Top Đồ Chơi Trẻ Sơ Sinh 6 Tháng Tuổi Giúp Phát Triển Trí Thông Minh

Top Đồ Chơi Trẻ Sơ Sinh 6 Tháng Tuổi Giúp Phát Triển Trí Thông Minh

Mỗi giai đoạn phát triển của bé đều được gắn bó với những loại đồ chơi khác nhau phù hợp với sở thích, tính cách cũng như độ tuổi của trẻ. Vậy các bố mẹ đã biết em bé trong giai đoạn dưới 6 tháng tuổi nhà mình nên chơi loại đồ chơi gì chưa? Chưa biết cũng không sao, hãy tham khảo top đồ chơi trẻ sơ sinh 6 tháng tuổi giúp con phát triển trí thông minh dưới đây mình chia sẻ để sắm ngay cho con nhé.

Top đồ chơi trẻ sơ sinh 6 tháng tuổi

“Khi mua đồ chơi cho con của bạn, ngoài việc phù hợp với lứa tuổi và để giải trí, hãy đảm bảo nó có thể thúc đẩy sự phát triển và trí tưởng tượng và sáng tạo của bé”, Sandra Heng, trưởng nhóm tại Trung tâm Baby Sensory Singapore nói. “Hãy tự hỏi: Đồ chơi này kích thích năm giác quan của đứa trẻ như thế nào?”

Ở tuổi này, đôi tay của bé có thể không đủ mạnh để nắm bắt đồ vật, nhưng thế giới trở nên sống động qua đôi mắt và đôi tai. Chơi đồ chơi giúp tăng cường cơ mắt hoặc tạo ra âm thanh để thu hút sự chú ý của trẻ sơ sinh.

Khi trẻ lớn lên sẽ bắt đầu với tới các vật thể, vì thế hãy cung cấp đồ chơi với các họa tiết thú vị và an toàn cho việc bé tập nói. Lắc một nhạc cụ nhẹ nhàng trước mặt trẻ để thu hút sự chú ý của bé. Đồ chơi tạo cảm giác cũng cung cấp sự thoải mái trong khi chiếm bàn tay bận rộn của trẻ.

Dưới đây là gợi ý đồ chơi tốt nhất cho trẻ từ  sơ sinh đến 6 tháng tuổi:

  • Đồ chơi màu đen, trắng và đỏ (độ tương phản cao)
  • Gương cho trẻ
  • Đồ chơi bộ gõ cho bé, chẳng hạn như máy lắc và chuông jingle
  • Đồ chơi cảm giác, chẳng hạn như khối kết cấu, sách vải và đồ chơi mềm
  • Bong bóng.

Lưu ý khi chọn đồ chơi cho trẻ 6 tháng tuổi

  • Để đảm bảo an toàn cho con, khi chọn đồ chơi cho trẻ 6 tháng tuổi, mẹ cần lưu ý những điều dưới đây:
  • Đồ chơi cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nên được chế tạo từ vật liệu cứng và khó vỡ để không bị nứt hoặc vỡ (bể) khi bé ném mạnh.
  • Không cho bé chơi những đồ chơi phát ra tiếng ồn lớn. Những tiếng ồn lớn hoặc hơn 100 decibel gây tổn thương thính giác của bé.
  • Không cho trẻ chơi đồ chơi không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Những đồ chơi sắc nhọn hoặc chứa len, bông có thể gây ra các vết cắt hoặc dẫn đến nghẹt thở, ngạt thở.
  • Kiểm tra đồ chơi của trẻ thường xuyên. Hãy tìm các bộ phận bị hư hỏng có thể nguy hiểm cho trẻ như mảnh vụn trên đồ chơi bằng gỗ, những bộ phận rời nhỏ hoặc dây tiếp xúc và sửa lại cho trẻ.
  • Luôn cập nhật thông tin xem có hãng đồ chơi nào bị thu hồi hàng hóa do nhiễm độc hay những nguy hiểm khác không, vì điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bé yêu nên không có gì là thừa cả.
  • Cho bé chơi đồ chơi hợp với lứa tuổi để tránh nguy hiểm cho con.
  • Không mua đồ chơi cũ cho trẻ em vì những tác hại khôn lường.

Để mua các món đồ chơi cho trẻ hiện nay thì không phải là điều khó khăn với sự phát triển của ngành kinh doanh nói chung. Một điều mà mình đã nói đi nói lại rất nhiều đó là các bố mẹ nên chú ý mức độ an toàn của đồ chơi khi mua cho bé yêu nhé. Đồ chơi thường tiếp xúc trực tiếp với cơ thể của bé, thậm chí nhiều trẻ còn gặm, cắn đồ chơi nên độ an toàn cần phải được đảm bảo cho trẻ.

HINATA – CHUYÊN NHẬP KHẨU PHÂN PHỐI SẢN PHẨM MẸ & BÉ

ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CỦA MẸ & BÉ

Trong cuộc đời mỗi người phụ nữ, có lẽ thiên chức làm mẹ là sứ mệnh lớn lao và hạnh phúc nhất. Theo thời gian, những chuẩn mực về người phụ nữ có thể thay đổi, nhưng tình yêu của mẹ dành cho con cái sẽ không bao giờ thay đổi, dù trải qua đau đớn, hi sinh tuổi trẻ thì khi nhìn những đứa con lớn khôn, khỏe mạnh từng ngày là niềm hạnh phúc không gì sánh bằng.

Là người mẹ, chúng ta hiểu rằng nuôi dạy con giai đoạn đầu đời là xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai của con về sau, chúng ta mong muốn dành cho con những gì tốt đẹp, trọn vẹn nhất khi con đến thế giới này.

Thấu hiểu được nỗi lo đó, chúng tôi HINATA rất vui được đồng hành cùng mẹ và bé với sứ mạng “Sức khỏe và sự phát triển” của cả mẹ và bé. HINATA chúng tôi chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Mẹ & Bé, từ các sản phẩm cho mẹ, đồ dùng cần thiết cho bé, đồ dùng ăn uống, đồ dùng vệ sinh, xe, địu, nôi cho em bé với các sản phẩm mới và chất lượng tốt nhất.

Tại sao nên chọn sản phẩm cho Mẹ & Bé của HINATA?

HINATA chúng tôi là những ông bố bà mẹ trẻ, chúng tôi thấu hiểu tâm lý của những bậc làm cha mẹ, chính vì thế mỗi sản phẩm HINATA lựa chọn đều mong muốn xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng những giá trị cốt lõi sau: 

  • Uy tín - chính trực
  • Chất lượng sản phẩm
  • Dịch vụ khách hàng chuẩn mực

HINATA luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn!

Liên hệ đặt hàng tại Website: https://hinata-vn.com – Hotline: 1900 636047

← Bài trước Bài sau →