Trẻ Sơ Sinh Mấy Tháng Biết Lật - Những Điều Mẹ Cần Biết

Trẻ Sơ Sinh Mấy Tháng Biết Lật - Những Điều Mẹ Cần Biết

Trẻ sơ sinh luôn lớn theo từng ngày và có những động tác biểu hiện sự phát triển của bé như biết lật, biết bò, biết đứng, biết đi, biết nói… Sự phát triển của trẻ sẽ xuất hiện trong thời gian nào cũng là một trong những vấn đề mà người làm cha làm mẹ nào cũng rất quan tâm nhằm tìm hiểu và hỗ trợ tốt nhất cho con yêu của mình nếu xảy ra trường hợp trở ngại. Hãy cùng Hinata đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn về thời gian trẻ sơ sinh biết lật và những điều cần lưu ý lúc này các bạn nhé!

1. Thời điểm bé biết lật

-  Động tác lật có thể xem là động tác đầu tiên của trẻ sau khi ra đời. Thời điểm trẻ sơ sinh biết lật sẽ rơi vào độ tuổi từ 3 đến 6 tháng.

- Thời điểm cụ thể thì tùy vào sự phát triển của trẻ vì vậy trường hợp bé biết lật muộn thì hãy tìm hiểu nguyên nhân để khắc phục kịp thời để không ảnh hưởng đến sức khỏe và trí tuệ của trẻ.

2. Dấu hiệu nhận biết trẻ muốn lật

IMG_256

- Trẻ sơ sinh lúc đang nằm ngửa thì chân bé hay giơ lên cao và hai chân luôn đong đưa, quơ quào.

- Trẻ hay nằm nghiêng theo một hướng cũng là một dấu hiệu cho thấy bé đã muốn lật.

3. Các nguyên nhân khiến trẻ khó biết lật

- Cân nặng vượt chuẩn: khi mang thai, mẹ ăn uống nhiều nên thai nhi thường to và bé sinh ra sẽ rất nặng ký và khỏe mạnh nhưng việc nặng cân vượt tiêu chuẩn cũng là một vấn đề đáng lo ngại cho trẻ, vì nó có thể gây bệnh tật đối với trẻ nhỏ, trở ngại sự phát triển của trẻ khi tập lật, bò, ngồi, đi, đứng…

- Thân thể suy nhược vì thiếu canxi: và xương của trẻ sơ sinh nếu bị thiếu canxi thì sẽ dẫn đến tình trạng hệ xương phát triển không được hoàn thiện và cơ bắp yếu ớt khiến việc thực hiện động tác lật người của bé trở nên khó khăn.

IMG_257

- Cơ thể không thoải mái do quần áo: mặc quá nhiều quần áo, hay quần áo quá chật dễ khiến bé bị khó khăn trong lúc cử động và gây tổn thương cho làn da sơ sinh của bé.

- Trở ngại tâm lý: thường những bé không thành công lúc cố gắng lật người vào lần đầu tiên sẽ tạo một sự tiêu cực trong tâm lý của bé và điều này khiến bé bị tự ti và không muốn thực hiện động tác này nữa.

4. Các bài tập giúp bé biết lật

- Bài tập dao động

+ Để trẻ có thể cân bằng cơ thể, bạn nên cho bé thực hiện các bài tập rèn luyện về cơ ở vùng ngực và lưng trẻ sơ sinh. Đây là bước đầu tiên cho bài học lật cả người của trẻ. Tiến hành bằng cách đặt bé nằm trong nôi sau đó kéo chiếc nôi theo hướng nghiêng về một bên.

+ Cơ thể bé lúc này sẽ nghiêng theo chiếc nôi và theo phản xạ giữ thăng bằng, bé sẽ phát huy sức ở lưng và ngực giữ vững cơ thể.

+ Hãy chú ý góc độ dao động thật chậm và vừa phải, thuận theo phản ứng của trẻ để không gây hoảng loạn và giật mình cho trẻ khiến cho trẻ sợ các bài tập như thế này.

- Bài tập lật người

+ Cho bé nằm ngửa lên giường, bố mẹ đứng hai bênsau đó dùng những món đồ chơi thu hút sự chú ý, khiến cho trẻ phải lật người qua lại. Nếu trường hợp bé gặp khó khăn, hãy dùng một tay đỡ nhẹ vai của bé, chầm chậm nhấc vai bé lên hỗ trợ cho trẻ để bé có thể thực hiện tốt động tác lật này.

Hinata hi vọng các chia sẻ của bài viết trên sẽ giúp các bậc cha mẹ có thêm thật nhiều kinh nghiệm để giúp bé có sự phát triển vượt trội trong quá trình nuôi dạy trẻ. Cảm ơn các bạn đã đón đọc bài viết của Hinata. Chúc mọi người một ngày vui vẻ và an lành!

Xem thêm:

Sự Phát Triển Của Trẻ Sơ Sinh Từ 0 - 12 Tháng Tuổi

Có Nên Cho Trẻ Sơ Sinh Dưới 6 Tháng Tuổi Uống Nước Không?

HINATA – CHUYÊN NHẬP KHẨU PHÂN PHỐI SẢN PHẨM MẸ & BÉ

ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CỦA MẸ & BÉ

Trong cuộc đời mỗi người phụ nữ, có lẽ thiên chức làm mẹ là sứ mệnh lớn lao và hạnh phúc nhất. Theo thời gian, những chuẩn mực về người phụ nữ có thể thay đổi, nhưng tình yêu của mẹ dành cho con cái sẽ không bao giờ thay đổi, dù trải qua đau đớn, hi sinh tuổi trẻ thì khi nhìn những đứa con lớn khôn, khỏe mạnh từng ngày là niềm hạnh phúc không gì sánh bằng.

Là người mẹ, chúng ta hiểu rằng nuôi dạy con giai đoạn đầu đời là xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai của con về sau, chúng ta mong muốn dành cho con những gì tốt đẹp, trọn vẹn nhất khi con đến thế giới này.

Thấu hiểu được nỗi lo đó, chúng tôi HINATA rất vui được đồng hành cùng mẹ và bé với sứ mạng “Sức khỏe và sự phát triển” của cả mẹ và bé. HINATA chúng tôi chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Mẹ & Bé, từ các sản phẩm cho mẹ, đồ dùng cần thiết cho bé, đồ dùng ăn uống, đồ dùng vệ sinh, xe, địu, nôi cho em bé với các sản phẩm mới và chất lượng tốt nhất.

Tại sao nên chọn sản phẩm cho Mẹ & Bé của HINATA?

HINATA chúng tôi là những ông bố bà mẹ trẻ, chúng tôi thấu hiểu tâm lý của những bậc làm cha mẹ, chính vì thế mỗi sản phẩm HINATA lựa chọn đều mong muốn xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng những giá trị cốt lõi sau: 

  • Uy tín - chính trực
  • Chất lượng sản phẩm
  • Dịch vụ khách hàng chuẩn mực

HINATA luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn!

Liên hệ đặt hàng tại Website: https://hinata-vn.com – Hotline: 1900 636047

← Bài trước Bài sau →