Bé 3 Tháng Tuổi Chưa Biết Lật - Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

Bé 3 Tháng Tuổi Chưa Biết Lật - Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

Động tác lật là dấu hiệu dịch chuyển đầu tiên của bé sau khi sinh, do đó khi trẻ được 3 tháng tuổi chưa biết lật là điều khiến nhiều mẹ của Hinata cảm thấy lo lắng cho đứa con yêu của mình. Vậy muốn biết tình trạng này có gì bất thường không, nguyên nhân và cách khắc phục cho bé 3 tháng tuổi chưa biết lật là gì thì mời các bạn dõi theo bài viết dưới đây của Hinata nhé!

1. Nguyên nhân khiến trẻ 3 tháng tuổi chưa biết lật

- Trẻ sinh non, sinh thiếu tháng nên tốc độ sự phát triển của trẻ chậm hơn.

- Cơ cánh tay và cơ cổ phát triển chậm hơn dẫn đến bé 3 tháng tuổi chưa thể thực hiện động tác lật.

- Cân nặng cũng là một nguyên nhân cho việc lật của trẻ, những bé quá nặng cân sẽ biết lật chậm hơn.

- Trẻ ít được cho nằm ngửa sẽ chậm biết lật hơn.

- Nhiều trẻ bỏ qua giai đoạn lật mà bé có thể học ngồi và học bò luôn.

2. Cách khắc phục cho trẻ 3 tháng tuổi chưa biết lật

- Đối với trẻ có khả năng lật tự nhiên

+ Nhiều trẻ có thể có cú lật mình bất ngờ mà bố mẹ không lường trước được. Chính vì thế mà chúng ta không nên cho bé nằm gần sát mép giường hay nằm trên những bề mặt không an toàn.

+ Để khuyến khích bé tự lật người, mẹ có thể đặt món đồ chơi yêu thích của bé theo góc nghiêng với thân hình trẻ để bé bắt đầu có những cú lật đầu tiên.

- Đối với trẻ cần luyện tập để lật người

+ Khi nằm bên cạnh con của mình, mẹ cố thử nằm nghiêng người nhằm giúp cho con bắt chước động tác và lật mình theo. Nếu bé thành công, đừng ngần ngại mà cho bé một tràng vỗ tay khích lệ tinh thần của con, bé yêu sẽ rất hứng khởi vì điều này đấy.

+ Thời gian tập vào những ngày đầy thì hãy để bé nằm sấp 5 phút/ngày và từ từ tăng lên khoảng 15-20 phút, với chu kỳ tập cho con lật là 3-4 lần/ngày.

trẻ 4 tháng tuổi chưa biết lật

- Một số biện pháp khác

+ Thực hiện một số động tác massage cho trẻ sơ sinh giúp lưu thông các mạch máu sẽ thúc đẩy bé vận động và mang lại cảm giác thư giãn cho con của bạn khiến bé có thể thực hiện động tác lật nhanh hơn.

+ Cho bé tắm nắng trước 9 giờ sáng và sau 4 giờ chiều mỗi ngày để bổ sung vitamin D, giúp hệ xương và răng của bé phát triển tốt.

+ Hãy cho bé bú sữa mẹ đầy đủ cũng như bản thân người mẹ cũng phải đảm bảo cung cấp chất dinh dưỡng tốt nhất thì điều này cũng một phần nào đó giúp cho các hoạt động thể chất của trẻ được phát triển nhanh và toàn diện.

Vậy tóm lại, nếu bé 3 tháng tuổi vẫn chưa biết lật thì đó là chuyện bình thường có thể xảy ra do một số nguyên nhân cơ bản trên và bạn có thể khắc phục bằng các cách mà Hinata đã chia sẻ đến bạn. Còn nếu trường hợp khi trẻ đã lớn hơn 6 tháng tuổi mà vẫn không biết lật hay ngồi và có xu hướng không muốn chuyển động… thì hãy lập tức đưa trẻ đến cơ sở y tế chuyên khoa để xác định nguyên nhân và tìm ra cách xử lý kịp thời. Hinata luôn cùng đồng hành trên sự phát triển của trẻ, hi vọng mọi điều tốt đẹp sẽ luôn đến với các con!

Xem thêm:

Sự Phát Triển Của Trẻ Sơ Sinh Từ 0 - 12 Tháng Tuổi

Có Nên Cho Trẻ Sơ Sinh Dưới 6 Tháng Tuổi Uống Nước Không?

HINATA – CHUYÊN NHẬP KHẨU PHÂN PHỐI SẢN PHẨM MẸ & BÉ

ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CỦA MẸ & BÉ

Trong cuộc đời mỗi người phụ nữ, có lẽ thiên chức làm mẹ là sứ mệnh lớn lao và hạnh phúc nhất. Theo thời gian, những chuẩn mực về người phụ nữ có thể thay đổi, nhưng tình yêu của mẹ dành cho con cái sẽ không bao giờ thay đổi, dù trải qua đau đớn, hi sinh tuổi trẻ thì khi nhìn những đứa con lớn khôn, khỏe mạnh từng ngày là niềm hạnh phúc không gì sánh bằng.

Là người mẹ, chúng ta hiểu rằng nuôi dạy con giai đoạn đầu đời là xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai của con về sau, chúng ta mong muốn dành cho con những gì tốt đẹp, trọn vẹn nhất khi con đến thế giới này.

Thấu hiểu được nỗi lo đó, chúng tôi HINATA rất vui được đồng hành cùng mẹ và bé với sứ mạng “Sức khỏe và sự phát triển” của cả mẹ và bé. HINATA chúng tôi chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Mẹ & Bé, từ các sản phẩm cho mẹ, đồ dùng cần thiết cho bé, đồ dùng ăn uống, đồ dùng vệ sinh, xe, địu, nôi cho em bé với các sản phẩm mới và chất lượng tốt nhất.

Tại sao nên chọn sản phẩm cho Mẹ & Bé của HINATA?

HINATA chúng tôi là những ông bố bà mẹ trẻ, chúng tôi thấu hiểu tâm lý của những bậc làm cha mẹ, chính vì thế mỗi sản phẩm HINATA lựa chọn đều mong muốn xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng những giá trị cốt lõi sau: 

  • Uy tín - chính trực
  • Chất lượng sản phẩm
  • Dịch vụ khách hàng chuẩn mực

HINATA luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn!

Liên hệ đặt hàng tại Website: https://hinata-vn.com – Hotline: 1900 636047

← Bài trước Bài sau →