5 Sai Lầm Khi Vệ Sinh Bình Sữa Cho Bé Mà Mẹ Nên Tránh

5 Sai Lầm Khi Vệ Sinh Bình Sữa Cho Bé Mà Mẹ Nên Tránh

Vi khuẩn là một sinh vật sinh sản rất nhanh, đặc biệt là trong môi trường ẩm ướt của bình sữa cho bé. Những sai lầm khi vệ sinh bình sữa cho bé cũng khiến số lượng của vi khuẩn không giảm đi mà còn giúp chúng phát triển mạnh mẽ hơn. Chính vì lý do đó mà Hinata sẽ chỉ ra 5 sai lầm khi vệ sinh bình sữa cho bé mà mẹ nên tránh để đảm bảo sự an toàn cho bé cũng như giúp bé phát triển toàn diện, không mắc các bệnh do vi khuẩn gây ra.

1. Mẹ chỉ làm sạch bình sữa bằng nước

- Nhiều mẹ chỉ vệ sinh bình sữa bằng nước và xem việc làm sạch bằng nước đun sôi là có thể đã tiệt trùn bình sữa. Nhưng đây là một khái niệm sai lầm, những chất béo trong sữa công thức vẫn còn tồn tại ở cổ bình và núm vú gây ra mùi khó chịu hơn nữa còn giúp tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển.

Chỉ vệ sinh bình sữa bằng nước

- Chính vì thế, Hinata khuyên mẹ hãy vệ sinh bình sữa của bé bằng bàn chải chuyên dụng và nước rửa bình sữa chuyên dụng và chú ý những vị trí có rãnh sâu.

2. Khử trùng bình sữa không đúng lúc

- Các mẹ đôi lúc vì mệt mỏi hay bận bịu với công việc nên đôi khi chỉ vệ sinh bình sữa cho bé khi nào cần sử dụng tới thì mới bắt đầu khử trùng, hoặc bình sữa để lâu ngày và lấy ra dùng liền mà không vệ sinh. Đó là sai lầm thứ 2 trong việc vệ sinh bình sữa cho bé bú.

- Dù có việc gì thì mẹ của Hinata hãy cố gắng khử trùng bình sữa của con mình 1lần/ngày để giúp ngăn ngừa vi khuẩn sinh sôi, nhất là bé vừa bú xong hãy rửa và khử trùng ngay.

Khử trùng bình sữa bằng cách đun sôi

 

3. Để bình sữa bị ẩm rồi cất đi

- Một sai lầm trong vệ sinh bình sữa nữa đó là mẹ hay không làm khô bình sữa mà trực tiếp đậy nắp kín rồi cất chúng đi, việc này tạo cho vi khuẩn có hại ngang nhiên phát sinh một cách nhanh chóng.

- Ba mẹ nên chú ý, bình sữa, núm vú và các dụng cụ liên quan khác của bình sữa phải được làm khô trước khi cất đi.

4. Khi nào cần thì mới rửa bình

- Chất béo của sữa sẽ rất dễ đọng lại trên bình sữa và rất khó để làm sạch nếu không được sát trùng sau khi bé bú sữa xong thì vi khuẩn rất dễ phát triển.

- Mẹ nên rửa sạch và tiệt trùng bình sữa sau khi con bú xong ngay lập tức để hạn chế việc tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

Sử dụng lò vi sóng để vệ sinh bình sữa

5. Rửa bình sữa, núm vú chung

- Núm vú tiếp xúc trực tiếp với miệng nên cần được đặc biệt vệ sinh cẩn trọng. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều núm vú giả, kém chất lượng và dễ để lại bụi bẩn.

- Chính vì như vậy nên bên cạnh việc vệ sinh bình sữa mẹ còn phải vệ sinh núm vú cẩn thận bằng cách ngâm núm vú vào nước ấm trước khi sử dụng bàn chải và các loại nước rửa bình sữa để làm sạch và làm khô.

Trên đây là chia sẻ 5 sai lầm khi vệ sinh bình sữa cho bé mà mẹ nên tránh của Hinata. Mong những kiến thức trên sẽ hữu ích cho hành trình nuôi con yêu của các mẹ. Hinata gửi đến mẹ và bé lời chúc vui vẻ và hạnh phúc!

Xem thêm:

Sự Phát Triển Của Trẻ Sơ Sinh Từ 0 - 12 Tháng Tuổi

Có Nên Cho Trẻ Sơ Sinh Dưới 6 Tháng Tuổi Uống Nước Không?

HINATA – CHUYÊN NHẬP KHẨU PHÂN PHỐI SẢN PHẨM MẸ & BÉ

ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CỦA MẸ & BÉ

Trong cuộc đời mỗi người phụ nữ, có lẽ thiên chức làm mẹ là sứ mệnh lớn lao và hạnh phúc nhất. Theo thời gian, những chuẩn mực về người phụ nữ có thể thay đổi, nhưng tình yêu của mẹ dành cho con cái sẽ không bao giờ thay đổi, dù trải qua đau đớn, hi sinh tuổi trẻ thì khi nhìn những đứa con lớn khôn, khỏe mạnh từng ngày là niềm hạnh phúc không gì sánh bằng.

Là người mẹ, chúng ta hiểu rằng nuôi dạy con giai đoạn đầu đời là xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai của con về sau, chúng ta mong muốn dành cho con những gì tốt đẹp, trọn vẹn nhất khi con đến thế giới này.

Thấu hiểu được nỗi lo đó, chúng tôi HINATA rất vui được đồng hành cùng mẹ và bé với sứ mạng “Sức khỏe và sự phát triển” của cả mẹ và bé. HINATA chúng tôi chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Mẹ & Bé, từ các sản phẩm cho mẹ, đồ dùng cần thiết cho bé, đồ dùng ăn uống, đồ dùng vệ sinh, xe, địu, nôi cho em bé với các sản phẩm mới và chất lượng tốt nhất.

Tại sao nên chọn sản phẩm cho Mẹ & Bé của HINATA?

HINATA chúng tôi là những ông bố bà mẹ trẻ, chúng tôi thấu hiểu tâm lý của những bậc làm cha mẹ, chính vì thế mỗi sản phẩm HINATA lựa chọn đều mong muốn xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng những giá trị cốt lõi sau: 

  • Uy tín - chính trực
  • Chất lượng sản phẩm
  • Dịch vụ khách hàng chuẩn mực

HINATA luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn!

Liên hệ đặt hàng tại Website: https://hinata-vn.com – Hotline: 1900 636047

← Bài trước Bài sau →