Sự Phát Triển Của Thai Nhi Tuần 9 - Những Điều Cần Biết

Sự Phát Triển Của Thai Nhi Tuần 9 - Những Điều Cần Biết

Lúc sự phát triển thai nhi 9 tuần tuổi, bạn sẽ thấy thực sự mới mẻ nếu đây là lần đầu mang thai của bạn. Mỗi lần mang thai là mỗi lần trải nghiệm khác biệt với nhiều thử thách mới.

1. Những thay đổi của cơ thể người mẹ trong tuần 9

- Tóc của bạn bỗng dày hơn và đẹp hẳn ra không còn quấn đầy trên chiếc lược hay trôi theo dòng nước mỗi khi bạn tắm nữa, vì khi mang thai tóc sẽ ngưng các quá trình mọc rụng thường xuyên như bình thường.

- Tốc độ mọc dài móng tay cũng khác thường. Chính những hoóc-môn sản sinh khi mang thai đã tạo ra những thay đổi này.

- Khi sự phát triển thai nhi được 9 tuần tuổi làn da sạch sẽ, mịn màng của bạn cũng thay thế cho đám mụn xấu xí trước kia.

- Có thể lúc này bạn sẽ bắt đầu lên cân vì không còn bị buồn nôn nhiều nữa. Nhưng cũng có một vài trường hợp “nghén muộn, nghén dai” thì bạn vẫn bị giảm cân vì không thể ăn được gì, hoặc cứ có cảm giác nôn mửa hoài.

2. Những thay đổi về cảm xúc của mẹ bầu trong tuần thứ 9

- Bạn sẽ cảm thấy bớt mệt mỏi và khó chịu khi sự phát triển thai nhi được 9 tuần tuổi thay vào đó là sự tràn đầy năng lượng vui vẻ. Giai đoạn này, bạn hầu như không còn buồn nôn hay phờ phạc như trước nữa.

- Có một số phụ nữ sẽ cảm thấy mình trông như béo lên và xấu đi khi mang thai nên mọi người nhìn mình bằng ánh mắt khác, nhưng không đâu, nếu họ biết bạn đang mang thai thì họ sẽ không ngớt chúc mừng bạn nên đừng lo lắng về việc tăng cân quá nhiều.

- Một số mẹ hay thường cảm giác rất đau đầu khi mang thai nên điều này đôi khi sẽ ảnh hưởng đến công việc làm cho mẹ cảm thấy mình hơi bất lực trong vài hoàn cảnh như bình thường.

3. Sự phát triển thai nhi 9 tuần tuổi

- Em bé của bạn lúc này dài gần 2.5cm, kích cỡ gần bằng một quả táo to, nhờ đó bạn đã có thể cảm nhận rõ ràng hơn ở vùng xương chậu của mình sự có mặt kì diệu của đứa con mình.

- Trán sẽ bớt dồ và mắt đã nằm ở khoảng giữa khuôn mặt. Ngón tay, ngón chân tách hẳn ra thành từng ngón riêng biệt.

- Nếu bé của bạn là con gái, đây chính là thời điểm mà buồng trứng bắt đầu hình thành.

- Cơ thể em bé giờ đã thẳng hơn một tí, nhưng hai chân vẫn còn  co lên ngang hông.

- Thai nhi theo tuần lúc này đã có núm vú xuất hiện trên ngực em bé.

- Hai tai của bé mới trước đó còn ở thấp tận dưới cổ, bây giờ đã nằm đúng chỗ.

4. Lời khuyên của Hinata dành cho mẹ mang thai tuần thứ 9

- Đi khám thai định kì đều đặn, có thể đi cùng với chồng để cùng trải nghiệm niềm vui cùng nhau khi được nghe nhịp tim em bé một cách rõ ràng bằng máy siêu âm.

- Trong khi mang thai, vệ sinh răng miệng càng phải chú ý nhiều hơn, vì lúc này những vấn đề như sâu răng, đau răng khiến phải nhổ bỏ hay uống thuốc thì sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển thai nhi. 

- Đừng quên chăm sóc bản thân, là phụ nữ, chúng ta cần nên luôn xinh đẹp và khỏe mạnh. Có thể thân hình lúc này đang dần to ra nhưng đừng lo lắng, vì Hinata luôn có cách để giúp bạn trông thon gọn hơn nhưng vẫn giúp bạn thoải mái khi mang thai. Sau đây Hinata sẽ gợi ý một số trang phục dành cho mẹ bầu tuần thứ 9.

Xem thêm:

Sự Phát Triển Của Thai Nhi Tuần 10 - Những Điều Cần Biết

Thai Nhi Tuần 11 - Những Thay Đổi Thể Trạng Của Mẹ Và Thai Nhi

---

HINATA-VN.COM

Hotline: 1900 636047

Email: hinata@hinata-vn.com

Website: https://hinata-vn.com

← Bài trước Bài sau →