Phương Pháp Rèn Luyện Tính Tự Lập Cho Trẻ Từ Lúc Mới Sinh

Phương Pháp Rèn Luyện Tính Tự Lập Cho Trẻ Từ Lúc Mới Sinh

Rèn luyện tính tự lập cho trẻ càng sớm càng tốt là điều cha mẹ nên làm cho con ngay từ khi mới sinh. Như vậy sẽ  hỗ trợ giúp các bé không nảy sinh tính ý lại, bướng bỉnh, không nghe lời. Các mẹ hoàn toàn có thể dạy trẻ tính tự lập từ khi bé còn nằm trong nôi. Điều này có vẻ là phi lý nhưng lại hoàn toàn có khả năng trở thành hiện thực. Các mẹ hãy cùng tìm hiểu với HINATA các phương pháp có hỗ trợ giúp bé tự lập ngay từ khi còn nhỏ nhé!

Tách xa sự bảo hộ

Trẻ nhỏ có xu hướng dựa dẫm vào mẹ đầu tiên, sau đó là đến cha, ông bà, người thân… Vì vậy để trẻ biết tự lập, người thân cần chiến thắng mong muốn ôm ấp, chăm bẵm con mình từ A đến Z. Tránh bế bé nhiều trong ngày mà hãy để bé nằm chơi trên giường rồi ngồi hoặc nằm bên cạnh chơi cùng bé, ru ngủ bằng cách vỗ nhẹ ít lần rồi để bé tự ngủ, không nên bế bé đi qua lại, nựng nịu quá nhiều.

Từ khi bé còn nhỏ, việc đầu tiên của bé là chơi và ăn. Trong hai việc đó cha mẹ có thể dạy con vô vàn những kỹ năng tự lập. Chính từ những việc nhỏ đó thôi, khi lớn lên trẻ sẽ biết tự tìm và làm khi chúng có nhu cầu.

Để con tự làm mọi việc từ sớm

Đối với bé 6-7 tháng tuổi, thời điểm này các bé bắt đầu có xu hướng tách khỏi mẹ. Sau khi thức giấc, các bé sơ sinh đều lặng lẽ nằm ở giường chơi với các bàn tay hoặc ọ ẹ một mình. Đấy là những khoảnh khắc bé yêu của mẹ bắt đầu tự lập. Mẹ hoàn toàn không phải lo về điều này vì đây là giai đoạn bé bắt đầu tách biệt với mẹ, mẹ nên để điều đó phát trển một cách tự nhiên. Điều này, không chỉ đúng với trẻ sơ sinh, và đối với các bé lớn hơn cũng cũng vậy, khi bé chơi đồ chơi một mình, mẹ hãy để bé tự chơi, tự khám phá, và tìm hiểu, và chỉ nên giúp đỡ khi bé thực sự cần. Mẹ có thể tạo nên sự khám phá thú vị cho bé bằng cách treo lên nôi/cũi của bé các đồ chơi nhiều màu sắc, có âm thanh như xúc xắc, hay gương an toàn…

Hãy kiên nhẫn và đừng hối thúc con

Sự độc lập của trẻ em không có được ngay lập tức. Nó được xây dựng bằng cả một  quá trình và phải được lặp đi lặp lại. Chính vì vậy mà cha mẹ cần phải có sự kiên nhẫn với con.

Như trích dẫn từ Parenting Indonesia, Kinda Hadley Cornell, Psy.D., một nhà tâm lý học từ Đại học Loyola, Maryland, Hoa Kỳ, nói rằng: sự can đảm hoặc độc lập của trẻ em để thử một cái gì đó đều có sự khác nhau giữa các trẻ. Có những người làm những điều mới với sự nhiệt tình háo hức, và có những người vẫn cần phải tự động viên bản thân rất nhiều để cảm thấy đủ tự tin làm việc đó.

Mẹ dạy bé tự lập cả trong tư duy và hành động

Mẹ nên dạy bé biết trong cuộc sống hằng ngày điều gì là đúng, là hay để bé học theo và điều gì là sai, là dở để bé tránh mắc phải. Ví dụ như, mẹ muốn dạy bé cách tự mặc hay gấp quần áo, mẹ nên thể hiện hành động giáo giục gián tiếp cho bé bằng cách cho bé xem cách mẹ mặc đồ cho em gấu bông, mẹ vừa nói vừa hướng cho bé cách làm. Hay mẹ cùng làm với bé để hướng dẫn, ví dụ như khi gấp quần áo hay đánh răng mẹ rủ bé làm cùng. Có thể mới đầu bé sẽ chưa quen, thấy lạ lẫm, nhưng mẹ cùng làm với bé một vài lần sẽ hỗ trợ giúp bé ghi nhớ và thực hiện cho những lần sau.

Trẻ em có kỹ năng sống tự lập sẽ đạt được vô vàn lợi ích. Trẻ tự tin vào khả năng của bản thân, vui vẻ và hãnh diện vì bản thân làm được những điều như người lớn. Cha mẹ không cần quá nhiều thời gian chăm sóc và nâng niu trẻ. Ngoài những điều đó, trẻ có kỹ năng sống này còn có khả năng thích nghi tuyệt vời với mọi hoàn cảnh. “ Một em bé tự lập sẽ luôn trưởng thành, tự tin vào khả năng của bản thân, luôn vui vẻ và “tròn đầy” kỹ năng để hội nhập, kết nối toàn cầu. Các em sẽ là “trái ngọt” ba mẹ sẽ nhận được nếu biết cách ươm mầm và vun trồng”.

HINATA – CHUYÊN NHẬP KHẨU PHÂN PHỐI SẢN PHẨM MẸ & BÉ

ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CỦA MẸ & BÉ

Trong cuộc đời mỗi người phụ nữ, có lẽ thiên chức làm mẹ là sứ mệnh lớn lao và hạnh phúc nhất. Theo thời gian, những chuẩn mực về người phụ nữ có thể thay đổi, nhưng tình yêu của mẹ dành cho con cái sẽ không bao giờ thay đổi, dù trải qua đau đớn, hi sinh tuổi trẻ thì khi nhìn những đứa con lớn khôn, khỏe mạnh từng ngày là niềm hạnh phúc không gì sánh bằng.

Là người mẹ, chúng ta hiểu rằng nuôi dạy con giai đoạn đầu đời là xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai của con về sau, chúng ta mong muốn dành cho con những gì tốt đẹp, trọn vẹn nhất khi con đến thế giới này.

Thấu hiểu được nỗi lo đó, chúng tôi HINATA rất vui được đồng hành cùng mẹ và bé với sứ mạng “Sức khỏe và sự phát triển” của cả mẹ và bé. HINATA chúng tôi chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Mẹ & Bé, từ các sản phẩm cho mẹ, đồ dùng cần thiết cho bé, đồ dùng ăn uống, đồ dùng vệ sinh, xe, địu, nôi cho em bé với các sản phẩm mới và chất lượng tốt nhất.

Tại sao nên chọn sản phẩm cho Mẹ & Bé của HINATA?

HINATA chúng tôi là những ông bố bà mẹ trẻ, chúng tôi thấu hiểu tâm lý của những bậc làm cha mẹ, chính vì thế mỗi sản phẩm HINATA lựa chọn đều mong muốn xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng những giá trị cốt lõi sau: 

  • Uy tín - chính trực
  • Chất lượng sản phẩm
  • Dịch vụ khách hàng chuẩn mực

HINATA luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn!

Liên hệ đặt hàng tại Website: https://hinata-vn.com – Hotline: 1900 636047

← Bài trước