Cách Chọn Gối Ngủ Cho Bà Bầu An Toàn Và Tốt Nhất

Cách Chọn Gối Ngủ Cho Bà Bầu An Toàn Và Tốt Nhất

Khi tìm kiếm bằng từ khóa "gối ngủ cho bà bầu" hẳn những kết quả hiện ra vô cùng nhiều với hàng trăm kiểu dáng gối ngủ với nhiều chất liệu phong phú dành cho các mẹ lựa chọn. Tuy nhiên, làm sao để chọn gối bầu an toàn và tốt nhất thì không phải ai cũng biết. Hinata sẽ mách bạn một số tiêu chí chọn mua gối ngủ cho bà bầu an toàn và tốt nhất cho giai đoạn mang thai:

1. Tiêu chí về kích thước

- Gối ngủ đầu tiên phải phù hợp với tỉ lệ cơ thể. Điều này rất quan trọng vì chọn kích thước phù hợp thì sẽ giúp nâng đỡ cơ thể bạn một cách tốt nhất. Thường thì các mẹ bầu Việt Nam hay lựa chọn gối có kích thước: dài khoảng 1m4-1m5 và rộng 0.75m, trọng lượng 3.7 – 3.8kg để có thể nâng đỡ tốt nhất cho vùng bụng và lưng của mẹ.

- Kích thước gối ngủ cần tỉ lệ thuận với kích thước giường ngủ của mẹ. Một chiếc gối ngủ có khổ lớn, cồng kềnh cũng sẽ khiến cho giường của bạn chật chội, bừa bộn và mất đi tính thẩm mỹ.

2. Tiêu chí về chất liệu

- Gối ngủ bà bầu bao gồm hai phần: lớp áo gối và phần ruột gối. Để đảm bảo cho sức khỏe, mẹ bầu cần chọn vỏ gối làm từ vải lụa satin hoặc cotton mềm mát, thấm hút mồ hôi và có độ thông thoáng, dễ chịu khi nằm. Satin và cotton cũng là những chất liệu dễ giặt và mau khô.

IMG_258

- Về phần ruột gối nên chọn vật liệu như sợi bông hoặc sợi lông vũ để vừa thân thiện với môi trường, vừa không gây dị ứng cho mẹ. Đặc biệt, sẽ không bị biến dạng trong thời gian sử dụng.

- Hinata xin lưu ý với các mẹ: không nên dùng gối ngủ có vỏ chất liệu bằng polyester hay phần ruột gối làm bằng bông không có nguồn gốc rõ ràng bởi nó tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh cho cả mẹ và thai nhi.

3. Tiêu chí về hình dạng

- Hiện nay, gối ngủ có ba hình dạng phổ biến là gối chữ U, gối chữ J, gối chữ C. Mỗi loại gối đều có các ưu nhược điểm riêng nên các mẹ Hinata nên dựa vào nhu cầu và thói quen của mình để lựa chọn loại phù hợp với mình.

Gối chữ U

- Gối chữ U là loại gối được bà bầu ưu tiên lựa chọn nhiều nhất vì nó giúp mẹ bầu có tư thế ngủ thoải mái suốt đêm. Hầu như, gối chữ U nâng đỡ toàn bộ cơ thể như: đầu, cổ, lưng, hông, bụng và bắp chân.

- Gối này sẽ rất phù hợp cho những mẹ bầu hay nằm nghiêng và hay xoay trở trong lúc ngủ.

IMG_259

- Bên cạnh đó, những mẹ khi mang thai hay bị phù nề và chuột rút ở chân, hãy chọn gối chữ U của Hinata để giúp thư giãn cơ thể và hạn chế những cơn đau do giai đoạn thai kỳ mang lại.

Gối chữ C

Khi mẹ bầu thường hay bị mất cân bằng khi trở mình thì gối chữ C sẽ là một lựa chọn rất phù hợp. Gối chữ C có thể hỗ trợ tốt cho phần cổ, lưng và chân của bạn trong quá trình nằm ngủ, giúp ổn định tư thế ngủ và đưa bạn vào giấc ngủ ngon hơn.

IMG_260

Gối chữ F

Gối chữ F phù hợp cho thai phụ có tư thế ngủ nằm nghiêng bên trái, nó hỗ trợ tốt cho phần lưng, hông và chân, giúp bạn hạn chế phù nề và chuột rút trong khi nằm.

Trên đây là bài viết chia sẻ của Hinata về cách chọn gối ngủ cho bà bầu an toàn và tốt nhất trong thai kỳ. Hi vọng các mẹ bầu của Hinata đã biết cách chọn mua gối ngủ cho mình an toàn và chất lượng. Nếu vẫn còn đang phân vân chưa biết chọn thương hiệu nào cho mình thì hãy ghé Hinata vì chúng tôi luôn mong muốn đem lại những điều tốt nhất cho mẹ bầu và bé yêu. Chúc cho bạn một thai kỳ an toàn và khỏe mạnh!

Xem thêm:

Kinh Nghiệm Chọn Đầm Bầu Phù Hợp Cho Từng Thai Kỳ

Bí Quyết Chọn Mua Đầm Bầu Đẹp Và Phong Cách Cho Mẹ

---

HINATA-VN.COM

Hotline: 1900 636047

Email: hinata@hinata-vn.com

Website: https://hinata-vn.com

 

Bài sau →