Thai Nhi Tuần 14 - Những Thay Đổi Thể Trạng Của Mẹ Và Thai Nhi

Thai Nhi Tuần 14 - Những Thay Đổi Thể Trạng Của Mẹ Và Thai Nhi

Đến tuần thai thứ 14 hẳn bạn đã có vài cuộc hẹn khám thai với bác sĩ. Mẹ bầu của Hinata lúc này cần phải được kiểm tra nhóm máu, công thức máu, và sự miễn dịch đối với một số bệnh, cũng như kiểm tra sự phát triển thai nhi xem ổn định không nhé.

1. Những thay đổi về thể trạng khi mẹ mang thai tuần thứ 14

- Lúc này chóp trên tử cung của bạn sẽ cao hơn so với xương chậu khoảng 16cm làm bụng bạn nhô ra rõ và dễ dàng nhận ra bạn đang có tin vui.

- Nướu răng trở nên nhạy cảm hơn và dễ chảy máu khi đánh răng, dễ bị các chứng viêm lợi, viêm nướu răng. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến nguy cơ sinh non.

- Bạn vẫn có thể bị táo bón trong thời kỳ này. Nước, trái cây, rau củ và tập thể dục là những biện pháp tự nhiên giúp giữ cho ruột làm việc bình thường.

- Dịch âm đạo tiết ra nhiều, màu trắng đục, hoặc trong gây khó chịu.

- Bạn thường thấy bị đau nhói mạnh ở hai bên bụng do các dây chằng và các cơ của bạn đang làm việc để hỗ trợ cho tử cung to ra.

2. Những thay đổi về cảm xúc của mẹ trong tuần thứ 14

- Mất tập trung vào công việc cũng như việc nhà vì tất cả tâm trí đều đang đổ dồn vào thai nhi trong bụng. Đó là một tình trạng phổ biến ở các mẹ bầu.

- Lúc có con, bạn có thể đang hồi tưởng lại thời thơ ấu của mình, nhớ lại kỷ niệm sâu sắc của mình với gia đình.

3. Sự phát triển thai nhi 14 tuần tuổi

- Thai nhi theo tuần thứ 14 bắt đầu có thể những chuyển động mắt.

- Tuần này thai nhi có rất nhiều chuyển động, tuy vậy, bạn vẫn có thể chưa cảm nhận được chúng một cách rõ ràng.

- Em bé trong bụng mẹ đã có thể mở miệng và di chuyển đôi môi bé xíu của mình.

- Em bé có khả năng sẽ phát hiện và nắm dây rốn của mình. Thật kỳ diệu phải không nào!

4. Lời khuyên của Hinata cho mẹ mang thai tuần thứ 14

- Tiêm ngừa vắc-xin đúng liều lượng và chất lượng. Vắc-xin sẽ không có hại cho thai nhi, và có tác dụng bảo vệ phụ nữ mang thai.

- Đừng quên ông xã của mình, hãy để anh ấy cùng đồng hành với bạn trong quá trình mang thai, chia sẻ nhiều hơn về cảm nhận của bạn với anh ấy. Điều này giúp cho sự gắn kết gia đình mạnh hơn bao giờ hết.

- Khi sự phát triển thai nhi 14 tuần tuổi, mẹ có khả năng bị mắc chứng khó ngủ. Mẹ đừng tự ý mua thuốc ngủ mà không có ý kiến của bác sĩ vì sẽ gây ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng đấy.

- Khi làm việc trong lúc mang thai, bạn có thể sẽ bị nhớ trước quên sau, việc sắm cho mình một cuốn sổ tay để ghi chép lại tất cả mọi thứ là điều nên làm lúc này. Mọi thứ trong túi xách cũng cần được sắp xếp gọn gàng để tránh việc không tìm ra chìa khoá nhà nhé!

- Đến công ty hay đi ra đường, mỗi người phụ nữ đều luôn muốn mình xinh đẹp nhất, vì vậy đừng để sự nhô lên của chiếc bụng làm bạn ngại ngùng, hãy biến nó thành thứ vũ khí tối ưu mà ai cũng hằng ao ước có được. Hãy tham khảo một số mẫu đầm bầu công sở thời trang nhất năm của Hinata để mỗi sáng thức dậy đi làm không cần phải suy nghĩ mặc đồ gì để vừa thoải mái lại vừa thời trang nhé các chị em phụ nữ!

Xem thêm:

Thai Nhi Tuần 15 - Những Thay Đổi Thể Trạng Của Mẹ Và Thai Nhi

Thai Nhi Tuần 16 - Những Thay Đổi Thể Trạng Của Mẹ Và Thai Nhi

---

HINATA-VN.COM

Hotline: 1900 636047

Email: hinata@hinata-vn.com

Website: https://hinata-vn.com

← Bài trước Bài sau →