Sự Phát Triển Của Thai Nhi Tuần 1 - Những Điều Cần Biết

Sự Phát Triển Của Thai Nhi Tuần 1 - Những Điều Cần Biết

Hôm nay Hinata sẽ đem đến cho bạn một bài viết vô cùng hữu ích về Những điều cần biết về sự phát triển thai nhi trong tuần đầu tiên. Hãy cùng Hinata tìm hiểu thêm về tuần đầu tiên của thai kỳ để biết được mọi thứ bắt đầu từ đâu và tầm quan trọng của từng yếu tố.

1. Sự phát triển của phôi thai tuần đầu tiên

Thực sự mà nói thì sự phát triển thai nhi trong tuần đầu tiên chẳng có khác biệt gì so với bình thường nhưng không vì thế mà tuần đầu tiên kém quan trọng. Mỗi lúc bạn có kinh, cơ thể bạn đang chuẩn bị cho một lần mang thai. Bởi vậy chúng ta thường hay lấy ngày đầu tiên của kỳ kinh làm mốc bắt đầu để tính ngược đến ngày dự kiến thai nhi được hình thành.

2. Thời gian rụng trứng

Nếu bạn muốn khả năng thụ thai cao, hãy cố gắng tính thời gian quan hệ tình dục trùng khớp ngày rụng trứng. Thường thì phụ nữ sẽ rụng trứng vào khoảng chừng 12 – 14 ngày sau ngày đầu tiên có kinh.

3. Thời gian và quá trình thụ thai

Để thụ thai thì trứng phải gặp được tinh trùng. Trong thời gian rụng trứng, trứng được tách ra khỏi buồng trứng. Từ 12 – 24 tiếng trứng di chuyển từ buồng trứng tới ống dẫn trứng. Những chú tinh trùng khỏe và năng động nhất sẽ tìm đường băng qua cổ tử cung và tử cung để đi đến ống dẫn trứng. Lúc này, trứng và tinh trùng gặp nhau và bắt đầu thụ thai.

4. Những điều lưu ý khi phôi thai được 1 tuần tuổi

- Ghi chú thời gian kéo dài của kỳ kinh giúp biết được độ dài chính xác  của chu kỳ từ đó tính được thời điểm thụ thai.

- Để giúp sự phát triển thai nhi được khoẻ mạnh chúng ta nên bắt đầu uống các vitamin bổ sung. Lúc mới có thai thì nên uống acid folic khoảng 500mcg/ngày. Acid folic thấp dễ dẫn đến các bệnh về dây thần kinh của thai nhi.

- Việc chú trọng nhất đó là giữ gìn sức khỏe và hoạt động có điều độ, nên có chế độ tập thể dục và ăn uống phù hợp. Đi khám sức khỏe theo định kỳ để bảo đảm rằng bạn có thể trạng tốt cho việc mang thai. Cơ thể béo phì, sử dụng thuốc lá hay nói chung khi lối sống không lành mạnh thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển thai nhi hoặc dễ làm xảy thai.

- Kiểm tra kỹ lưỡng lịch chích ngừa để chắc chắn cho sự an toàn của người mẹ và đảm bảo sự phát triển thai nhi cũng được bảo vệ.

5. Sự phát triển thai nhi tuần đầu tiên

Lúc này chưa có sự khác biệt gì so với bình thường, vì có thể phải vài tuần nữa thì thai nhi mới hình thành hoàn thiện. Tuy nhiên, bạn có thể bắt đầu lên kế hoạch và những công việc cần làm cho giai đoạn mang thai sắp tới.

6. Lời khuyên cho tuần này

Hinata khuyên bạn nên luôn luôn sống lành mạnh, có chế độ luyện tập cũng như ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để có một cơ thể khoẻ khoắn, tràn đầy sức sống. Điều này là tiêu chí cho một giai đoạn mang thai an toàn, khoẻ mạnh.

Xem thêm:

Sự Phát Triển Của Thai Nhi Tuần 2 - Những Điều Cần Biết

Sự Phát Triển Của Thai Nhi Tuần 3 - Những Điều Cần Biết

---

HINATA-VN.COM

Hotline: 1900 636047

Email: hinata@hinata-vn.com

Website: https://hinata-vn.com

← Bài trước