Hướng Dẫn Mẹ Cho Bé Bú Đúng Cách, Không Bị Sặc Sữa

Hướng Dẫn Mẹ Cho Bé Bú Đúng Cách, Không Bị Sặc Sữa

Làm mẹ là một thiên chức thiêng liêng mà thượng đế ban cho người phụ nữ đương nhiên theo bản năng của một người làm mẹ thì ai cũng biết cách cho con bú, nhưng làm thế nào để bé bú đúng cách và không bị sặc sữa thì hôm nay Hinata sẽ gửi đến mẹ bài viết hướng dẫn dưới đây để tham khảo cách cho trẻ sơ sinh bú an toàn.

1. Tư thế cho trẻ sơ sinh bú đúng

- Việc cho con bú đúng tư thế cực kỳ quan trọng vì điều này không chỉ giúp cho bé nhận lượng sữa nhiều nhất mà còn giảm được khả năng bị nôn hay sặc sữa.

- Tư thế cho con bú là mẹ ngồi tư thế thoải mái nhất lúc bắt đầu cho con bú, bế bé bằng 2 tay để mặt bé song song với bầu ngực của mình, đầu bé đặt trên khuỷu tay, lưng bé nằm dọc theo cánh tay của người mẹ. Khi cho bé bú, mẹ bế bé áp sát vào cơ thể mình, cằm bé chạm vào bầu ngực, miệng bé sao cho có thể ngậm được hết quầng ngực để sữa chảy đều và bé sẽ bú từ từ hơn.

2. Cách cho trẻ sơ sinh bú để không bị sặc sữa

- Đa số những trường hợp trẻ nhỏ bị sặc sữa đều từ việc bé bú sai tư thế nên để hạn chế tình trạng này các mẹ của Hinata cần lưu ý một vài yếu tố sau:

+ Lúc cho con bú nên để bé nằm trọn vẹn trong lòng mẹ, giữ đầu, lưng luôn thẳng hàng.

+ Không để bé nằm ngửa khi bú vì sữa dễ bị trào ra khiến bé bị sặc sữa.

+ Nếu mẹ cho con bú lúc mẹ nằm thì đặt bé nằm nghiêng một góc 30 – 45 độ so với lưng mẹ.

+ Nên cho trẻ ngậm hết quầng vú, đầu hơi ngả.

+ Sử dụng ngón trỏ và ngón cái kẹp giữa đầu ti nhằm kiểm soát dòng sữa chảy ra.

IMG_256

3. Dấu hiệu nhận biết bé ngậm ti mẹ đúng cách

- Trong khi cho con bú, trường hợp mẹ thấy đau đầu ti thì có thể bé yêu đang bị sai tư thế bú, mẹ nên điều chỉnh phù hợp lại cho bé.

- Trẻ sơ sinh thường vừa bú vừa ngủ, điều này ảnh hưởng không tốt đến chất lượng bú và khiến bé bị sặc sữa. Mẹ cần phải khiến bé tỉnh ngủ để đảm bảo an toàn trong khi bú.

4. Một số lưu ý quan trọng khi cho trẻ sơ sinh bú

- Để dành những điều an toàn và tốt nhất cho con, mẹ hãy ngồi trong lúc cho bé bú và đặc biệt lưu ý là mẹ không được ngủ quên lúc này vì rất dễ xảy ra trường hợp bầu ngực gây chèn ép mũi bé khiến bé ngạt thở.

- Với trường hợp sữa mẹ nhiều có thể vắt sữa bỏ vào tủ lạnh dự trữ để bảo quản dùng dần, đặc biệt là nguồn sữa non quý giá.

- Luôn quan sát những biểu hiện của con lúc cho con bú để nhanh chóng xử lý các trường hợp nguy hiểm có thể xảy ra.

Hinata xin được kết thúc bài viết ở đây, trên đây là hướng dẫn mẹ cho bé bú đúng cách, không bị sặc sữa, các mẹ của Hinata có thể lưu lại để tham khảo và áp dụng. Chúc những thiên thần nhỏ đáng yêu của nhà Hinata luôn khoẻ mạnh và đáng yêu!

Xem thêm:

Mách Mẹ Chọn Ngay 10 Loại Sữa Bầu Tốt Nhất 2021

Kinh Nghiệm Chọn Mua Combo Đồ Sơ Sinh Đầy Đủ Và Tiết Kiệm Nhất

---

HINATA-VN.COM

Hotline: 1900 636047

Email: hinata@hinata-vn.com

Website: https://hinata-vn.com

 

← Bài trước Bài sau →