Một Số Lưu Ý Khi Mẹ Mua Đồ Chơi Cho Trẻ Sơ Sinh Dưới 6 Tháng Tuổi

Một Số Lưu Ý Khi Mẹ Mua Đồ Chơi Cho Trẻ Sơ Sinh Dưới 6 Tháng Tuổi

Hiện đồ chơi trẻ em trên thị trường vô cùng đa dạng về chủng loại, màu sắc, chất liệu… cũng như nhiều đặc tính và chức năng khác nhau, các món đồ chơi cũng được thiết kế phù hợp dành riêng cho từng độ tuổi khác nhau giúp trẻ có thể phát triển tư duy, sự sáng tạo và giúp trẻ học hỏi được nhiều điều xung quanh thông qua những món đồ chơi.

Sử dụng đồ chơi cho trẻ sơ sinh là cách giúp bé phát triển tư duy rất tốt. Vì vậy cha mẹ hãy lựa chọn cho bé những món đồ chơi phù hợp với độ tuổi của bé. Đặc biệt là hãy nhớ những điều cần lưu ý dưới đây để chọn được sản phẩm tốt nhất cho bé yêu của bạn.

1. Tại sao bố mẹ cần nghiên cứu kỹ trước khi mua đồ chơi cho trẻ sơ sinh?

Bởi vì trẻ nếu chơi với những loại đồ chơi không phù hợp hay có nguồn gốc không rõ ràng sẽ gây nguy hiểm cho cả cơ thể và tinh thần của bé. Theo những nghiên cứu gần đây thì khả năng những loại đồ chơi trẻ em không có nguồn gốc rõ ràng có thể chứa các chất độc như chì, thủy ngân, muối cadimi,.. gây nguy hiểm cho trẻ. Thậm chí nhiều trường hợp nặng trẻ có thể bị ngộ độc chì và phải nhập viện trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng.

Bên cạnh đó nếu các đồ chơi cho trẻ không được lắp ráp cẩn thận thì có thể gây nguy hiểm cho trẻ vì  đồ chơi có thể bị đứt rời khiến trẻ nuốt vào và vị hóc.

2. Một số lưu ý khi mua đồ chơi cho trẻ sơ sinh

Chọn đồ chơi cho trẻ sơ sinh có chất liệu an toàn

Chất liệu của đồ chơi có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của trẻ nhỏ, vì vậy mà khi chọn đồ chơi cho trẻ nhỏ và nhất là trẻ sơ sinh thì việc lựa chọn những món đồ chơi có chất liệu an toàn vô cùng quan trọng. Mẹ nên ưu tiên chọn các loại đồ chơi được làm từ các loại nhựa cao cấp an toàn, bằng cao su, hay silicon, hoặc bằng gỗ tự nhiên để đảm bảo an toàn cho các bé. Đối với trẻ sơ sinh từ 0 – 2 tháng  tuổi mẹ nên ưu tiên chất liệu mềm như cao su và silicone để đảm bảo không làm tổn thương các bé.

Chú ý về thiết kế, màu sắc, hình ảnh của đồ chơi

Trẻ sơ sinh được hiểu là trẻ nhỏ trong độ tuổi từ 0 – 12 tháng. Khi trẻ được 2 tháng tuổi trẻ bắt đầu có những phản xạ cầm nắm, mắt trẻ lúc này bắt đầu biết phân biệt và rất thích quan sát những chỗ có ánh sáng và màu sắc nổi bật và tươi sáng. Và chú ý nhiều đến những vật có thiết kế hình dạng rõ ràng và đam nét trong phạm vi 60cm xung quanh mình. Vì vậy mà lúc này mẹ có thể lựa chọn những món đồ chơi phù hợp có màu sắc tươi mới, kích thước lớn để trẻ dễ nhận biết và quan sát. Ngoài ra những món đồ chơi phát ra âm thanh cũng khá tốt để giúp trẻ có những phản xạ tốt hơn về thính giác.

Tuy nhiên bạn chú ý tuyệt đối tránh những món đồ chơi có thiết kế với những cạnh sắc nhọn sẽ gây tổn thương cho trẻ.  Hay tránh những đồ chơi quá nhỏ trẻ có thể cho vào muồn và nuốt sẽ rất nguy hiểm.

Chọn đồ chơi của thương hiệu và cửa hàng uy tín

Để đảm bảo yếu tố an toàn và phù hợp cho lứa tuổi của bé thì bạn nên chọn mua đồ chơi cho trẻ sơ sinh của những thương hiệu và cửa hàng uy tín trên thị trường. Bởi các sản phẩm đồ chơi của những thương hiệu uy tín không chỉ có chất lượng tốt, độ an toàn cao mà còn được các đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm nghiên cứu ra những món đồ chơi phù hợp nhất cho từng đồ tuổi của trẻ. Điều này sẽ giúp trẻ phát triển nhanh hơn về tư duy và các phản xạ.

Để tránh lãng phí, trước khi mua đồ dùng cho trẻ sơ sinh, mẹ nên tính toán một khoản ngân sách, đồng thời lên danh sách những sản phẩm cần mua. Nếu còn tiền, bạn có thể tiếp tục cân nhắc đến một số đồ dùng cho bé khác.

HINATA – CHUYÊN NHẬP KHẨU PHÂN PHỐI SẢN PHẨM MẸ & BÉ

ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CỦA MẸ & BÉ

Trong cuộc đời mỗi người phụ nữ, có lẽ thiên chức làm mẹ là sứ mệnh lớn lao và hạnh phúc nhất. Theo thời gian, những chuẩn mực về người phụ nữ có thể thay đổi, nhưng tình yêu của mẹ dành cho con cái sẽ không bao giờ thay đổi, dù trải qua đau đớn, hi sinh tuổi trẻ thì khi nhìn những đứa con lớn khôn, khỏe mạnh từng ngày là niềm hạnh phúc không gì sánh bằng.

Là người mẹ, chúng ta hiểu rằng nuôi dạy con giai đoạn đầu đời là xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai của con về sau, chúng ta mong muốn dành cho con những gì tốt đẹp, trọn vẹn nhất khi con đến thế giới này.

Thấu hiểu được nỗi lo đó, chúng tôi HINATA rất vui được đồng hành cùng mẹ và bé với sứ mạng “Sức khỏe và sự phát triển” của cả mẹ và bé. HINATA chúng tôi chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Mẹ & Bé, từ các sản phẩm cho mẹ, đồ dùng cần thiết cho bé, đồ dùng ăn uống, đồ dùng vệ sinh, xe, địu, nôi cho em bé với các sản phẩm mới và chất lượng tốt nhất.

Tại sao nên chọn sản phẩm cho Mẹ & Bé của HINATA?

HINATA chúng tôi là những ông bố bà mẹ trẻ, chúng tôi thấu hiểu tâm lý của những bậc làm cha mẹ, chính vì thế mỗi sản phẩm HINATA lựa chọn đều mong muốn xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng những giá trị cốt lõi sau: 

  • Uy tín - chính trực
  • Chất lượng sản phẩm
  • Dịch vụ khách hàng chuẩn mực

HINATA luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn!

Liên hệ đặt hàng tại Website: https://hinata-vn.com – Hotline: 1900 636047

Bài sau →