Sự Phát Triển Của Thai Nhi Tuần 3 - Những Điều Cần Biết

Sự Phát Triển Của Thai Nhi Tuần 3 - Những Điều Cần Biết

Hinata xin được gửi đến bạn bài viết Những điều cần biết của sự phát triển thai nhi trong tuần thứ 3. Khi mang thai được 3 tuần, bạn có thể bắt đầu cảm thấy sự khác biệt so với bình thường. Nếu như bạn còn đang phân vân thì hãy làm xét nghiệm với que thử để xác định được là mình có mang thai hay không. Lưu ý, thời gian thích hợp nhất để làm thử que thử thai là vào buổi sáng, khi đó nồng độ của hormone HCG sẽ ở mức cao nhất.

Nếu lúc này bạn vẫn còn hoang mang chưa biết que thử đúng hay sai, hãy đi bác sĩ ngay để có cách giúp bạn tính ra ngày dự sinh của bé. Lúc này nếu có kết quả mang thai, bạn đã có thể chính thức bắt đầu đếm ngược cho đến giờ G rồi nhé!

1. Sự thay đổi thể trạng khi mang thai tuần thứ 3

- Mẹ bầu lúc này sẽ thường cảm thấy buồn nôn, đặc biệt là buổi sáng khi thức dậy, hoặc sau khi ăn, thậm chí muốn nôn nhiều lần trong ngày.

- Cảm thấy đầu óc quay cuồng, yếu người và cần nghỉ ngơi nhiều hơn khi thai nhi được 3 tuần tuổi.

- Khứu giác trở nên rất nhạy cảm, trước đây bạn thậm chí còn không để ý tới các mùi vị này, giờ nó lại tác động mạnh đến mũi của bạn.

- Căng và khó chịu ở bụng như cảm giác có kinh là điều bạn có thể cảm nhận lúc này.

- Ngực của bạn lúc này cũng bắt đầu có cảm giác đau tức khi mang thai được 3 tuần.

2. Những sự thay đổi về cảm xúc của bạn thay đổi trong tuần mang thai này

- Vào thời gian mang thai tuần thứ 3, bạn cảm thấy bản thân dễ xúc động và mau nước mắt, nhiều cảm xúc lẫn lộn, hồi hộp, vui sướng, lo lắng đan xen.

- Lúc này nếu bạn biết mình đã mang thai, bạn có thể bắt đầu lo lắng cho sức khỏe của em bé cũng như của bạn. Mọi thứ quá mới mẻ và xa lạ với bạn.

- Bạn phân vân không biết có nên chia sẻ với gia đình và bạn bè về việc mang thai hay không. Vì 12 tuần đầu có rất nhiều rủi ro dẫn đến việc xảy thai cho nên các cặp vợ chồng cũng rất cân nhắc việc có nên chia sẻ tin vui với mọi người vào lúc này hay không. Nhiều người chờ cho đến sau tuần thứ 12, khi nguy cơ sẩy thai đã giảm xuống còn dưới 1% thì mới công bố tin sắp có em bé.

3. Sự thay đổi và phát triển thai nhi 3 tuần tuổi

- Kích thước thai nhi theo tuần thứ 3 nhỏ bằng cỡ một hạt cam và có thể nhìn thấy trên màn hình siêu âm.

- Thai nhi lúc này trông như một con nòng nọc. Lúc này, siêu âm qua đường âm đạo sẽ cho hình ảnh chi tiết, rõ nét hơn. Đôi khi,  bạn có thể thấy hình ảnh quả tim đang đập trên màn hình siêu âm.

- Trái tim của bé hiện tại đang đập, thực hiện một công việc hoàn hảo.

- Não bộ và tủy sống của bé đang hình thành nhưng vẫn còn mở.

4. Lời khuyên của Hinata cho mẹ mang thai tuần thứ 3

- Mỗi ngày, nên uống vitamin bổ sung để cho sự phát triển thai nhi được ổn định.

- Dùng thuốc theo sự chỉ định và tư vấn của bác sĩ hoặc dược sĩ.

- Cố gắng nghỉ ngơi và ăn uống đầy đủ để có sức khoẻ vượt qua giai đoạn mệt mỏi này và cách đối phó tốt nhất là đi ngủ, tốt hơn hãy cố gắng thư giãn đầu óc tránh suy nghĩ nhiều ảnh hưởng đến thai nhi.

Xem thêm:

Sự Phát Triển Của Thai Nhi Tuần 4 - Những Điều Cần Biết

Sự Phát Triển Của Thai Nhi Tuần 5 - Những Điều Cần Biết

---

HINATA-VN.COM

Hotline: 1900 636047

Email: hinata@hinata-vn.com

Website: https://hinata-vn.com

← Bài trước Bài sau →