Thủ Tục Khám Chữa Bệnh Tại Bệnh Viện Nhi Đồng 1 Như Thế Nào?

Thủ Tục Khám Chữa Bệnh Tại Bệnh Viện Nhi Đồng 1 Như Thế Nào?

Với những cha mẹ lần đầu đưa con đi khám ở Bệnh viện Nhi Đồng 1 hẳn sẽ không thể tránh khỏi tình trạng loay hoay không biết nên đem theo những gì, nên đi lúc mấy giờ,… Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm cần thiết để các bậc phụ huynh không còn bỡ ngỡ khi đưa trẻ đi khám.

Giờ làm việc tại Bệnh viện Nhi Đồng 1

Địa chỉ bệnh viện Nhi Đồng 1: 341 Sư Vạn Hạnh, phường 10, quận 10, TP. Hồ Chí Minh.

Thứ Hai đến thứ Sáu: khám bệnh trong giờ hành chính và ngoài giờ.

- Sáng: 7h00 – 11h30

- Chiều: 13h00 – 16h00

- Khám ngoài giờ: 16h00 – 20h00

- Phát số thứ tự từ 5h00 sáng tại Quầy đăng ký

Riêng khu khám 5A (khu dành cho các bệnh nhi sử dụng dịch vụ khám theo hẹn) nhận khám từ 6h00 sáng từ thứ 2 đến thứ 6; riêng thứ 7 và chủ nhật nhận từ 6g30.

Lưu ý: 

- Chỉ các khoa Sơ sinh, Hô hấp – Suyễn, Sốt xuất huyết – Huyết học, Thận, Thần kinh, Dinh dưỡng, Tiêu hóa, Tai Mũi Họng, Mắt, Ngoại tổng quát, Chỉnh hình, Tiêm chủng, Răng Hàm Mặt, Vật lý trị liệu, Ngôn ngữ trị liệu là khám sáng thứ Bảy (7h00 – 11h00)

- Chỉ các khoa Tai Mũi Họng, Ngoại tổng quát, Tiêm chủng, Vật lý trị liệu là có khám sáng Chủ nhật. (7h00 – 11h00)

- Lịch Khám Chuyên Khoa: Lịch khám sẽ thay đổi theo từng chuyên khoa. Quý phụ huynh có thể tham khảo thêm qua website chính thức của bệnh viện.

Quy trình đăng ký khám chữa bệnh tại Bệnh viện nhi đồng 1

Bước 1: Lấy số tại máy phát số tự động

Một tin vui cho các bậc phụ huynh đây. Từ ngày 01/08/2018, Bệnh viện nhi đồng 1 đã lắp đặt hai máy phát số tự động nhằm giảm tình trạng quá tải và chen lấn so với quy trình phát số thông thường.

Hướng dẫn lấy số tại máy phát số tự động – bệnh viện nhi đồng 1

Lưu ý: nếu đây là lần khám bệnh đầu tiên. Phụ huynh cũng cần phải mua sổ khám bệnh cho bé (5.000 đồng/sổ)

Bước 2: Làm Thủ Tục

Khi bảng điện tử hiện đến số thứ tự của mình (số lấy từ máy phát tự động ở bước 1), cha mẹ đến quầy thủ tục và làm theo hướng dẫn của nhân viên bao gồm những câu hỏi tổng quát và tên tuổi và những vấn đề mà bé đang mắc phải.

Tại đây, nhân viên sẽ phát số thứ tự cho bé để vào phòng khám.

Bước 3: Vào Phòng Khám Chuyên Khoa

Khi tới lượt mình (số được hiển thị trên bảng phòng khám), phụ huynh dẫn các bé vào phòng khám. Trong trường hợp số hiển thị trên bảng đã vượt qua số thứ tự của mình, cần thông báo cho nhân viên mỗi phòng khám để được giải quyết.

Tại đây, bé sẽ trải qua hai bước:

Khám tổng quát (nhịp tim, huyết áp,…)

Khám chuyên môn: bác sĩ sẽ trực tiếp kê đơn thuốc hoặc chỉ định thêm các xét nghiệm cận lâm sàng cho bé. Nếu cần phải xét nghiệm, theo sự hướng dẫn của nhân viên tại phòng khám.

Quy trình đăng ký khám BHYT

Bước 1: Lấy số thứ tự đăng ký khám tại quầy phát số. Ngồi ghế theo dõi màn hình tivi đến lượt số thứ tự vào quầy tiếp nhận BHYT (ô cửa số 1, 2, 3).

Bước 2:

- Đăng ký tại quầy tiếp nhận BHYT (ô cửa số 1,2,3).

- Xuất trình bản chính thẻ BHYT, giấy chuyển tuyến và các giấy tờ có liên quan để giải quyết BHYT.

- Nhận số thứ tự vào phòng khám.

Bước 3: Khám bệnh tại phòng khám chuyên khoa theo số thứ tự.

Bước 4: Hoàn tất thủ tục đồng chi trả chi phí khám bệnh. Nhận lại thẻ BHYT, các chứng từ khác (nếu có).

Bước 5: Lãnh thuốc tại quầy phát thuốc BHYT.

Trên đây là những thông tin tham khảo do HINATA tổng hợp về thủ tục khám, chữa bệnh tại bệnh viện Nhi Đồng 1 để quý phụ huynh có cái nhìn tổng quát về quy trình khám chữa bệnh tại đây. Hãy chia sẻ những thông tin hữu ích này để nhiều bố mẹ biết thêm nữa nhé.

HINATA – CHUYÊN NHẬP KHẨU PHÂN PHỐI SẢN PHẨM MẸ & BÉ

ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CỦA MẸ & BÉ

Trong cuộc đời mỗi người phụ nữ, có lẽ thiên chức làm mẹ là sứ mệnh lớn lao và hạnh phúc nhất. Theo thời gian, những chuẩn mực về người phụ nữ có thể thay đổi, nhưng tình yêu của mẹ dành cho con cái sẽ không bao giờ thay đổi, dù trải qua đau đớn, hi sinh tuổi trẻ thì khi nhìn những đứa con lớn khôn, khỏe mạnh từng ngày là niềm hạnh phúc không gì sánh bằng.

Là người mẹ, chúng ta hiểu rằng nuôi dạy con giai đoạn đầu đời là xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai của con về sau, chúng ta mong muốn dành cho con những gì tốt đẹp, trọn vẹn nhất khi con đến thế giới này.

Thấu hiểu được nỗi lo đó, chúng tôi HINATA rất vui được đồng hành cùng mẹ và bé với sứ mạng “Sức khỏe và sự phát triển” của cả mẹ và bé. HINATA chúng tôi chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Mẹ & Bé, từ các sản phẩm cho mẹ, đồ dùng cần thiết cho bé, đồ dùng ăn uống, đồ dùng vệ sinh, xe, địu, nôi cho em bé với các sản phẩm mới và chất lượng tốt nhất.

Tại sao nên chọn sản phẩm cho Mẹ & Bé của HINATA?

HINATA chúng tôi là những ông bố bà mẹ trẻ, chúng tôi thấu hiểu tâm lý của những bậc làm cha mẹ, chính vì thế mỗi sản phẩm HINATA lựa chọn đều mong muốn xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng những giá trị cốt lõi sau: 

  • Uy tín - chính trực
  • Chất lượng sản phẩm
  • Dịch vụ khách hàng chuẩn mực

HINATA luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn!

Liên hệ đặt hàng tại Website: https://hinata-vn.com – Hotline: 1900 636047

← Bài trước