Trẻ 2 Tháng Tuổi Lười Bú, Bú Ít - Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

Trẻ 2 Tháng Tuổi Lười Bú, Bú Ít - Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

Tình trạng bú ít thường xảy ra với các trẻ 2 tháng tuổi điều này làm những phụ nữ mới cho con bú phải đau đầu vì vấn đề này. Hôm nay Hinata sẽ gửi đến bạn một vài thông tin giúp các mẹ dễ dàng nắm bắt nguyên nhân trẻ 2 tháng tuổi lười bú, bú ít và cách khắc phục để mẹ và bé yêu cùng vượt qua hoàn cảnh này.

1. Nguyên nhân khiến trẻ 2 tháng tuổi lười bú, bú ít

- Có thể bé đang gặp các vấn đề về đường tiêu hóa, miệng bị xước hoặc loét, bệnh liên quan đến tai – mũi –  họng … làm cho bé đau và không thoải mái khi bú.

- Giai đoạn 2 tháng tuổi là lúc bé có thể đang tập lẫy nên thường xuất hiện dấu hiệu lười bú, bú ít. Nhiều bé còn có dấu hiệu chỉ thích chơi và ngủ chứ không thích ăn nên xảy ra hiện trạng lười bú.

- Có thể nguyên nhân bắt đầu từ mẹ: đầu ti của mẹ cứng, to, hay ti thụt vào trong … khiến bé khó khăn để bú. Hay chỉ cần vô tình để dính nước hoa, kem dưỡng da, kem ngực… lên đầu ti của mẹ thì cũng làm bé sợ bú mẹ.

- Đôi khi, tác dụng phụ của vacxin khi tiêm phòng sẽ làm bé mất cảm giác ngon miệng và bú ít hơn.

- Lượng sữa mẹ thất thường có thể làm trẻ khó chịu mỗi lần bú, ít quá thì bé bú không đã, nhiều quá thì bé bị ngợp, nếu những trường hợp này kéo dài thì bé sẽ trở nên lười bú và ít bú mẹ hơn.

trẻ 2 tháng tuổi bú ít

- Khi mẹ ăn  những đồ ăn quá cay, quá chua, nhiều gia vị, nặng mùi, uống cà phê, rượu bia… thì hương vị sữa sẽ bị thay đổi làm cho bé chán và không muốn bú sữa mẹ nữa.

- Sữa vắt bảo quản không đúng cách làm chất lượng sữa giảm đi cũng là lí do khiến bé ít bú mẹ.

- Sai tư thế khi cho con bú khiến bé khó chịu, sữa không ra đều … điều này cũng làm cho trẻ 2 tháng tuổi bú ít.

- Thời gian cho bé bú quá lâu hay bú quá nhiều trong một cữ bú, thời gian bú không đúng cữ, ép trẻ bú thêm khi con đã no … làm trẻ chán và bú ít trong những cữ bú sau.

2. Cách khắc phục đối với trẻ 2 tháng tuổi lười bú, bú ít

- Đối với trẻ bú mẹ

+ Thường xuyên theo dõi và thay đổi thực đơn ăn uống của mẹ phù hợp để giúp mẹ cung cấp đủ sữa và giữ hương vị sữa tự nhiên cho bé.

+ Khi trữ sữa cho con bú nên đặc biệt chú ý bảo quản đúng cách.

+ Tư thế cho con bú cần phải đúng: đặt con lên ngực, ôm ấp thường xuyên để tăng liên kết tình cảm, kích thích trẻ thèm bú, gia tăng lượng sữa tiết ra.

+ Phân ra nhiều cữ bú trong ngày, cách 3 tiếng thì cho bé ti mẹ trực tiếp và lưu ý không gắng ép khi trẻ đã bú no.

- Đối với trẻ bú sữa công thức

- Mẹ nên để ý đến khẩu vị của bé và chọn ra loại sữa phù hợp cho bé yêu để cung cấp đủ dưỡng chất cho sự phát triển của trẻ.

- Mẹ cũng nên chọn bình bú của Hinata vừa có chất liệu, kích cỡ đầu vú phù hợp với bé vừa đảm bảo chất lượng an toàn cho bé.

- Những biện pháp khác

+ Trẻ quấn tã thường bú mẹ ít hơn, do đó nếu những trường hợp không cần thiết thì đừng nên mặc tã khi con đang bú.

+ Nếu bé có những dấu hiệu bị bệnh, chúng ta phải đưa bé đến bệnh viện nhanh chóng tìm ra nguyên nhân để khắc phục kịp thời.

+ Chọn quần áo phù hợp với thời tiết cho con, tránh làm bé quá nóng hoặc quá lạnh, điều này khiến bé sẽ không hào hứng với việc bú mẹ.

Trên đây là những chia sẻ của Hinata về việc trẻ 2 tháng lười bú, bú ít, mong rằng thông tin trên giúp cho các mẹ an tâm phần nào. Quãng đường làm mẹ thật dài, những giai đoạn đầu sẽ vô cùng khó khăn, hãy để Hinata cùng mẹ lựa chọn những điều tốt nhất cho con.

Xem thêm:

Mách Mẹ Chọn Ngay 10 Loại Sữa Bầu Tốt Nhất 2021

Kinh Nghiệm Chọn Mua Combo Đồ Sơ Sinh Đầy Đủ Và Tiết Kiệm Nhất

HINATA – CHUYÊN NHẬP KHẨU PHÂN PHỐI SẢN PHẨM MẸ & BÉ

ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CỦA MẸ & BÉ

Trong cuộc đời mỗi người phụ nữ, có lẽ thiên chức làm mẹ là sứ mệnh lớn lao và hạnh phúc nhất. Theo thời gian, những chuẩn mực về người phụ nữ có thể thay đổi, nhưng tình yêu của mẹ dành cho con cái sẽ không bao giờ thay đổi, dù trải qua đau đớn, hi sinh tuổi trẻ thì khi nhìn những đứa con lớn khôn, khỏe mạnh từng ngày là niềm hạnh phúc không gì sánh bằng.

Là người mẹ, chúng ta hiểu rằng nuôi dạy con giai đoạn đầu đời là xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai của con về sau, chúng ta mong muốn dành cho con những gì tốt đẹp, trọn vẹn nhất khi con đến thế giới này.

Thấu hiểu được nỗi lo đó, chúng tôi HINATA rất vui được đồng hành cùng mẹ và bé với sứ mạng “Sức khỏe và sự phát triển” của cả mẹ và bé. HINATA chúng tôi chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Mẹ & Bé, từ các sản phẩm cho mẹ, đồ dùng cần thiết cho bé, đồ dùng ăn uống, đồ dùng vệ sinh, xe, địu, nôi cho em bé với các sản phẩm mới và chất lượng tốt nhất.

Tại sao nên chọn sản phẩm cho Mẹ & Bé của HINATA?

HINATA chúng tôi là những ông bố bà mẹ trẻ, chúng tôi thấu hiểu tâm lý của những bậc làm cha mẹ, chính vì thế mỗi sản phẩm HINATA lựa chọn đều mong muốn xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng những giá trị cốt lõi sau: 

  • Uy tín - chính trực
  • Chất lượng sản phẩm
  • Dịch vụ khách hàng chuẩn mực

HINATA luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn!

Liên hệ đặt hàng tại Website: https://hinata-vn.com – Hotline: 1900 636047

← Bài trước Bài sau →