Sự Phát Triển Của Thai Nhi Tuần 7 - Những Điều Cần Biết

Sự Phát Triển Của Thai Nhi Tuần 7 - Những Điều Cần Biết

Đến tuần 7, có lẽ bạn đã cảm nhận được sự phát triển thai nhi trong bụng. Tiếp theo những điều gì đang chờ bạn trải nghiệm đây, sự mới mẻ của những cảm giác khi mang thai đem lại cho cuộc sống của bạn nhiều điều thú vị hơn, cùng Hinata tìm hiểu nào.

1. Những thay đổi của cơ thể mẹ bầu trong tuần thứ 7

- Tuy chúng ta có thể cảm nhận được rằng mình đang mang thai qua những dấu hiệu xảy ra nhưng lúc này bụng của bạn vẫn chưa lộ ra, nó được che bởi xương chậu và chưa nhô lên.

- Những mạch máu nổi rõ lên, đặc biệt ở ngực và chân. Khi đứng lâu thì chân có thể sẽ tê và sưng đau nên chỉ muốn ngồi thật nhiều.

- Âm đạo tiết nhiều dịch nhầy hơn trong suốt quá trình mang thai, nhưng hãy đến bác sĩ ngay nếu nó có mùi khó chịu, chuyển màu vàng hoặc khiến âm đạo bạn tấy rát.

- Bị chuột rút và đau ở phần bụng dưới cũng là điều bình thường cảm giác nặng nề, khó chịu này giống như trước kỳ kinh nguyệt.

- Hai đầu vú của bạn có thể sẽ lớn ra và  thâm lại vì chuẩn bị cho các tuyến sữa phát triển.

- Lúc này, bạn có thể sống lại thời dậy thì của mình khi đối mặt với rất nhiều mụn trên mặt vì sự thay đổi nội tiết tố trong người của mình.

2. Những cảm xúc của mẹ bầu ở tuần thứ 7

- Cảm giác buồn nôn mệt mỏi không có gì khá hơn nên mẹ bầu cần mang một chút đồ ăn làm bằng gừng để hạn chế việc này tránh gây ảnh hưởng đến công việc của mình.

- Tâm trạng hay khó chịu và buồn bực đương nhiên vẫn không thể nào thoát khỏi trong thời điểm này.

- Lo lắng cho sự phát triển thai nhi có được khỏe mạnh hay không, con của mình có bị dị tật hay thiếu chất dinh dưỡng hay không là những suy nghĩ tiêu cực của mẹ lúc này hiện hữu.

3. Sự phát triển thai nhi 7 tuần tuổi

- Thai nhi của bạn vẫn đang còn rất nhỏ có độ dài khoảng 1,3cm, kích thước cỡ bằng một quả ô-liu xanh trung bình.

- Thai nhi tuần này đã có tim thai. Nếu bạn đi siêu âm, bác sĩ đã có thể nghe được tim thai của con bạn.

- Mắt bé phát triển to hơn và có thể bắt đầu có màu.

- Tai của em bé bắt đầu được hình thành cả bên trong lẫn bên ngoài. Chiếc lưỡi bé tí ti cũng đã bắt đầu xuất hiện trong vòm miệng và chân răng cũng bắt đầu được hình thành trong hàm.

4. Lời khuyên của Hinata dành cho mẹ mang thai tuần thứ 7

- Mẹ bầu nên bổ sung gấp đôi hàm lượng chất sắt để đảm bảo cho mẹ và bé không bị thiếu sắt trong thời gian này. Chúng ta cần nên ăn các loại thực phẩm như thịt bò, trứng, rau xanh và hạnh nhân.

- Mẹ bầu chỉ nên ăn thực phẩm đã nấu chín, uống đủ nước và tránh những loại thức ăn khó tiêu hoá.

- Mẹ nên tập thể dục nhẹ nhàng như yoga, thiền để tốt cho sức khỏe và dễ sinh, không nên chạy bộ và tập luyện nặng trong giai đoạn này.

- Nếu làm việc văn phòng, mẹ bầu nên dành một khoảng thời gian đứng dậy đi lại, ra ngoài hít thở để máu được lưu thông, tránh ngồi lâu một chỗ gây tắc nghẽn máu.

- Khói thuốc là nguyên nhân gây các biến chứng nguy hiểm cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Vì vậy, không nên đến những khu vực có người hút thuốc lá.

- Chọn lựa cho mình một số bộ trang phục phù hợp trong thời gian này để diện khi đi làm là hết sức cần thiết, cần chú ý giữ đủ độ ấm và thoải mái cho mẹ bầu mọi lúc mọi nơi. Sau đây, Hinata sẽ mách nhỏ cho bạn các kiểu đầm bầu công sở đang hot hiện nay.

Xem thêm:

Sự Phát Triển Của Thai Nhi Tuần 8 - Những Điều Cần Biết

Sự Phát Triển Của Thai Nhi Tuần 9 - Những Điều Cần Biết

---

HINATA-VN.COM

Hotline: 1900 636047

Email: hinata@hinata-vn.com

Website: https://hinata-vn.com

← Bài trước Bài sau →