Thai Nhi Tuần 13 - Những Thay Đổi Thể Trạng Của Mẹ Và Thai Nhi

Thai Nhi Tuần 13 - Những Thay Đổi Thể Trạng Của Mẹ Và Thai Nhi

Thai nhi tuần thứ 13 vẫn còn nhỏ nhưng đã bắt đầu cựa quậy và di chuyển trong bụng mẹ, lúc này mẹ cần ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để bổ sung cho sự phát triển thai nhi một cách tốt nhất. Cùng Hinata tìm hiểu những sự thay đổi về thể trạng của mẹ và thai nhi theo tuần nhé!

1. Những thay đổi về thể trạng khi mẹ mang thai tuần 13

- Giày bạn đột nhiên trở nên chật hơn khi mang thai tuần 13 do progesterone đang tăng lên nhằm giúp thư giãn các dây chằng ở vùng xương chậu của bạn nên bạn sẽ thấy giày của mình tăng lên nửa size, hoặc có thể hơn.

- Các tĩnh mạch có dấu hiệu căng lên khiến bạn dễ bị sổ mũi, nghẹt mũi và chảy máu mũi. Điều này là bình thường, không nên hoảng sợ, hãy ngồi nghỉ cho đến khi nó hết.

- Da dẻ đẹp hơn là điều thường thấy vào giai đoạn thai nhi theo tuần 13. Đám mụn đã đi hết, cũng không còn bị lốm đốm nữa. Nhưng lúc này, da bạn có thể hơi nhờn, vì vậy, cần phải thay đổi loại kem dưỡng ẩm cho phù hợp.

- Ngực có cảm giác nặng hơn, nhạy cảm hơn kèm vào đó là đau nhức hơn.

2. Những thay đổi về mặt cảm xúc của mẹ trong tuần thứ 13

- Trong tuần này, mẹ bầu cảm giác dễ chịu với mọi thứ xung quanh mình. 

- Điều mà các mẹ bầu hay làm trong những tuần này đó là chăm chăm xem bụng mình, xem nó đã to lên thế nào tạo sự tò mò thích thú cho những trải nghiệm mới lạ này.

- Bạn thường cảm thấy thời gian trôi qua chậm chạp vì nghĩ rằng ngày sinh nở vẫn còn quá xa. Vì vậy hãy tận hưởng khoảng thời gian này bằng những sở thích lành mạnh như mua sắm, đọc sách, nghe nhạc,… điều này sẽ giúp cho sự phát triển thai nhi đạt được sự tốt nhất.

3. Sự phát triển thai nhi trong tuần thứ 13

- Thai nhi có cử động tay chân nhiều hơn, bạn sẽ cảm nhận được ảnh hưởng của những chuyển động này trong một hoặc hai tuần nữa.

- Ba xương nhỏ ở tai trong bắt đầu hình thành nên có thể nghe bạn trò chuyện, hát hò, vì thế hãy tạo sợi dây kết nối giữa mẹ và bé ngay từ lúc này, chúng sẽ phát triển bền chặt cho đến suốt đời.

- Chân của bé bây giờ đã phát triển dài hơn cánh tay, và cái đầu bé xíu đã không còn là bộ phận to nhất trong cơ thể nữa. Cơ thể của bé cũng dài hơn và không còn uốn cong nhiều như trước.

4. Lời khuyên của Hinata cho mẹ mang thai tuần thứ 13

- Kiểm tra huyết áp và cân nặng.

- Xét nghiệm nước tiểu để đo lượng đường và protein.

- Khám thai định kỳ và theo chỉ định của bác sĩ.

- Tránh để bị nhiễm trùng đường tiết niệu.

- Hãy uống nhiều nước.

- Sau khi đi tiểu thì nên lau sạch từ từ trước ra sau. Trường hợp bạn bị tiểu rát hay có mùi, hãy đi bác sĩ để được kiểm tra sớm.

- Lúc này ngực của bạn đã bắt đầu to nên những trang phục bó sát tạo nên sự khó chịu cho bạn, Hinata sau đây xin gợi ý cho bạn một số trang phục rộng rãi, thoải mái trong suốt quá trình mang thai.

Xem thêm:

Thai Nhi Tuần 14 - Những Thay Đổi Thể Trạng Của Mẹ Và Thai Nhi

Thai Nhi Tuần 15 - Những Thay Đổi Thể Trạng Của Mẹ Và Thai Nhi

---

HINATA-VN.COM

Hotline: 1900 636047

Email: hinata@hinata-vn.com

Website: https://hinata-vn.com

← Bài trước Bài sau →