Các Lưu Ý Khi Đi Tiêm Chủng Cho Bé Ba Mẹ Nên Biết

Các Lưu Ý Khi Đi Tiêm Chủng Cho Bé Ba Mẹ Nên Biết

Việc tiêm vắc-xin đầy đủ và đúng theo lịch tiêm phòng là một điều ba mẹ cần phải lưu ý cẩn trọng, vì việc này ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất của bé. Hôm nay, Hinata sẽ gửi đến các bạn bài viết Các lưu ý khi đi tiêm chủng cho bé ba mẹ nên biết để giúp các bậc làm cha mẹ chuẩn bị đầy đủ kiến thức và tâm lí để dẫn con đến các trung tâm y tế và tiêm phòng đúng cách cho con. Sau đây là một số lưu ý của Hinata.

1. Nơi tiêm chủng vắc-xin

- Để tránh các trường hợp như tiêm vắc-xin hết hạn, vắc-xin giả, kém chất lượng… các bậc cha mẹ nên chọn các địa chỉ tiêm vắc-xin uy tín và đảm bảo chất lượng tại địa phương của mình.

- Một số trường hợp bé đang không ổn định về sức khỏe thì không nên tiêm vắc-xin vì điều này sẽ làm bệnh nặng thêm hoặc bị giảm tác dụng. Hãy nói với bác sỹ về tình trạng sức khỏe của con bạn để bác sỹ tư vấn có nên tiêm lúc đó hay không.

 

2. Đưa trẻ đi tiêm chủng không nên cho trẻ ăn no

- Trẻ nhỏ khi tiêm chủng thường quấy khóc, giãy giụa nên nếu bé ăn no thì sẽ khiến bé bị nôn ói, gây khó khăn cho việc chủng ngừa, nhất là vắc-xin dạng uống. Do đó không nên cho trẻ ăn hay bú quá no trước một vài giờ tiêm chủng.

3. Sổ tiêm chủng

- Sổ tiêm chủng cá nhân để khai thác các yếu tố như tiền sử thai sản, tình trạng hiện tại của trẻ, tình trạng dinh dưỡng, tiền sử bệnh tật. Các bậc cha mẹ nên lưu giữ hồ sơ tiêm chủng cho trẻ cho đến khi trưởng thành, tránh các trường hợp bị nhàu nát hay làm mất.

4. Quan sát người tiêm

- Ba mẹ nên quan sát kỹ quy trình của bác sĩ để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra: lắc đều lọ đựng thuốc, rút hết vắc-xin vào xi lanh, sau đó tiêm vào đúng chỗ. Nếu thấy nhân viên y tế đã hút sẵn vắc-xin vào xi lanh hoặc đậy nắp xilanh sau tiêm, lưu kim tiêm ở nắp lọ vaccine, bạn nên báo với cấp quản lý cao hơn của đơn vị tiêm chủng.

5. Nhớ lấy vỏ của vắc-xin

- Bạn nên lấy vỏ của vắc-xin để xem trên nhãn: tên vắc-xin, nơi sản xuất, tác dụng phòng bệnh và tác dụng phụ. Nên quan sát vỏ hộp để xem hạn sử dụng của vắc-xin, loại vắc-xin có bơm tiêm đóng sẵn hay loại dung dịch và bột riêng. Đọc nhãn sẽ giúp bạn phản ánh ngay tình trạng sai sót để kịp khắc phục.

 

6. Đọc chỉ thị màu trên nhãn

- Trên nhãn của mỗi loại vắc-xin sẽ có một biểu tượng hình tròn màu để chỉ thị nhiệt độ. Nếu không được bảo quản đúng nhiệt độ, chỉ thị màu sẽ chuyển màu rất sẫm, dễ nhận biết.

7. Hãy ở lại phòng tiêm chủng 30 phút

- Theo đúng quy trình tiêm chủng, chúng ta nên cho bé ở lại sau tiêm đợi 30 phút để phòng tránh một số trường hợp như sốc phản vệ, dị ứng. Nếu có những biểu hiện bất thường (mệt, khó thở, mặt đỏ, co giật, chân tay lạnh…) cần báo ngay với nhân viên y tế tại chỗ.

Tiêm chủng là biện pháp giúp trẻ tăng sức đề kháng để cơ thể trẻ phát triển bình thường, chống lại các bệnh truyền nhiễm thường gặp. Vì vậy gia đình nên chú ý lịch tiêm phòng cho bé cũng như một số lưu ý khi đi tiêm để có thể đưa bé đến trung tâm y tế và hoàn thành các thủ tục tiêm phòng đảm bảo cho trẻ sức khỏe tốt nhất! Chúc các bé yêu của Hinata lúc nào cũng được khỏe mạnh và tràn đầy niềm vui trong cuộc sống bởi vì các con làm nguồn động lực mỗi ngày của cha mẹ!

Xem thêm:

Sự Phát Triển Của Trẻ Sơ Sinh Từ 0 - 12 Tháng Tuổi

Có Nên Cho Trẻ Sơ Sinh Dưới 6 Tháng Tuổi Uống Nước Không?

HINATA – CHUYÊN NHẬP KHẨU PHÂN PHỐI SẢN PHẨM MẸ & BÉ

ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CỦA MẸ & BÉ

Trong cuộc đời mỗi người phụ nữ, có lẽ thiên chức làm mẹ là sứ mệnh lớn lao và hạnh phúc nhất. Theo thời gian, những chuẩn mực về người phụ nữ có thể thay đổi, nhưng tình yêu của mẹ dành cho con cái sẽ không bao giờ thay đổi, dù trải qua đau đớn, hi sinh tuổi trẻ thì khi nhìn những đứa con lớn khôn, khỏe mạnh từng ngày là niềm hạnh phúc không gì sánh bằng.

Là người mẹ, chúng ta hiểu rằng nuôi dạy con giai đoạn đầu đời là xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai của con về sau, chúng ta mong muốn dành cho con những gì tốt đẹp, trọn vẹn nhất khi con đến thế giới này.

Thấu hiểu được nỗi lo đó, chúng tôi HINATA rất vui được đồng hành cùng mẹ và bé với sứ mạng “Sức khỏe và sự phát triển” của cả mẹ và bé. HINATA chúng tôi chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Mẹ & Bé, từ các sản phẩm cho mẹ, đồ dùng cần thiết cho bé, đồ dùng ăn uống, đồ dùng vệ sinh, xe, địu, nôi cho em bé với các sản phẩm mới và chất lượng tốt nhất.

Tại sao nên chọn sản phẩm cho Mẹ & Bé của HINATA?

HINATA chúng tôi là những ông bố bà mẹ trẻ, chúng tôi thấu hiểu tâm lý của những bậc làm cha mẹ, chính vì thế mỗi sản phẩm HINATA lựa chọn đều mong muốn xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng những giá trị cốt lõi sau: 

  • Uy tín - chính trực
  • Chất lượng sản phẩm
  • Dịch vụ khách hàng chuẩn mực

HINATA luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn!

Liên hệ đặt hàng tại Website: https://hinata-vn.com – Hotline: 1900 636047