Thai Nhi Tuần 19 - Những Thay Đổi Thể Trạng Của Mẹ Và Thai Nhi

Thai Nhi Tuần 19 - Những Thay Đổi Thể Trạng Của Mẹ Và Thai Nhi

Nếu bạn là người có tư thế ngủ sấp thì có lẽ đây là lúc bạn thay đổi tư thế ngủ một cách không có điều kiện vì chiếc bụng đã lớn rất nhiều. Hinata biết rằng mẹ bầu lúc này đang trong tình trạng khó ngủ vì em bé cứ canh lúc bạn đi ngủ thì tỉnh dậy, “nô đùa tung tăng” trong tử cung của bạn. Đừng lo, đó là sự làm quen cho sau này khi bé con của bạn ra đời.

1. Những thay đổi thể trạng khi mẹ mang thai tuần thứ 19

- Phần da ở chân và cánh tay bạn có thể xuất hiện các đốm nhỏ vì nội tiết tố của bạn thay đổi khá nhiều.

- Rốn bắt đầu hơi nhô ra, phẳng bằng với vùng da xung quanh, rốn của bạn sẽ đặc biệt thay đổi hẳn sau khi sinh bé nên đừng quá ngạc nhiên hay lo lắng về điều này.

- Bộ ngực sẽ không còn thay đổi nhiều nữa, các núm vú sẽ to hơn và quầng vú có màu thẫm hơn để giúp cơ thể bạn tạo sữa cho bé sau khi sinh.

- Số cân tăng thêm của bạn đã tăng lên nhiều nhưng giai đoạn này điều đó là rất tốt, hãy đảm bảo một thực đơn đầy đủ dinh dưỡng, sạch sẽ, đa dạng món ăn sẽ khiến mẹ không phải bị ngán ăn.

2. Những thay đổi cảm xúc của mẹ bầu trong tuần này

- Ở giai đoạn thai nhi theo tuần 19, mẹ bầu của Hinata có thể cảm thấy căng thẳng cho ngày bé yêu chào đời.

- Tâm trạng vừa hồi hộp vừa phấn khởi cứ lâng lâng trong lòng của mẹ khi đi sắm các vật dụng dành cho thiên thần nhỏ của mình ra đời, nhìn những chiếc tất, chiếc bao tay nhỏ bé xinh xinh không khỏi khiến mẹ nao nức sự có mặt của em bé.

- Khi làm việc, tình trạng hay quên của mình có lẽ khiến bạn bị chậm tiến trong công việc, đôi khi làm bạn khó chịu và tủi thân, nhưng đừng lo, mọi người bên cạnh sẽ hiểu cho bạn vì biết rằng bạn đang phải đảm đương một trọng trách lớn của cuộc đời mình.

3. Sự phát triển thai nhi trong tuần thứ 19

- Thai nhi lúc này có kích thước cỡ bằng quả chuối, trọng lượng khoảng 240 gram.

- Não bộ và các cơ đã phối hợp với nhau có thể điều khiển một phần hoạt động của cơ thể.

- Các mầm răng được hình thành. Nước sinh hoạt nên bổ sung fluoride sẽ giúp ích cho quá trình này của bé.

- Xương của bé đang phát triển nên cần bổ sung canxi để giúp bé có được sự vững vàng khi sinh ra.

- Lúc này việc nghe nhạc không lời nhẹ nhàng sẽ giúp việc hoạt động trí não lẫn thính giác của bé được tốt hơn.

4. Lời khuyên của Hinata cho mẹ khi mang thai tuần 19

- Để giảm bớt vị bị hạ huyết áp, mẹ bầu nên điều chỉnh tư thế nằm từ nằm ngửa sang nằm nghiêng, cũng không nên ngồi dậy ngay mà hãy từ từ ngồi dậy.

- Ăn uống lành mạnh, đầy đủ chất, vận động vừa phải sẽ giúp mẹ có sức khỏe tốt hơn và sự phát triển thai nhi về não bộ, cơ thể cũng được cải thiện.

- Trò chuyện và tương tác với bé nhiều hơn để ngay từ trong bụng mẹ bé có thể cảm nhận được sự vui tươi, đầm ấm của gia đình.

- Bắt đầu mua những vật dụng cần thiết cho ngày sinh để bạn luôn ở thế chủ động trong mọi hoàn cảnh, mẹ cũng nên sắm cho mình đồ lót dành cho người mang thai để thoải mái trong suốt thai kỳ. Đồng thời, hãy mặc cho mình những bộ trang phục xinh đẹp, ưu ái cho mẹ bầu của Hinata. Chúng tôi sẽ khiến cho bạn không bao giờ thất vọng vì đã chọn sản phẩm của Hinata.

Xem thêm:

Thai Nhi Tuần 20 - Những Thay Đổi Thể Trạng Của Mẹ Và Thai Nhi

Top 5 Loại Sữa Cho Bà Bầu Tốt Được Chuyên Gia Khuyên Dùng

---

HINATA-VN.COM

Hotline: 1900 636047

Email: hinata@hinata-vn.com

Website: https://hinata-vn.com

← Bài trước Bài sau →