ, chính vì thế mỗi sản phẩm HINATA lựa chọn đều mong muốn xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng những giá trị cốt lõi sau: 

  • Uy tín - chính trực
  • Chất lượng sản phẩm
  • Dịch vụ khách hàng chuẩn mực

HINATA luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn!

Liên hệ đặt hàng tại Website: https://hinata-vn.com – Hotline: 1900 636047

← Bài trước Bài sau →