Lưu Ý Khi Đưa Bé Đến Khám Tại Các Phòng Khám Nhi Hiện Nay

Lưu Ý Khi Đưa Bé Đến Khám Tại Các Phòng Khám Nhi Hiện Nay

Với những cha mẹ lần đầu đưa con đi khám tại các phòng khám nhi hẳn sẽ không thể tránh khỏi tình trạng loay hoay không biết nên đem theo những gì, nên đi lúc mấy giờ,… Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm cần thiết để các bậc phụ huynh không còn bỡ ngỡ khi đưa trẻ đi khám.

Những điều cần lưu ý khi dẫn trẻ đi khám nhi

1. Chuẩn bị đồ dùng cho bé đi khám

Nên chuẩn bị những đồ dùng như tã, khăn xô, khăn ướt, quần áo và một chiếc khăn mỏng cho bé. Cũng nên mang theo đồ ăn nhẹ cho cả bé và mẹ trong trường hợp phải đợi lâu. Ngoài ra, sổ khám bệnh cũ, thoa thuốc cũ, các kết quả xét nghiệm, sổ chích ngừa… ba mẹ cũng nên chuẩn bị, bởi đó là những thông tin đáng giá để các bác sĩ nắm được tình hình sức khỏe của trẻ.

2. Quần áo cho trẻ

Ba mẹ nên cho bé mặc quần áo rộng thoáng, dễ kéo, dễ cởi... Tránh cho trẻ mặc những bộ quần áo cầu kỳ, khó cởi cũng như những bộ quần áo quá bí. Mẹ cũng nên nghĩ sẵn trong đầu những câu hỏi liên quan đến vấn đề trẻ đang gặp phải, ghi nhớ đủ các dấu hiệu để giúp các bác sĩ chẩn đoán bệnh cho trẻ một cách chính xác nhất.

3. Tâm lý của trẻ

Ba mẹ hãy chuẩn bị tâm lý cho trẻ bằng cách nói trước cho trẻ những điều có thể xảy ra khi tới phòng khám nhi khoa (bác sĩ sẽ hỏi thăm, vén áo để khám, đặt ống nghe, kiểm tra miệng, họng…). Có thể những chuẩn bị của ba mẹ chưa đầy đủ nhưng sẽ giúp trẻ có một khái niệm nhất định khi đi khám bệnh. Việc chuẩn bị tâm lý trước cho trẻ sẽ giúp cho trẻ cảm thấy thoải mái hơn, không lo sợ khi đi khám bệnh.

4. Nguy cơ lây nhiễm chéo

Ba mẹ sẽ cần phải quan tâm tới vấn đề lây nhiễm chéo khi đưa trẻ tới phòng khám nhi khoa, bởi nguy cơ lây nhiễm chéo các bệnh như cảm cúm có thể xảy đến. Nên trang bị khẩu trang y tế, tránh cho trẻ tiếp xúc với người lạ, những trẻ có dấu hiệu bệnh khác.

Ngoài ra cha mẹ còn chú ý đến các vấn đề như:

  • Tập trung mô tả các triệu chứng bệnh khiến trẻ phải đi khám gần đây nhất.
  • Liệt kê toàn bộ các vấn đề khiến bạn đang lo lắng nhằm giúp bác sĩ đánh giá tổng thể tình trạng của bé hơn.
  • Đem theo tất cả hồ sơ khám, chữa bệnh, các kết quả xét nghiệm, đơn thuốc và các loại thuốc đang dùng (nếu có) để bác sĩ có thể đưa ra liệu trình điều trị phù hợp nhất.
  • Khi có bất kỳ lo ngại nào về việc thực hiện các xét nghiệm, hãy trao đổi trực tiếp với bác sĩ tại các phòng khám Nhi ở TPHCM. Lúc này, bác sĩ sẽ giải thích rõ cho bạn vì sao trẻ cần làm xét nghiệm này. Không nên vì sợ bé bị đau mà từ chối làm xét nghiệm vì có thể dẫn đến hiệu quả điều trị không được như mong muốn.
  • Khi bác sĩ kê đơn và tư vấn, người nuôi dưỡng trẻ cần trực tiếp có mặt để nghe bác sĩ giải thích về căn bệnh mà trẻ mắc phải, cách sử dụng thuốc, cách chăm sóc trẻ tại nhà cũng như các dấu hiệu cảnh báo khiến trẻ cần đi khám lại ngay.

Trên đây HINATA đã tóm tắt lại một số thông tin cơ bản nhất trong khám chữa bệnh tại bệnh viện nhi đồng 1. Hy vọng thông qua bài viết này, các quý phụ huynh có những kiến thức bổ ích để giúp quá trình thăm khám tại các phòng khám nhi diễn ra dễ dàng và nhanh chóng.

HINATA – CHUYÊN NHẬP KHẨU PHÂN PHỐI SẢN PHẨM MẸ & BÉ

ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CỦA MẸ & BÉ

Trong cuộc đời mỗi người phụ nữ, có lẽ thiên chức làm mẹ là sứ mệnh lớn lao và hạnh phúc nhất. Theo thời gian, những chuẩn mực về người phụ nữ có thể thay đổi, nhưng tình yêu của mẹ dành cho con cái sẽ không bao giờ thay đổi, dù trải qua đau đớn, hi sinh tuổi trẻ thì khi nhìn những đứa con lớn khôn, khỏe mạnh từng ngày là niềm hạnh phúc không gì sánh bằng.

Là người mẹ, chúng ta hiểu rằng nuôi dạy con giai đoạn đầu đời là xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai của con về sau, chúng ta mong muốn dành cho con những gì tốt đẹp, trọn vẹn nhất khi con đến thế giới này.

Thấu hiểu được nỗi lo đó, chúng tôi HINATA rất vui được đồng hành cùng mẹ và bé với sứ mạng “Sức khỏe và sự phát triển” của cả mẹ và bé. HINATA chúng tôi chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Mẹ & Bé, từ các sản phẩm cho mẹ, đồ dùng cần thiết cho bé, đồ dùng ăn uống, đồ dùng vệ sinh, xe, địu, nôi cho em bé với các sản phẩm mới và chất lượng tốt nhất.

Tại sao nên chọn sản phẩm cho Mẹ & Bé của HINATA?

HINATA chúng tôi là những ông bố bà mẹ trẻ, chúng tôi thấu hiểu tâm lý của những bậc làm cha mẹ, chính vì thế mỗi sản phẩm HINATA lựa chọn đều mong muốn xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng những giá trị cốt lõi sau: 

  • Uy tín - chính trực
  • Chất lượng sản phẩm
  • Dịch vụ khách hàng chuẩn mực

HINATA luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn!

Liên hệ đặt hàng tại Website: https://hinata-vn.com – Hotline: 1900 636047

Bài sau →