8 Lợi Ích Tuyệt Vời Khi Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh

8 Lợi Ích Tuyệt Vời Khi Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh

Chắc hẳn còn một số mẹ đang băn khoăn về việc có nên cho bé tắm nắng hay không và tắm nắng sẽ mang lại lợi ích gì. Chính vì vậy, bài viết dưới đây của Hinata sẽ đưa cho bạn 8 lợi ích tuyệt vời khi tắm nắng cho trẻ sơ sinh, cùng theo dõi nha!

1. Giúp bổ sung vitamin D

- Khi tắm nắng trẻ sơ sinh sẽ được bổ sung vitamin D - một vitamin quan trọng cho sự phát triển của trẻ.

- Cơ thể bé cần tiếp xúc ánh nắng mặt trời khoảng 15 phút mỗi ngày để hấp thụ vitamin D.

- Vitamin D giúp hấp thụ canxi nhờ đó mà hệ xương và răng chắc khỏe. Bên cạnh đó, tắm nắng cho trẻ sơ sinh giúp hệ thống miễn dịch hoạt động hiệu quả, bảo vệ cơ thể ít bị bệnh tật.

 

2. Giúp xương phát triển chắc khỏe

- Tắm nắng bằng ánh mặt trời buổi sáng sớm giúp tổng hợp vitamin D hỗ trợ phát triển xương chắc khỏe, tăng khả năng hấp thu canxi và phốt pho ở niêm mạc ruột.

3. Ngăn ngừa tình trạng vàng da

- Để trẻ tắm nắng, tiếp xúc với ánh mặt trời giúp ngăn ngừa bệnh vàng da. Vì phổ ánh sáng xanh của mặt trời giúp giảm nồng độ bilirubin trong cơ thể trẻ sơ sinh và ngăn ngừa các biến chứng liên quan phát sinh.

4. Hệ thần kinh khỏe mạnh

- Tắm nắng sẽ bổ sung rất nhiều vitamin D giúp cải thiện chất lượng cuộc sống bằng cách tăng cường sự phát triển của hệ thần kinh.

 

5. Giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt

- Tắm nắng dưới ánh nắng mặt trời giúp nhu động ruột của trẻ sơ sinh hoạt động tốt hơn. Nhờ đó, tình trạng ăn uống và khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của bé cũng tốt hơn.

6. Tăng mức độ insulin

- Việc tắm nắng ngay từ khi còn nhỏ có thể phần nào giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường nhờ bổ sung lượng vitamin D cần thiết, từ đó giúp quản lý nồng độ insulin trong cơ thể tốt hơn.

7. Nồng độ hormone hạnh phúc (serotonin) ở mức tốt hơn

- Công dụng làm tăng lượng serotonin trong cơ thể cũng là một tác dụng khi tắm nắng dưới ánh sáng mặt trời.

- Serotonin giúp điều chỉnh giấc ngủ, quá trình tiêu hóa và kiểm soát trầm cảm nên khi nồng độ hormone này vừa đủ có thể giúp con người chúng ta cảm thấy thoải mái và ít xảy ra tình trạng bực dọc, dẫn đến khó ngủ và gây hại đến sức khỏe, đặc biệt là đối với trẻ sơ sinh.

 

8. Cải thiện quá trình đông máu

- Hàm lượng vitamin D và K của cơ thể giúp ngăn chặn việc mất máu thông qua cơ chế làm đông máu mà vitamin D có trong ánh nắng mặt trời sẽ giúp chúng ta cải thiện được quá trình này một cách hiệu quả, tránh cơ thể bị mất máu quá nhiều nguy hiểm đến tính mạng.

Hinata khuyên mẹ hãy nên cho con tắm nắng mỗi ngày để bé có thể hấp thụ được ánh nắng mặt trời từ đó đảm bảo bé có sức khỏe tốt đồng thời giúp cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ mà không phải tốn một chi phí nào cả. Hãy cùng Hinata mỗi sáng sớm ra ngoài tận hưởng ánh nắng dịu nhẹ mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta nhé!

Xem thêm:

Sự Phát Triển Của Trẻ Sơ Sinh Từ 0 - 12 Tháng Tuổi

Có Nên Cho Trẻ Sơ Sinh Dưới 6 Tháng Tuổi Uống Nước Không?

HINATA – CHUYÊN NHẬP KHẨU PHÂN PHỐI SẢN PHẨM MẸ & BÉ

ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CỦA MẸ & BÉ

Trong cuộc đời mỗi người phụ nữ, có lẽ thiên chức làm mẹ là sứ mệnh lớn lao và hạnh phúc nhất. Theo thời gian, những chuẩn mực về người phụ nữ có thể thay đổi, nhưng tình yêu của mẹ dành cho con cái sẽ không bao giờ thay đổi, dù trải qua đau đớn, hi sinh tuổi trẻ thì khi nhìn những đứa con lớn khôn, khỏe mạnh từng ngày là niềm hạnh phúc không gì sánh bằng.

Là người mẹ, chúng ta hiểu rằng nuôi dạy con giai đoạn đầu đời là xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai của con về sau, chúng ta mong muốn dành cho con những gì tốt đẹp, trọn vẹn nhất khi con đến thế giới này.

Thấu hiểu được nỗi lo đó, chúng tôi HINATA rất vui được đồng hành cùng mẹ và bé với sứ mạng “Sức khỏe và sự phát triển” của cả mẹ và bé. HINATA chúng tôi chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Mẹ & Bé, từ các sản phẩm cho mẹ, đồ dùng cần thiết cho bé, đồ dùng ăn uống, đồ dùng vệ sinh, xe, địu, nôi cho em bé với các sản phẩm mới và chất lượng tốt nhất.

Tại sao nên chọn sản phẩm cho Mẹ & Bé của HINATA?

HINATA chúng tôi là những ông bố bà mẹ trẻ, chúng tôi thấu hiểu tâm lý của những bậc làm cha mẹ, chính vì thế mỗi sản phẩm HINATA lựa chọn đều mong muốn xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng những giá trị cốt lõi sau: 

  • Uy tín - chính trực
  • Chất lượng sản phẩm
  • Dịch vụ khách hàng chuẩn mực

HINATA luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn!

Liên hệ đặt hàng tại Website: https://hinata-vn.com – Hotline: 1900 636047

← Bài trước Bài sau →