Quy tắc giữ ấm cho bé của mẹ Nhật:

Quy tắc giữ ấm cho bé của mẹ Nhật: "4 ấm 1 lạnh"

Quy tắc "4 ẤM 1 LẠNH" giữ ấm cho bé của mẹ Nhật.

Bắt đầu giai đoạn chuyển mùa bố mẹ thường cảm thấy lo lắng về tình hình sức khỏe của bé yêu. Thời tiết thay đổi là nguyên nhân chính dẫn đến những bệnh cảm sốt của bé cho bé. Quy tắc "4 ấm 1 lạnh" sẽ giúp bố mẹ bảo vệ bé yêu không ốm khi mùa đông đến. Cùng Hinata tìm hiểu qua bộ quy tắc này bố mẹ nhé!

Quy tắc 4 Ấm:

4 vị trí của bé cần được giữ ấm là: Ấm tay - Ấm chân - Ấm lưng - Ấm bụng

Ấm tay - Ấm chân - Ấm lưng - Ấm bụng

Giữ bàn tay ấm: Giữ ấm và đảm bảo cho tay trẻ không đổ mồ hôi. Bố mẹ nên sử dụng các loại bao tay bằng len 100% cotton hoặc vải 100% cotton. Không nên sử dụng bao tay bằng PE vì chất liệu tổng hợp này dễ gây hầm tay, làm bé đổ mồ hôi tay.

Giữ bàn chân ấm: Giữ bàn chân ấm bằng cách đi tất, đi giày cho bé.  Bàn chân chứa rất nhiều mạch và huyệt, là một trong những bộ phận nhạy cảm nhất trên cơ thể trẻ. Nếu bàn chân không được giữ ấm, trẻ có nguy cơ cao bị mắc các bệnh về đường hô hấp như ho, cúm…

Giữ bàn chân ấm bằng cách đi tất, đi giày cho bé

Giữ lưng ấm: Việc giữ ấm lưng cho bé không khó nhưng phải chú ý giữ ấm vừa phải, tránh trường hợp lưng bị đổ mồ hôi không lau kịp thời. Mồ hôi thấm ngược lại cơ thể bé sẽ rất nguy hiểm, dễ dẫn đến việc bé bị nhiễm lạnh.

Giữ bụng ấm: Bụng được giữ ấm giúp bảo vệ dạ dày non nớt của trẻ. Dạ dày bị lạnh sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới hệ tiêu hóa cũng như khả năng hấp thụ thức ăn của trẻ.

Quy tắc 1 lạnh

“1 lạnh” có nghĩa là cha mẹ không nên che đầu trẻ quá kín, nhất là khi trẻ đang bị sốt hay khi ngủ. Thay vào đó, đầu trẻ nên được thông thoáng và thoải mái. Tuy nhiên, việc chuẩn bị một chiếc mũ đủ ấm là rất cần thiết khi đưa trẻ ra ngoài, bởi hầu hết nhiệt độ cơ thể bị mất qua vùng đầu.

 Chuẩn bị mũ len khi đưa bé ra ngoài

Để trẻ khỏe mạnh, thoải mái vui chơi trong thời tiết mùa đông; cha mẹ có thể giữ ấm cho con bằng nhiều cách. Theo lời khuyên của các chuyên gia y tế: cha mẹ có thể mặc cho trẻ nhiều lớp quần áo mỏng thay vì một bộ quần áo dày. Quần áo co giãn tốt, dễ thấm hút mồ hôi là ưu tiên hàng đầu với trẻ nhỏ. Lưu ý, cha mẹ cần thường xuyên kiểm tra lưng trẻ nếu có mồ hôi phải lau kịp thời.

Với thời tiết mưa lạnh các bé rất dễ bị nhiễm lạnh kèm theo. Độ ẩm không khí tăng cao, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển khiến các bé rất dễ bị ốm. Bạn nên áp dụng quy tắc trên để bảo vệ bé yêu luôn khỏe mạnh nhé

----------------------------------
"Hinata là thương hiệu mẹ và bé Nhật Bản đầu tiên có mặt tại Việt Nam". - Chúng tôi mong muốn đồng hành cùng sự phát triển khỏe mạnh toàn diện của trẻ em Nhật Bản và Việt Nam.

*** Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
CÔNG TY TNHH HINATA VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: Tầng 16, tòa nhà SaiGon Tower, 29 Lê Duẩn, Quận 1, TP.HCM.
Hotline: 1900 636047

← Bài trước Bài sau →