Thai Nhi Tuần 11 - Những Thay Đổi Thể Trạng Của Mẹ Và Thai Nhi

Thai Nhi Tuần 11 - Những Thay Đổi Thể Trạng Của Mẹ Và Thai Nhi

Mang thai tuần thứ 11, có lẽ bạn đã quen thuộc với những thay đổi về thể trạng của cơ thể nên sẽ bắt đầu cảm thấy khỏe mạnh và dễ chịu hơn. Hinata sẽ cùng đồng hành với bạn trong suốt quá trình mang thai.

1. Những thay đổi về thể trạng khi mang thai tuần thứ 11

- Hầu hết, các mẹ bầu đều bị táo bón trong thời kỳ này. Táo bón là một triệu chứng phổ biến vào giai đoạn mang thai. Bạn nên uống nhiều nước, ăn bổ sung thực phẩm nhiều chất xơ và vận động thể dục thể thao phù hợp để giúp cải thiện tình trạng này.

- Tử cung khi này có kích thước của một quả bưởi gây cảm giác nặng nề mỗi khi bạn ngồi xuống và uể oải hơn vào cuối ngày.

- Bụng to lên và vùng da quanh rốn sẫm màu hơn. Các dây chằng và cơ hỗ trợ bụng lỏng lẻo hơn nên quần áo rộng rãi lúc này là vô cùng cần thiết để giúp bạn cảm thấy thoải mái và che đi phần nào vòng hai đang ngày một lớn hơn.

- Cảm giác thèm ăn và mau đói sẽ xuất hiện thường xuyên nên bạn cần ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, không thiếu cũng không thừa để sự phát triển thai nhi được ổn định.

2. Những thay đổi về cảm xúc của mẹ trong tuần thứ 11

- Kích thước của bụng đôi khi ảnh hưởng đến các hoạt động thường nhật làm cho mẹ hơi thấy khó chịu trong lúc làm việc.

- Tuần thứ 11, bạn thấy khoẻ hơn và muốn gần gũi với chồng. Lúc này bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để chăm sóc, chia sẻ và lắng nghe anh ấy hơn.

- Cảm xúc của mẹ bầu lúc này có thể đang hơi lo lắng về đứa con sắp ra đời của mình, bao nhiêu thứ lo toan sẽ khiến mẹ cảm giác đau đầu, nhất là đối với những mẹ không có điều kiện kinh tế cao. Một sự tính toán hợp lý và thông minh có thể sẽ rất cần thiết trong lúc này, hãy tham khảo ý kiến của những người mẹ đi trước để có thêm kinh nghiệm cho mình.

3. Sự phát triển thai nhi tuần 11

- Thai nhi có kích thước cỡ bằng một trái quýt. Lớp lông tơ bao phủ  bảo vệ làn da bé khi bé ở trong môi trường nước ối.

- Thanh quản được hình thành trong giai đoạn này.

- Các tế bào thần kinh tăng lên theo cấp số nhân và các khớp thần kinh kết nối các dây thần kinh trong não đã được hình thành.

4. Lời khuyên của Hinata cho mẹ mang thai tuần 11

- Đảm bảo cân bằng dinh dưỡng hàng ngày. Kiểm soát cân nặng hợp lý và cần thận trọng trong việc lựa chọn các loại thức ăn hàng ngày.

- Đi khám thai định kì ở các trụ sở y tế uy tín để có sự chẩn đoán chính xác cho sự phát triển thai nhi đồng thời, có chế độ uống các vitamin và tiêm ngừa đúng liều lượng và chất lượng.

- Bắt đầu tìm mua các loại trang phục dành cho giai đoạn mang thai. Dựa theo cân nặng và chiều cao của các mẹ, Hinata sẽ tư vấn nhiệt tình những mẫu mã thời trang và chất lượng nhất. Đừng để một kỳ mang thai đi qua một cách không có màu sắc nhé!

Xem thêm:

Thai Nhi Tuần 12 - Những Thay Đổi Thể Trạng Của Mẹ Và Thai Nhi

Thai Nhi Tuần 13 - Những Thay Đổi Thể Trạng Của Mẹ Và Thai Nhi

---

HINATA-VN.COM

Hotline: 1900 636047

Email: hinata@hinata-vn.com

Website: https://hinata-vn.com

← Bài trước Bài sau →