5 Lợi Ích Của Đồ Chơi Đối Với Sự Phát Triển Của Trẻ Sơ Sinh

5 Lợi Ích Của Đồ Chơi Đối Với Sự Phát Triển Của Trẻ Sơ Sinh

Tác dụng của đồ chơi trẻ em đối với sự phát triển của bé: Tạo không gian giải trí, thúc đẩy cân bằng cảm xúc, giải phóng năng lượng, phát triển cảm xúc và tư duy. Không ai có thể phù nhận được vai trò của các loại đồ chơi trẻ em đối với quá trình phát triển của bé. Vui chơi không chỉ là nhu cầu tự nhiên của trẻ mà còn là con đường để bé tăng cường thể chất, mở rộng thế giới quan, nhận biết và biểu lộ cảm xúc, hòa nhập cộng đồng tốt và trí thông minh của trẻ cũng được tăng cường.

Vì vậy, bố mẹ nên coi trọng việc tạo thêm không gian vui chơi bổ ích cho bé phát triển tốt nhất bằng việc bổ sung thêm các loại đồ chơi trẻ em an toàn cho bé nhé!

1. Đồ chơi giáo dục cho bé phải an toàn và hợp lứa tuổi

Theo các chuyên gia, trẻ mới biết đi được tiếp xúc sớm với các món đồ chơi giáo dục cho bé sẽ giúp phát triển tốt nhất các kỹ năng cần thiết. Trên thị trường đồ chơi trẻ em, không khó để ba mẹ tìm kiếm và chọn mua nhiều đồ chơi giáo dục cho bé mới biết đi. Trong đó, những mặt hàng đồ chơi bằng gỗ, đồ chơi lắp ráp xây dựng từ các thương hiệu uy tín, đảm bảo chất lượng và sự an toàn được ưa chuộng nhất.

Đồ chơi giáo dục cho trẻ mới biết đi (9 tháng đến 3 tuổi) cần phù hợp với giai đoạn phát triển của trẻ. Trẻ mới biết đi có thể chơi với nhiều loại đồ chơi khác nhau, bao gồm đồ chơi mà bé đã chơi khi còn nhỏ hoặc đồ chơi mà bé có thể chơi khi lớn hơn một chút. Đối với những đứa trẻ ở độ tuổi, những đồ chơi vận động, đồ chơi có âm thanh hay đồ chơi LEGO lắp ráp với các viên gạch lớn sẽ rất hiệu quả để trẻ học hỏi và tìm hiểu về sự đối xứng, hình dạng, âm thanh, màu sắc.

2. Tăng cường phát triển thể chất

Chức năng tiếp theo của đồ chơi đó là tính giải trí nhưng điều này không có nghĩa chỉ là để bé vui chơi đơn thuần. Hiện nay, các đồ chơi vận động ngoài chức năng giải trí thì tác dụng rất quan trọng của đồ chơi này chính là phát triển thể lực cho trẻ. Mẹ nên cho bé tham gia các trò chơi chay nhảy, bóng đá,  bơi lội, đi xe đạp… đây là một trong những trò chơi tốt cho sự vận động của trẻ và cũng được rất nhiều trẻ yêu thích. Tùy thuộc vào thể lực và khả năng thực tế mà mẹ chọn cho bé những đồ chơi trẻ em, trò chơi thể thao phù hợp để bé vui chơi và khỏe mạnh hơn.

3. Đồ chơi giúp bé gia nhập cộng đồng, biểu lộ cảm xúc tốt hơn

Càng lớn lên, các bé sẽ càng gia tăng nhu cầu giao tiếp và không còn thích các hoạt động vui chơi học tập đơn lẻ. Do đó, khi vui chơi với các món đồ chơi trẻ em, các bé sẽ bắt đầu thiết lập các mỗi quan hệ xã hội, cùng đoàn kết chia sẻ đồ chơi và cách chơi cùng từng món đồ chơi. Thậm chí các bé có thể phân vai và sắp xếp các nhiệm vụ cho từng người khi tham gia một trò chơi tập thể như: bán đồ hàng tại các cửa hàng tạp hóa. Bé sẽ vận dụng những điều tiếp thu được từ cuộc sống bé quan sát được để đưa vào cuộc chơi. Qua đó, các bé học cách giải quyết vấn đề, thỏa hiệp, hợp tác, đồng ý, tha thứ, và lựa chọn như những gì diễn ra trong một xã một xã hội thực thụ. Cuộc vui chơi “giả tưởng” cũng sẽ giúp các bé học cách biểu lộ cảm xúc, vui buồn, đồng ý hoặc đưa ra ý kiến riêng của mình một cách quyết đoán hơn. Bên cạnh đó, hoạt động vui chơi với bạn bè yêu cầu các bé phải giao tiếp nến bé sẽ phát triển ngôn ngữ tốt hơn. Các bé sẽ học hỏi lẫn nhau những ngôn ngữ mới từ ngôn ngữ nói cho tới ngôn ngữ hình thể.

4. Đồ chơi giúp bé có cơ hội gia tăng phát triển trí tuệ

Phát triển trí tuệ cho trẻ là một trong những chức năng quan trong cần phải có của đồ chơi. Khi vui chơi bé sẽ bắt đầu làm quen với các khái niệm, kiến thức mới. Ví dụ: khi bé chơi các loại đồ chơi bằng gỗ, đồ chơi xếp khối, lắp ráp… các bé sẽ bẳng đầu học làm quen với màu sắc, hình dạng, kích thước, âm thanh hay cả kết cấu của đồ chơi… Với mỗi loại đồ chơi khác nhau các bé sẽ có những thử thách khám phá khác nhau để kích thích bé tư duy giải đố. Một món đồ chơi xếp hình, lắp ráp, đồ chơi toán học… sẽ giúp bé thêm cách chơi, nhận biết đặc điểm của các sự vật, hiện tượng xung quanh… bé sẽ tự tin, háo hức chấp nhận nhiều thử tách khó hơn. Vì vậy chơi đồ chơi sẽ mang  đến những cơ hội cho bé phát triển trí tưởng tượng…

5. Tăng cường khả năng tương tác xã hội

Những đồ chơi giáo dục cho bé khuyến khích trẻ học cách chơi với những người khác thông qua thỏa hiệp, chia sẻ và giải quyết xung đột. Đồ chơi có thể được chơi cùng với một đứa trẻ hoặc người lớn khác, mang lại cái nhìn sâu sắc về tính cách và sự phát triển cá nhân của trẻ. Chúng cũng giúp khám phá tính độc lập và thúc đẩy lòng tự trọng tích cực.

Với những bộ sưu tập mới nhất đến từ hàng trăm thương hiệu đồ chơi nổi tiếng thế giới, HINATA luôn là sự chọn của các vị phụ huynh trong việc tìm những giải pháp phù hợp nhất trong việc giáo dục, nuôi dạy con trẻ.

HINATA – CHUYÊN NHẬP KHẨU PHÂN PHỐI SẢN PHẨM MẸ & BÉ

ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CỦA MẸ & BÉ

Trong cuộc đời mỗi người phụ nữ, có lẽ thiên chức làm mẹ là sứ mệnh lớn lao và hạnh phúc nhất. Theo thời gian, những chuẩn mực về người phụ nữ có thể thay đổi, nhưng tình yêu của mẹ dành cho con cái sẽ không bao giờ thay đổi, dù trải qua đau đớn, hi sinh tuổi trẻ thì khi nhìn những đứa con lớn khôn, khỏe mạnh từng ngày là niềm hạnh phúc không gì sánh bằng.

Là người mẹ, chúng ta hiểu rằng nuôi dạy con giai đoạn đầu đời là xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai của con về sau, chúng ta mong muốn dành cho con những gì tốt đẹp, trọn vẹn nhất khi con đến thế giới này.

Thấu hiểu được nỗi lo đó, chúng tôi HINATA rất vui được đồng hành cùng mẹ và bé với sứ mạng “Sức khỏe và sự phát triển” của cả mẹ và bé. HINATA chúng tôi chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Mẹ & Bé, từ các sản phẩm cho mẹ, đồ dùng cần thiết cho bé, đồ dùng ăn uống, đồ dùng vệ sinh, xe, địu, nôi cho em bé với các sản phẩm mới và chất lượng tốt nhất.

Tại sao nên chọn sản phẩm cho Mẹ & Bé của HINATA?

HINATA chúng tôi là những ông bố bà mẹ trẻ, chúng tôi thấu hiểu tâm lý của những bậc làm cha mẹ, chính vì thế mỗi sản phẩm HINATA lựa chọn đều mong muốn xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng những giá trị cốt lõi sau: 

  • Uy tín - chính trực
  • Chất lượng sản phẩm
  • Dịch vụ khách hàng chuẩn mực

HINATA luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn!

Liên hệ đặt hàng tại Website: https://hinata-vn.com – Hotline: 1900 636047

← Bài trước Bài sau →