Cách Chọn Mua Đồ Chơi Cho Trẻ Sơ Sinh Đảm Bảo An Toàn Cho Bé

Cách Chọn Mua Đồ Chơi Cho Trẻ Sơ Sinh Đảm Bảo An Toàn Cho Bé

Chúng ta thường nghĩ rằng chỉ có đồ chơi cho trẻ em thôi chứ trẻ sơ sinh thì đã biết gì đâu mà chơi đồ chơi. Tuy nhiên không phải thế, các bé ngay khi ở trong bụng mẹ đã thích nghe nói chuyện, cảm nhận âm nhạc và thích được quan tâm. Chính vì vậy mà khi vừa chào đời được vài tuần tuổi, bé đã có thể khám phá được những điều mới mẻ ở thế giới bên ngoài. Cùng HINATA tìm hiểu cách chọn mua đồ chơi cho trẻ sơ sinh nhé!

Đồ chơi nhiều màu sắc phát triển tầm nhìn cho bé

1- 3 tháng tuổi là lúc mắt bé đã mở to, có thể nhìn rõ mọi vật xung quanh. Tuy nhiên, hình ảnh của các vật đối với trẻ lúc này khá là mờ nhạt, trẻ chỉ có thể nhận ra được những vật nằm trong tầm mắt mình khoảng từ 18 tới 38 cm, và chỉ có thể nhìn rõ nhất những vật cách bé khoảng 30 cm. Vào giai đoạn này, bé chỉ dễ dàng nhìn thấy và thích thú với những đồ vật có màu sắc sặc sỡ, có độ tương phản cao. Vì vậy, bạn nên chọn những món đồ chơi đầu tiên cho con dựa trên 3 gam màu: trắng – đen – đỏ. Đây là những gam màu có sự trái ngược lớn, thu hút sự chú ý của bé, kích thích thị giác và những hoạt động thể chất khác như lục lạc, đồ treo nôi nhiều màu sắc,…

Đồ chơi cho bé sơ sinh bằng vải hoặc bông

Những món đồ chơi bằng vải hoặc bông có chất liệu mềm mịn, an toàn cho bé sẽ thích hợp làm món quà đồ chơi cho các bé sơ sinh. Đồ chơi thú bông hoặc con vật bằng vải phù hợp với tầm tay của bé có thể làm món đồ chơi phát triển kĩ năng cầm nắm của bé.

Những món đồ chơi thú bông hoặc đồ chơi bằng vải an toàn sẽ vừa giúp cho bé phát triển khả năng nhận biết và khám phá xung quanh một cách linh hoạt hơn. Đồ chơi bằng bông và vải cũng tăng khả năng thể hiện tình cảm của các bé, các bé sẽ thích thú hoặc phấn khích khi chơi với những món đồ chơi này.

Đồ chơi phát triển kỹ năng cầm nắm

Khi bé 1-3 tháng tuổi, bé đã biết chơi đùa với các ngón tay, những thao tác cầm nắm cũng bắt đầu hình thành. Bé cũng có phản xạ đưa tay ra tóm lấy những đồ chơi mà bé nhìn thấy. Lúc này, bố mẹ nên mua cho trẻ những món đồ chơi nhỏ, nhẹ, vừa tay cầm để bé có thể luyện tập kỹ năng cầm nắm đồ vật. Tuy rằng bé  không thể giữ đồ chơi trong tay 1 thời gian dài nhưng bé sẽ vô cùng thích thú và sẽ thể hiện sự thích thú của mình bằng cách khua chân múa tay và nháy mắt khi bố mẹ đưa tới cho trẻ đồ chơi mà trẻ thích. Một số món mà bé có thể cầm trong tay như thú mềm bóp kêu hay đồ chơi ngậm nướu răng bằng nhựa an toàn cho trẻ em,…

Đồ chơi em bé sơ sinh treo nôi, treo xe

Nhắc đến đồ chơi cho trẻ sơ sinh không thể thiếu những món đồ chơi treo nôi, treo giường hoặc treo ở xe đẩy. Bé sơ sinh sẽ dễ dàng bị cuốn hút bởi những loại đồ chơi có màu sắc tươi sáng và đung đưa ngay trước mặt.

Ngoài những loại đồ chơi treo nôi an toàn có sẵn, bố mẹ cũng có thể treo những món đồ chơi nhỏ có hình con vật, mô hình nhân vật… treo trên nôi giúp bé phát triển kỹ năng quan sát tốt hơn cũng như kích thích khả năng phát triển trí não của bé. Chúng cũng sẽ làm cho bé cảm thấy thích thú và muốn với lấy món đồ chơi hoặc lắc món đồ chơi đung đưa trước mặt. Ngoài ra, bố mẹ cũng có thể tham khảo các loại xe đẩy hoặc đồ chơi xe tập đi, xe kéo… cho bé để giúp bé vận động nhiều hơn và phù hợp với sự phát triển của bé.

Dù là chọn món đồ chơi nào cho trẻ sơ sinh, điều quan trọng nhất bố mẹ cần chú ý đó là đồ chơi chính hãng an toàn cho sức khỏe của trẻ sơ sinh. Khi lựa chọn đồ chơi, cần đảm bảo chọn mua đồ chơi cho bé sơ sinh ở các điểm bán uy tín như tại HINATA để lựa chọn món đồ chơi an toàn và thông minh cho bé yêu.

HINATA – CHUYÊN NHẬP KHẨU PHÂN PHỐI SẢN PHẨM MẸ & BÉ

ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CỦA MẸ & BÉ

Trong cuộc đời mỗi người phụ nữ, có lẽ thiên chức làm mẹ là sứ mệnh lớn lao và hạnh phúc nhất. Theo thời gian, những chuẩn mực về người phụ nữ có thể thay đổi, nhưng tình yêu của mẹ dành cho con cái sẽ không bao giờ thay đổi, dù trải qua đau đớn, hi sinh tuổi trẻ thì khi nhìn những đứa con lớn khôn, khỏe mạnh từng ngày là niềm hạnh phúc không gì sánh bằng.

Là người mẹ, chúng ta hiểu rằng nuôi dạy con giai đoạn đầu đời là xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai của con về sau, chúng ta mong muốn dành cho con những gì tốt đẹp, trọn vẹn nhất khi con đến thế giới này.

Thấu hiểu được nỗi lo đó, chúng tôi HINATA rất vui được đồng hành cùng mẹ và bé với sứ mạng “Sức khỏe và sự phát triển” của cả mẹ và bé. HINATA chúng tôi chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Mẹ & Bé, từ các sản phẩm cho mẹ, đồ dùng cần thiết cho bé, đồ dùng ăn uống, đồ dùng vệ sinh, xe, địu, nôi cho em bé với các sản phẩm mới và chất lượng tốt nhất.

Tại sao nên chọn sản phẩm cho Mẹ & Bé của HINATA?

HINATA chúng tôi là những ông bố bà mẹ trẻ, chúng tôi thấu hiểu tâm lý của những bậc làm cha mẹ, chính vì thế mỗi sản phẩm HINATA lựa chọn đều mong muốn xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng những giá trị cốt lõi sau: 

  • Uy tín - chính trực
  • Chất lượng sản phẩm
  • Dịch vụ khách hàng chuẩn mực

HINATA luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn!

Liên hệ đặt hàng tại Website: https://hinata-vn.com – Hotline: 1900 636047

← Bài trước Bài sau →