13 Loại Thực Phẩm Cực Tốt Cho Bà Bầu Trong Suốt Thai Kỳ

13 Loại Thực Phẩm Cực Tốt Cho Bà Bầu Trong Suốt Thai Kỳ

Dưới đây là một số gợi ý của Hinata về thực phẩm cho bà bầu trong suốt thai kỳ, mẹ bầu cần duy trì chế độ ăn giàu dinh dưỡng với các thực phẩm cho bà bầu để đảm bảo dinh dưỡng bà bầu cho sức khỏe của mình và thai nhi phát triển thật tốt nhé!

1. Thịt đỏ - Thực phẩm tốt cho bà bầu

Thịt heo, bò, gia cầm giàu chất sắt, vitamin B và protein là những dưỡng chất rất cần thiết cho sự phát triển hệ thần kinh và mô của thai nhi cũng như giúp mẹ giảm ốm nghén, giảm nguy cơ sinh non.

2. Ngũ cốc - Giàu chất xơ và các vitamin nhóm B

Giúp mẹ bầu xua tan nỗi ám ảnh về các vấn đề tiêu hóa trong thai kỳ. Yến mạch, gạo lứt... cũng sẽ giúp mẹ thêm nhiều năng lượng và tràn đầy sức sống.

3. Rau lá xanh và trái cây - Thực phẩm cho bà bầu giúp hạn chế các vấn đề về tiêu hóa

Với đặc điểm chứa rất nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa, khoáng chất và vitamin A, cụ thể là beta-carotene giúp mẹ giải quyết các vấn đề tiêu hóa. Cùng với lượng axit folic của trái cây và rau xanh sẽ giảm được nguy cơ dị tật ở thai nhi.

4. Sữa dinh dưỡng bà bầu giàu DHA và choline

Sữa chứa nhiều DHA và các dưỡng chất như choline, I-ốt, vitamin B12, vitamin D, protein….  giúp phát triển trí tuệ và cảm xúc của bé ngay cả khi còn trong bụng mẹ.

5. Trứng - Thực phẩm tốt cho bà bầu giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh

Trứng chứa rất nhiều sắt, axit folic, protein và choline... giúp giảm thiểu nguy cơ khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi.

6. Nước cam - Giàu kali, vitamin C và axit folic

Kali, vitamin C giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất và tăng sức đề kháng cho cơ thể của mẹ và bé.

7. Chuối - Giải pháp cho những cơn ốm nghén

Chuối rất giàu kali, vitamin B6, tryptophan và potassium, kali và tinh bột giúp mẹ tỉnh táo, xua tan mỏi mệt cũng như lấp đầy dạ dày, giảm thiểu cảm giác buồn nôn.

8. Cá hồi - Giúp bé thông minh và phát triển vượt trội

Thực phẩm cho bà bầu này giàu omega-3 hỗ trợ kỹ năng vận động và sự phát triển của hệ thần kinh của bé sau khi được sinh ra.

9. Hạnh nhân - Tốt cho sự phát triển của hệ thần kinh thai nhi

Hạnh nhân chứa omega-3, protein, chất xơ, magie và khoáng chất giúp hạn chế nguy cơ sinh non và hỗ trợ phát triển hệ thần kinh của bé.

10. Các loại hạt và đậu - Thực phẩm tốt cho bà bầu

Thực phẩm này giàu protein, sắt, chất xơ, axit folic, canxi và đặc biệt là kẽm giúp tăng năng lượng cho mẹ, giúp việc mang thai diễn ra dễ dàng hơn, đồng thời giảm thiểu nguy cơ bé sinh ra nhẹ cân.

11. Cải xoăn - Ngăn ngừa dị tật bẩm sinh

Cung cấp các vitamin A và C và axit folic giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi và bổ sung canxi giúp xương em bé trong bụng chắc khỏe.

12. Ớt chuông đỏ - Dễ dàng hấp thụ vitamin C

Trong ớt chuông đỏ có gấp 3 lần vitamin C trong một quả cam. Do đó, mẹ nhớ ăn thêm ớt chuông đỏ để hấp thu được nhiều vitamin C.

13. Đậu lăng

Axit folic cần cho việc ngăn ngừa dị tật thai nhi và dưỡng chất này có nhiều trong đậu lăng cùng một số thực phẩm khác như ngũ cốc, mì ống, …

Hinata đã tổng hợp 13 loại thực phẩm có lợi cho mẹ bầu trong suốt thai kỳ, hi vọng đây sẽ là những thông tin bổ ích để các mẹ có thể tham khảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ hằng ngày. Mẹ bầu hãy cố gắng ăn có chất để có sức nuôi dưỡng em bé trong bụng. Chúc các mẹ của Hinata luôn vui vẻ!

Xem thêm:

Thai 41 Tuần Chưa Có Dấu Hiệu Chuyển Dạ Có Nguy Hiểm Không?

Top 5 Loại Sữa Cho Bà Bầu Tốt Được Chuyên Gia Khuyên Dùng

---

HINATA-VN.COM

Hotline: 1900 636047

Email: hinata@hinata-vn.com

Website: https://hinata-vn.com

 

← Bài trước Bài sau →