Thai Nhi Tuần 20 - Những Thay Đổi Thể Trạng Của Mẹ Và Thai Nhi

Thai Nhi Tuần 20 - Những Thay Đổi Thể Trạng Của Mẹ Và Thai Nhi

Khi sự phát triển thai nhi theo tuần được 20 tuần sẽ có kích thước bằng một búp bê nhỏ, các mẹ Hinata lúc này khi đi siêu âm có thể sẽ thấy được hình dạng khuôn mặt của bé được hình thành đầy đủ ở giai đoạn này. Hãy cùng Hinata đồng hành trên con đường tìm hiểu về những thông tin bổ ích cho mẹ mang thai trong tuần 20 nhé!

1. Những thay đổi về thể trạng khi mẹ mang thai tuần 20

- Tử cung tiếp tục giãn mạnh, cảm giác khó thở vì dung tích phổi thu lại.

- Do tác động nội tiết tố, nên chứng khó tiêu và ợ nóng lại xuất hiện vì giãn cơ thành ruột nên hệ tiêu hóa hoạt động khó khăn hơn thường ngày.

- Chứng táo bón khi mang thai sẽ làm bạn khá khó chịu trong thời gian này, đừng ngần ngại hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để giải quyết vấn đề này.

- Chân và mắt cá chân bắt đầu sưng lên vì cơ thể đang tích nhiều nước hơn bình thường. Hiện tượng phù nề cũng xảy ra khi bạn đứng lâu.

2. Những thay đổi cảm xúc của mẹ khi mang thai tuần thứ 20

- Cảm giác bị đãng trí là một điều rất bình thường đối với các phụ nữ khi mang thai. Đôi khi, bạn cảm giác bất lực, khó chịu vì càng cố gắng nhớ lại càng không ra. Đừng trách móc bản thân, vì bạn đang làm điều thiêng liêng nhất của cuộc đời đó chính là mang thai và sinh con nên cứ an tâm, sinh xong mọi thứ sẽ trở lại bình thường như mọi ngày.

- Bạn đang lo lắng làm sao có thể làm mẹ, quán xuyến tất cả công việc từ cho con ăn, thay tã, thay sữa,… đó là phản ứng tích cực trước những mốc son đáng nhớ của cuộc đời.

- Bạn có thể đang suy nghĩ về cái tên cho bé yêu, có người tra cứu sách vở, có người truy cập các trang mạng hoặc dò phả hệ gia đình để tìm một cái tên hay, có ý nghĩa cho con của mình, sẽ có vài trường hợp các mẹ dành của “tuổi mang thai” để suy nghĩ về điều này.

3. Sự phát triển thai nhi tuần 20

- Thai nhi phát triển rất nhanh, khi siêu âm có thể thấy bé ngậm ngón tay cái, nắm chặt dây rốn của mình, hay tập luyện phản xạ nắm bắt và thậm chí là nấc cục, mẹ là người có thể cảm nhận được rõ ràng nhất bởi một sợi dây liên kết giữa mẹ và bé.

- Lúc này, lớp mỡ dưới da của bé đã dày hơn.

- Những móng tay nhỏ xíu bắt đầu xuất hiện.

- Mắt của bé lúc này cũng đã hoàn thiện nhưng vẫn nhắm chặt.

- Tuần này, các cơ quan sinh sản của bé bắt đầu hoàn thiện để chuẩn bị cho sau này khi sinh ra.

4. Lời khuyên cho mẹ mang thai tuần 20

- Đi chơi thư giãn vì lúc này cơ thể mẹ chưa nặng nề nên vẫn có thể đi du lịch. Hãy tranh thủ thời gian vì sau khoảng tuần thứ 36 và sau khi sinh có lẽ bạn sẽ không được đi đâu đó xa.

- Phụ nữ mang thai hay bị đau lưng nên đừng nằm nệm lõm cũng như không nằm đất và bất cứ đâu không tạo cảm giác thoải mái và không giúp giữ thẳng cột sống của bạn.

- Thực hiện các bài tập làm chắc cơ như đi bộ, bơi, tập thư giãn cơ, tập yoga cho người mang thai hoặc thể dục nhẹ nhàng.

- Đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt chất sắt để giúp thúc đẩy quá trình sản xuất huyết sắc tố ở thai nhi, phòng tránh các bệnh thiếu máu, nhẹ cân và sinh non.

- Có lẽ các mẹ Hinata nên đầu tư cho mình những bộ trang phục đầm bầu cho những tuần tới. Hãy cùng Hinata chọn lựa cho mình những bộ đồ mặc thoải mái nhất, bởi vì bé yêu của bạn cũng sẽ cảm nhận được cảm giác đó, và điều này rất tốt cho sự phát triển của bé.

Xem thêm:

Bí Quyết Chọn Mua Đầm Bầu Đẹp Và Phong Cách Cho Mẹ

Tổng Hợp Danh Sách Đồ Đi Sinh Cho Mẹ Từ A-Z

---

HINATA-VN.COM

Hotline: 1900 636047

Email: hinata@hinata-vn.com

Website: https://hinata-vn.com

← Bài trước Bài sau →