Tổng Hợp Các Lợi Ích Từ Việc Massage Cho Trẻ Sơ Sinh

Tổng Hợp Các Lợi Ích Từ Việc Massage Cho Trẻ Sơ Sinh

Các nghiên cứu về massage cho trẻ sơ sinh chứng minh massage có thể giúp bé thư giãn tinh thần, bớt khóc và phát triển toàn diện hơn, không những thế, massage còn giúp cho trẻ tránh các chứng trầm cảm. Do đó, chuyên mục của Hinata hôm nay sẽ tổng hợp các lợi ích từ việc massage cho trẻ sơ sinh để mẹ có thêm động lực mỗi ngày massage cho bé yêu nhé!

1. Lợi ích của massage cho trẻ sơ sinh

Thứ nhất, massage giúp việc ăn ngủ của trẻ tốt hơn hằng ngày và có thể giúp thân hình của bé cân đối, mạnh khỏe và dẻo dai.

Thứ hai, tạo tình cảm gắn bó sâu sắc hơn với mẹ, thật tuyệt vời nếu trong lúc massage cho bé, mẹ cùng trò chuyện tâm sự dịu dàng với con, điều này sẽ giúp bé tăng khả năng tiếp thu ngôn ngữ của mình.

Thứ ba, mẹ hãy massage vùng bụng của bé để giúp bé tiêu hóa tốt hơn, tránh được tình trạng đầy bụng hoặc các chứng rối loạn tiêu hóa thường gặp ở trẻ. Điều này cũng giúp bé tiêu hóa nhanh hơn vì làm tăng nhu động ruột, làm tăng cảm giác thèm giúp bé lên cân tốt và chóng lớn.

 

Thứ tư, massage vùng đầu khiến bé bớt căng thẳng và quấy khóc vì đau đầu.

Thứ năm, giúp cơ thể bé có thể tự động loại bỏ các độc tố vì massage sẽ làm tăng khả năng bài tiết và quá trình trao đổi chất thông qua làn da của bé.

Thứ sáu, giúp trẻ sơ sinh đẩy nhanh quá trình lưu thông máu và tăng cường hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn nâng cao khả năng đề kháng các loại vi khuẩn gây bệnh.

Thứ bảy, massage giúp kích thích và giải phóng hormone – nội tiết tố trong cơ thể của bé, giúp xoa dịu cơn đau của bé.

Thứ tám, massage 3 lần/ngày cho trẻ sơ sinh thì khoảng trong vòng 10 ngày bé có thể tăng gần 25% trọng lượng cơ thể so với cơ thể lúc mới sinh.

Trên đây là 8 lợi ích mà massage đem lại cho trẻ sơ sinh, các mẹ hãy thực hiện massage cho con mình ngay nhé để bé có thể đạt được những lợi ích tốt nhất ngay từ bây giờ nhé!

2. Những điều cần chuẩn bị khi massage cho bé

 

Thời gian massage: mẹ chọn thời gian lúc bé thoải mái nhất, không quấy khóc, cáu gắt. Chúng ta thử vài động tác massage cho trẻ, nếu trẻ tỏ ra dễ chịu thì hãy thực hiện massage.

- Thời lượng massage: tùy thuộc vào độ tuổi của bé, bé từ 10 – 12 tháng tuổi thời lượng massage khoảng 8 – 10 phút, bé sơ sinh thì chỉ cần massage 4 – 5 phút là đạt hiệu quả tối ưu.

Không gian massage: không gian yên tĩnh hòa cùng âm nhạc nhẹ nhàng sẽ khiến bé thư giãn nhất.

Nhiệt độ: nhiệt độ lý tưởng là từ 28-29°C.

Dầu massage: lựa chọn những loại dầu có nguồn gốc tự nhiên dành riêng chuyên dụng cho các bé, ví dụ như: tinh dầu tràm, dầu dừa, dầu khoáng…

Lưu ý: mẹ không được đeo đồ trang sức trên bàn tay, đồng thời cắt ngắn móng tay để không gây xước da bé. Mẹ hãy làm ấm bàn tay bằng cách thoa dầu vào lòng bàn tay hoặc xoa bàn tay để lòng bàn tay được ấm trước khi massage cho bé.

Hinata mong bài viết trên sẽ giúp các bạn có được những thông tin bổ ích về việc massage cho trẻ sơ sinh và tìm hiểu ngay cách massage cho bé yêu của mình để giúp bé có thể phát triển một cách toàn diện về thể chất lẫn tinh thần. Chúc gia đình và bé yêu của nhà Hinata luôn khỏe mạnh và vui vẻ!

Xem thêm:

Sự Phát Triển Của Trẻ Sơ Sinh Từ 0 - 12 Tháng Tuổi

Có Nên Cho Trẻ Sơ Sinh Dưới 6 Tháng Tuổi Uống Nước Không?

HINATA – CHUYÊN NHẬP KHẨU PHÂN PHỐI SẢN PHẨM MẸ & BÉ

ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CỦA MẸ & BÉ

Trong cuộc đời mỗi người phụ nữ, có lẽ thiên chức làm mẹ là sứ mệnh lớn lao và hạnh phúc nhất. Theo thời gian, những chuẩn mực về người phụ nữ có thể thay đổi, nhưng tình yêu của mẹ dành cho con cái sẽ không bao giờ thay đổi, dù trải qua đau đớn, hi sinh tuổi trẻ thì khi nhìn những đứa con lớn khôn, khỏe mạnh từng ngày là niềm hạnh phúc không gì sánh bằng.

Là người mẹ, chúng ta hiểu rằng nuôi dạy con giai đoạn đầu đời là xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai của con về sau, chúng ta mong muốn dành cho con những gì tốt đẹp, trọn vẹn nhất khi con đến thế giới này.

Thấu hiểu được nỗi lo đó, chúng tôi HINATA rất vui được đồng hành cùng mẹ và bé với sứ mạng “Sức khỏe và sự phát triển” của cả mẹ và bé. HINATA chúng tôi chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Mẹ & Bé, từ các sản phẩm cho mẹ, đồ dùng cần thiết cho bé, đồ dùng ăn uống, đồ dùng vệ sinh, xe, địu, nôi cho em bé với các sản phẩm mới và chất lượng tốt nhất.

Tại sao nên chọn sản phẩm cho Mẹ & Bé của HINATA?

HINATA chúng tôi là những ông bố bà mẹ trẻ, chúng tôi thấu hiểu tâm lý của những bậc làm cha mẹ, chính vì thế mỗi sản phẩm HINATA lựa chọn đều mong muốn xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng những giá trị cốt lõi sau: 

  • Uy tín - chính trực
  • Chất lượng sản phẩm
  • Dịch vụ khách hàng chuẩn mực

HINATA luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn!

Liên hệ đặt hàng tại Website: https://hinata-vn.com – Hotline: 1900 636047

← Bài trước Bài sau →