Đặt Tên Cho Bé Theo Phong Thủy Mang Tài Lộc Bình An

Đặt Tên Cho Bé Theo Phong Thủy Mang Tài Lộc Bình An

Yêu thương bé, bố mẹ hãy chăm chút ngay từ lúc đặt tên. Tên bé không chỉ đẹp, mà còn phải lưu ý các yếu tố phong thủy, để bé có thể gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong cuộc sống. Hãy cùng Hinata khám phá cách đặt tên cho con theo phong thủy 2021 nhé.

Đặt tên cho bé phù hợp với ngũ hành

Chắc bố mẹ đều biết ngũ hành (Kim - Thủy - Mộc - Hỏa - Thổ) có mối quan hệ tương sinh và tương khắc với nhau. Tùy theo thứ tự sắp xếp và phát âm, mỗi tên, mỗi chữ, mỗi nét đều chứa đựng một ngũ hành riêng. Khi đặt tên cho bé, ngũ hành của tên phải được sinh từ ngũ hành dòng họ, hoặc ít ra, ngũ hành tên cũng phải sinh ra ngũ hành họ. Được như vậy, bé sẽ nhận được hồng phúc và sự che chở của của dòng họ.

Đặt tên theo tam hợp, lục hợp

Để lựa chọn tên phù hợp với tuổi của bé, bố mẹ có thể dựa vào tam hợp và lục hợp.

Ví dụ: Theo tam hợp, bé tuổi Dậu hợp với Tỵ và Sửu. Trong khi đó, về lục hợp, bé Dậu hợp với Thìn. Nếu bố mẹ đặt tên bé thuộc các bộ chữ trên, vận mệnh của bé sẽ tốt lành vì được sự trợ giúp. Bố mẹ có thể chọn một trong các tên như Tuyển, Tấn, Tuần, Tạo, Phùng, Đạo, Đạt, Hiên, Mục, Sinh, Long, Thìn…Ngược lại, bố mẹ không nên đặt những cái tên liên quan đến Tý, Ngọ, Mẹo, Tuất vì xung khắc với tuổi Dậu như Trạng, Hiến, Mậu, Thịnh, Uy, Dật, Tình, Lang, Triều…

Đặt tên bổ khuyết được cho tứ trụ

Tứ trụ là giờ, ngày, tháng, năm sinh của bé, đặc biệt quan trọng. Hành của tứ trụ sinh cho hành của tên bé thì bé sẽ được trời đất trợ giúp. Ngược lại, nếu khắc thì bé không được thiên thời.

Bản thân từng trụ được đại diện bởi các cặp Thiên Can và Địa Chi. Cụ thể:

Trong bát tự, ngũ hành của các Thiên Can sẽ là: Giáp và Ất thuộc Mộc, Bính và Đinh thuộc Hỏa, Mậu và Kỷ thuộc Thổ, Canh và Tân thuộc Kim, Nhâm và Quý thuộc Thủy.

Trong bát tự, ngũ hành của các Địa Chi là: Tý và Hợi thuộc Thủy, Sửu, Thìn, Mùi, Tuất thuộc Thổ, Dần và Mão thuộc Mộc, Tỵ và Ngọ thuộc Hỏa, Thân và Dậu thuộc Kim.

Nếu trong bát tự của bé có đầy đủ ngũ hành là rất tốt. Nếu thiếu hành nào thì đặt tên có ngũ hành đó để bổ xung. Nếu có từ 2 hành trở lên bị yếu, thì chỉ cần bổ khuyết bằng tên đệm, không nhất thiết phải dùng tên chính.

Những điều không nên khi đặt tên con theo phong thủy

- Không đặt tên bé trùng với người thân hoặc họ hàng trong gia đình.

- Không đặt tên bé trùng với tên những người chết trẻ trong họ.

- Không đặt tên bé quá thô tục, tối nghĩa.

- Không đặt tên bé mang ý nghĩa liên quan đến các bộ phận tế nhị của con người, bệnh tật, hiện tượng không tốt lành (sấm, bão, lũ…) hoặc những thứ không trong sáng.

- Không nên đặt tên bé khó phân biệt giới tính.

- Tránh đặt tên bé theo người nổi tiếng.

- Tránh cho bé những tên quá dài, quá ngắn, khó viết hoặc khó đọc.

Cái tên là một phần quan trọng, gắn liền suốt đời của mỗi người. Chính vì thế, việc xem xét kỹ càng trong việc đặt tên con theo phong thủy đều xuất phát từ tình yêu thương, mong mỏi của bố mẹ dành cho con. Hy vọng Hinata đã giúp được bố mẹ phần nào rồi nhé.

Xem thêm:

Đặt Tên Hay Cho Bé Theo 12 Con Giáp, Nâng Cao Vận Số May Mắn

Thai 41 Tuần Chưa Có Dấu Hiệu Chuyển Dạ Có Nguy Hiểm Không?

---

HINATA-VN.COM

Hotline: 1900 636047

Email: hinata@hinata-vn.com

Website: https://hinata-vn.com

← Bài trước Bài sau →