Bỏ Túi 5 Nguyên Tắc Khi Đưa Bé Khám Ở Bệnh Viện Nhi - Mẹ Cần Biết

Bỏ Túi 5 Nguyên Tắc Khi Đưa Bé Khám Ở Bệnh Viện Nhi - Mẹ Cần Biết

Khi trẻ ốm thường khiến cả gia đình rối bời. Khi đưa con đi khám không phải bố mẹ nào cũng hiểu rõ cần kể cho bác sĩ các dấu hiệu gì, bắt đầu từ đâu, hỏi bác sĩ những gì trong qua trình khám bệnh...

Trên thực tế, có rất nhiều gia đình cầm đơn thuốc về rồi mới nghĩ ra là muốn hỏi bác sĩ về tác dụng phụ của thuốc ra sao. Hoặc có những gia đình vừa khám xong 30 phút lại quay lại hỏi bác sĩ về vấn đề này vấn đề kia, một giờ sau lại quay lại kể tiếp và xin làm thêm xét nghiệm cho con, hoặc khi về đến nhà rồi lại gọi đường dây nóng của bệnh viện để hỏi về thuốc…

Để khắc phục tình trạng này, cha mẹ cần lưu ý ghi sẵn ra giấy những vấn đề của con mình, những vấn đề mình băn khoăn để khi gặp bác sĩ sẽ trực tiếp trao đổi một cách tỉ mỉ.

5 nguyên tắc khi đưa bé khám ở bệnh viện nhi

Sau đây là 5 nguyên tắc giúp cha mẹ chuẩn bị cho con đi khám sẽ không quên phối hợp với nhân viên y tế một cách tốt nhất để giúp cho việc chẩn đoán, điều trị bệnh cho bé hiệu quả hơn.

Nguyên tắc 1

Trường hợp bé mắc bệnh cấp tính, cha mẹ nên tập trung mô tả những triệu chứng bệnh xuất hiện gần đây nhất, liên quan tới lý do mà cha mẹ cho con đi lần khám này. Tránh kể lan man về những chuyện đã xảy ra rất lâu và không liên quan tới lần bệnh này.

Nguyên tắc 2

Bình tĩnh liệt kê tất cả các vấn đề khiến cha mẹ còn băn khoăn để bác sĩ đánh giá tổng quát toàn thể. Đừng thấy con mình đang khám bác sĩ chuyên khoa thận mà ngại ngùng không dám hỏi những vấn đề khác như con bị mẩn ngứa, đi ngoài, nổi u cục… Trường hợp cần thiết, bác sĩ sẽ hội chẩn hoặc giới thiệu bé tới bác sĩ chuyên khoa liên quan.

Nguyên tắc 3

Mang theo toàn bộ hồ sơ khám chữa bệnh, kết quả xét nghiệm, đơn thuốc và các loại thuốc đang điều trị (nếu có) để bác sĩ đánh giá quá trình diễn biến của bệnh và đưa ra liệu trình điều trị phù hợp nhất.

Nguyên tắc 4

Khi bạn có băn khoăn chưa muốn thực hiện xét nghiệm. Hãy trao đổi trực tiếp để bác sĩ giải thích rõ vì sao bé cần làm xét nghiệm này, giữa lợi ích và nguy cơ nếu không làm xét nghiệm thì vấn đề gì sẽ xảy ra. Khi đã hiểu rõ những lợi ích của các xét nghiệm cần thiết cha mẹ sẽ đưa ra được quyết định phù hợp nhất cho con. Đừng vì sợ bé đau khiến bạn từ chối làm xét nghiệm cho con dẫn đến hiệu quả điều trị không được như mong muốn.

Nguyên tắc 5

Khi bác sĩ kê đơn và tư vấn, người có trách nhiệm chính (bố/mẹ) cần trực tiếp vào phòng khám để nghe bác sĩ giải thích về bệnh trẻ đang bị mắc, cách sử dụng đơn thuốc và phương pháp chăm sóc trẻ tại nhà cũng như hướng dẫn các dấu hiệu cảnh báo cần đưa trẻ đến khám lại ngay.

Lưu ý khi đưa bé khám ở bệnh viện

  • Đeo khẩu trang: Để hạn chế việc tiếp xúc với các nguồn lây gây bệnh đường hô hấp như sởi, cúm… thì khẩu trang là vật dụng mà ba mẹ nên chuẩn bị cho mình và trẻ.
  • Luôn cho trẻ đi giày hoặc dép khi tới bệnh viện: Mặc dù sàn nhà luôn được các cô vệ sinh lau dọn tuy nhiên thật không may nếu các trẻ lỡ chạy vào khu vực một trẻ khác vừa nôn hoặc đi ngoài một cách bất ngờ. Do đó hãy luôn đảm bảo rằng trẻ được đi giày dép và luôn trong tầm kiểm soát của ba mẹ.
  • Đi vệ sinh đúng nơi quy định: Hãy đưa trẻ vào nhà vệ sinh để xử lý phân và nước tiểu, không để trẻ đi ngoài ngay trên sàn nhà, vừa mất vệ sinh vừa là nguồn lây cho các trẻ khác.Trong nhà vệ sinh tại bệnh viện luôn có sẵn nước xà phòng rửa tay, hãy rửa tay bằng xà phòng cho mình và cho trẻ sau khi cho trẻ đi vệ sinh.
  • Tránh để trẻ lạc mất bố mẹ: Thực tế đã có nhiều trường hợp bố mẹ đưa con đi khám và để lạc mất con. Hãy đảm bảo trẻ luôn trong tầm kiểm soát của mình. Nếu có sự cố xảy ra hãy gặp ngay nhân viên y tế và thông báo về sự việc để nhận được sự trợ giúp. Hãy thỏa thuận với trẻ trong bất kỳ tình huống nào “Con hãy gặp các nhân viện y tế hoặc bảo vệ của bệnh viện”.

Đưa trẻ đi khám bệnh là để giúp trẻ có một sức khỏe tốt hơn. Bố mẹ hãy lưu ý một số gợi ý như trên để trẻ có một chuyến đi khám bệnh an toàn và hiệu quả.

HINATA – CHUYÊN NHẬP KHẨU PHÂN PHỐI SẢN PHẨM MẸ & BÉ

ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CỦA MẸ & BÉ

Trong cuộc đời mỗi người phụ nữ, có lẽ thiên chức làm mẹ là sứ mệnh lớn lao và hạnh phúc nhất. Theo thời gian, những chuẩn mực về người phụ nữ có thể thay đổi, nhưng tình yêu của mẹ dành cho con cái sẽ không bao giờ thay đổi, dù trải qua đau đớn, hi sinh tuổi trẻ thì khi nhìn những đứa con lớn khôn, khỏe mạnh từng ngày là niềm hạnh phúc không gì sánh bằng.

Là người mẹ, chúng ta hiểu rằng nuôi dạy con giai đoạn đầu đời là xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai của con về sau, chúng ta mong muốn dành cho con những gì tốt đẹp, trọn vẹn nhất khi con đến thế giới này.

Thấu hiểu được nỗi lo đó, chúng tôi HINATA rất vui được đồng hành cùng mẹ và bé với sứ mạng “Sức khỏe và sự phát triển” của cả mẹ và bé. HINATA chúng tôi chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Mẹ & Bé, từ các sản phẩm cho mẹ, đồ dùng cần thiết cho bé, đồ dùng ăn uống, đồ dùng vệ sinh, xe, địu, nôi cho em bé với các sản phẩm mới và chất lượng tốt nhất.

Tại sao nên chọn sản phẩm cho Mẹ & Bé của HINATA?

HINATA chúng tôi là những ông bố bà mẹ trẻ, chúng tôi thấu hiểu tâm lý của những bậc làm cha mẹ, chính vì thế mỗi sản phẩm HINATA lựa chọn đều mong muốn xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng những giá trị cốt lõi sau: 

  • Uy tín - chính trực
  • Chất lượng sản phẩm
  • Dịch vụ khách hàng chuẩn mực

HINATA luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn!

Liên hệ đặt hàng tại Website: https://hinata-vn.com – Hotline: 1900 636047

← Bài trước Bài sau →