Có Nên Cho Trẻ Sơ Sinh Dưới 6 Tháng Tuổi Uống Nước Không?

Có Nên Cho Trẻ Sơ Sinh Dưới 6 Tháng Tuổi Uống Nước Không?

Có lẽ nhiều người nghĩ rằng trẻ sơ sinh cần phải uống nước mỗi ngày như người lớn, nhưng việc này có thể gây ngộ độc và những hệ lụy cho trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi. Khi chăm sóc bé chúng ta cần nên tìm hiểu kỹ về những vấn đề này để có thể chăm sóc bé một cách tốt nhất. Do đó Hinata sẽ gửi đến cho các mẹ bài viết  nên cho trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi uống nước không sau đây nhé.

IMG_256

1. Lời khuyên của bác sĩ về việc cho trẻ dưới 6 tháng tuổi uống nước

Các bác sĩ khoa nhi khuyến cáo các bà mẹ không nên cho trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi uống nước, vì giai đoạn này trẻ sơ sinh không cần uống nước:

- Uống nước sẽ khiến bé bị đầy bụng và cảm thấy khó chịu.

- Các bé chỉ cần bú sữa mẹ hay sữa công thức là đã cung cấp đủ nước cho bé.

- Các mẹ có thể cho trẻ uống nước từ 6 tháng tuổi trở lên vì lúc này bé đã bắt đầu mọc răng, bé cần một lượng Fluoride để hỗ trợ, do đó việc uống nước sẽ giúp đáp ứng nhu cầu này. Bên cạnh việc cho bé uống nước, các mẹ vẫn nên tiếp tục cho bé bú sữa để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết thông qua sữa mẹ.

2. Tác hại của việc cho trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi uống nước

- Gia tăng nguy cơ bị suy dinh dưỡng ở trẻ. Vì kích thước dạ dày của bé lúc này còn rất nhỏ nên khi uống nước  sẽ khiến bé no và không bú sữa mẹ dẫn đến lượng hấp thụ sữa cũng bị giảm xuống.

- Hệ thống miễn dịch của trẻ dưới 6 tháng tuổi còn rất yếu, nếu nguồn nước không vệ sinh thì sẽ gây nguy cơ bệnh tiêu chảy cho trẻ.

- Nếu uống quá nhiều nước thì bé sẽ bị loãng nồng độ natri và thoát ra ngoài khi bé vệ sinh, dẫn đến sự thiếu hụt natri gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động của não.

- Cho trẻ dưới 6 tháng tuổi uống nước cũng khiến trẻ dễ mắc bệnh như tăng nồng độ bilirubin (bệnh vàng da), giảm cân quá mức, và thời gian nằm viện dài hơn cho trẻ sơ sinh.

3. Cách bổ sung nước cho trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi

- Khi cảm thấy bé bị khát, mẹ cho bé bú ngay để cung cấp lượng nước kịp thời cho bé. Sữa mẹ chính là vắc xin hiệu quả có lượng nước và dưỡng chất phù hợp nhất cho bé. Đặc biệt, việc nuôi con bằng sữa mẹ giúp hình thành mối liên kết tình cảm thiêng liêng giữa mẹ và bé, giúp bé phát triển đầy đủ về mặt thể chất và tinh thần.

- Việc bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu là rất tốt cho trẻ sơ sinh, mẹ không cần bổ sung nước lọc. Các nghiên cứu đều khẳng định sữa mẹ có tất cả các chất dinh dưỡng và lượng nước thích hợp giúp bé phát triển đầy đủ và khỏe mạnh. Đặc biệt, bé sẽ ít quấy khóc hơn và có những biểu hiện tốt hơn những bé không được bú mẹ đầy đủ.

Bài viết của Hinata mong rằng có thể giúp các mẹ giải đáp thắc mắc có nên cho trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi uống nước không cũng như biết được nguyên nhân và tác hại của việc đó. Nguồn nước duy nhất bé cần lúc này là sữa mẹ. Các tình trạng như: còi cọc, chậm tăng cân, dễ mắc bệnh là những hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra nếu cho bé uống quá nhiều nước trong giai đoạn này. Chúc các mẹ của Hinata có thêm nhiều kinh nghiệm để chăm sóc bé một cách tối ưu nhất!

Xem thêm:

Mách Mẹ Chọn Ngay 10 Loại Sữa Bầu Tốt Nhất 2021

Kinh Nghiệm Chọn Mua Combo Đồ Sơ Sinh Đầy Đủ Và Tiết Kiệm Nhất

HINATA – CHUYÊN NHẬP KHẨU PHÂN PHỐI SẢN PHẨM MẸ & BÉ

ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CỦA MẸ & BÉ

Trong cuộc đời mỗi người phụ nữ, có lẽ thiên chức làm mẹ là sứ mệnh lớn lao và hạnh phúc nhất. Theo thời gian, những chuẩn mực về người phụ nữ có thể thay đổi, nhưng tình yêu của mẹ dành cho con cái sẽ không bao giờ thay đổi, dù trải qua đau đớn, hi sinh tuổi trẻ thì khi nhìn những đứa con lớn khôn, khỏe mạnh từng ngày là niềm hạnh phúc không gì sánh bằng.

Là người mẹ, chúng ta hiểu rằng nuôi dạy con giai đoạn đầu đời là xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai của con về sau, chúng ta mong muốn dành cho con những gì tốt đẹp, trọn vẹn nhất khi con đến thế giới này.

Thấu hiểu được nỗi lo đó, chúng tôi HINATA rất vui được đồng hành cùng mẹ và bé với sứ mạng “Sức khỏe và sự phát triển” của cả mẹ và bé. HINATA chúng tôi chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Mẹ & Bé, từ các sản phẩm cho mẹ, đồ dùng cần thiết cho bé, đồ dùng ăn uống, đồ dùng vệ sinh, xe, địu, nôi cho em bé với các sản phẩm mới và chất lượng tốt nhất.

Tại sao nên chọn sản phẩm cho Mẹ & Bé của HINATA?

HINATA chúng tôi là những ông bố bà mẹ trẻ, chúng tôi thấu hiểu tâm lý của những bậc làm cha mẹ, chính vì thế mỗi sản phẩm HINATA lựa chọn đều mong muốn xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng những giá trị cốt lõi sau: 

  • Uy tín - chính trực
  • Chất lượng sản phẩm
  • Dịch vụ khách hàng chuẩn mực

HINATA luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn!

Liên hệ đặt hàng tại Website: https://hinata-vn.com – Hotline: 1900 636047

← Bài trước Bài sau →