Thai Nhi Tuần 18 - Những Thay Đổi Thể Trạng Của Mẹ Và Thai Nhi

Thai Nhi Tuần 18 - Những Thay Đổi Thể Trạng Của Mẹ Và Thai Nhi

Có lẽ mang thai là một chặng đường vất vả nhưng cũng đầy những trải nghiệm thú vị của một người phụ nữ. Với chiếc bụng đang lớn dần lên, mẹ của Hinata hãy chú ý tư thế sinh hoạt sao cho thật thoải mái để bớt đau lưng và làm những điều tốt nhất cho sự phát triển thai nhi khi mang thai.

 1. Những thay đổi về thể trạng của mẹ bầu khi thai nhi 18 tuần

- Bụng của mẹ lúc này đã lộ rõ hơn, vùng từ dưới cánh tay đến eo sẽ càng ngày to hơn. 

- Sự thay đổi nội tiết tố khiến các mạch máu sẽ phình to ra để máu lưu thông dễ dàng hơn, gây chèn ép tĩnh mạch dễ bị bệnh giãn tĩnh mạch và bệnh trĩ khi mang thai. 

- Nhiệt độ cơ thể tăng lên làm bạn nóng ran quanh vùng ngực, nách và háng. 

- Bệnh nám da trong thai kỳ khiến da trở nên xỉn màu, lỗ chân lông to do nội tiết tốt thay đổi.

- Chóng mặt là hiện tượng khá phổ biến trong giai đoạn thứ 2 và giai đoạn cuối thai kỳ. Mẹ nên có chế độ nghỉ ngơi và ăn uống hợp lý để tránh tình trạng ngất xỉu ảnh hưởng đến thai nhi.

2. Những thay đổi về cảm xúc của mẹ mang thai tuần 18

- Tới giai đoạn này, có lẽ bạn sẽ lo lắng về quá trình sinh nở của mình. Hãy trao đổi với bác sĩ về những băn khoăn của bạn để nhận được những giải đáp hữu ích nhất.

- Tâm lý và phản xạ bảo vệ của người làm mẹ của bạn lúc này sẽ trỗi dậy mãnh liệt, trong những tình huống nguy hiểm, người mẹ luôn đưa tay ôm lấy bụng để nâng đỡ và bảo vệ con mình.

3. Sự phát triển thai nhi vào tuần thứ 18

- Thính giác của bé đã phát triển có thể nhận ra giọng nói cuả mẹ và bố.

- Thai nhi dài khoảng 13.5 cm, được bao quanh bởi nước ối với nhiệt độ cao hơn so với nhiệt độ cơ thể của mẹ một chút giúp bé cảm thấy ấm áp.

- Những cú đạp hay nhào lộn đáng yêu của bé báo cho bạn biết rằng sự phát triển thai nhi của bạn đang rất tốt.

4. Lời khuyên của Hinata cho mẹ mang thai tuần thứ 18

- Bạn nên chọn đồ lót có kích cỡ phù hợp, chất liệu thoáng mát để thoải mái hoạt động trong thai kì.

- Hãy mang vớ thường xuyên để giữ ấm đôi chân và tránh đứng quá lâu cũng như đừng mang giày cao gót khi không thực sự cần thiết.

- Đảm bảo chế độ ăn, nên ăn các loại đậu, ngũ cốc, rau và trái cây; đồng thời không nhịn đi vệ sinh để hạn chế bị trĩ hay táo bón.

- Tham gia cùng chồng các lớp học tiền sản để giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất để đón bé chào đời, đọc sách và xem những trang web đáng tin cậy để tìm hiểu thêm thông tin hữu ích về những thay đổi trong thai kỳ, quá trình chuyển dạ và cách chăm sóc bé sau sinh để giúp sự phát triển thai nhi tốt nhất.

- Những việc như xách nước, bế trẻ, di chuyển đồ đạc nặng nề...đều nên tránh trong giai đoạn này.

- Nếu đau lưng thì hãy tắm bằng nước ấm, chườm nóng và luyện tập các động tác thể dục nhẹ nhàng để giúp bạn giảm đau hiệu quả.

- Trang phục cho mẹ bầu mang thai tuần thứ 18 đã thực sự cần thiết, vì bụng lúc này đã khá to, nên việc ních các quần áo chật sẽ khiến bạn cảm thấy cực kỳ khó chịu. Vậy nên, những trang phục rộng rãi, có kiểu dáng và chất lượng phù hợp cho mẹ bầu là điều cần đáng được chú trọng trong thời gian này, hãy để Hinata thực hiện việc này giúp cho bạn!

Xem thêm:

Thai Nhi Tuần 19 - Những Thay Đổi Thể Trạng Của Mẹ Và Thai Nhi

Thai Nhi Tuần 20 - Những Thay Đổi Thể Trạng Của Mẹ Và Thai Nhi

---

HINATA-VN.COM

Hotline: 1900 636047

Email: hinata@hinata-vn.com

Website: https://hinata-vn.com

← Bài trước Bài sau →