Sự Phát Triển Của Thai Nhi Tuần 2 - Những Điều Cần Biết

Sự Phát Triển Của Thai Nhi Tuần 2 - Những Điều Cần Biết

Dù phôi thai phát triển đã được hai tuần nhưng lúc này trông bạn vẫn bình thường. Tuy vậy, bạn vẫn sẽ nhận thấy vài sự thay đổi xảy ra với bộ não và cơ quan sinh sản, bạn có thể cảm thấy hơi bứt rứt vì điều này. Hôm nay, Hinata lại đem đến cho các bạn Những điều cần biết về sự phát triển của thai nhi tuần 2, mời các bạn đón đọc.

1. Quá trình rụng trứng

Mỗi tháng, buồng trứng sẽ rụng một trứng. Việc này sẽ xảy ra ở từng buồng và một trứng sẽ rụng vào chu kỳ hàng tháng. Trứng được bọc trong nang. Nang trứng được hình thành từ một loại nội tiết tố để khi nó vỡ ra thì trứng sẽ được hứng và đưa vào ống dẫn trứng.

Trong khi các nang đang hứng lấy trứng chín thì thành tử cung được dựng lên. Oestrogen cũng được tiết ra bởi tế bào của nang trứng làm dày thành tử cung để chuẩn bị tiếp nhận trứng đã thụ tinh.

Nếu sự thụ tinh giữa trứng và tinh trùng không diễn ra, niêm mạc tử cung dày lên nhưng không cần thiết nữa nên sẽ bị đẩy ra ngoài trong kỳ kinh kế tiếp. Điều này xảy ra sau khi trứng rụng khoảng hai tuần.

2. Thời gian rụng trứng

Chu kỳ kinh nguyệt thường kéo dài khoảng 28 – 32 ngày, đôi khi có lệch một vài ngày. Thời gian rụng trứng thường xảy ra sau ngày đầu tiên của kinh nguyệt trước khoảng 14 ngày.

Chúng ta có thể nhận biết vài dấu hiệu nhỏ biểu hiện ra bên ngoài khi cơ thể chuẩn bị rụng trứng, ví dụ như:

- Chúng ta có thể cảm nhận được mùi vị hoặc nhạy cảm với những mùi mà bình thường họ ít ngửi thấy được.

- Chất nhầy trong cổ tử cung trông giống nhưng lòng trắng trứng, hoặc lỏng hơn chút xíu để tinh trùng có thể dễ dàng bơi qua.

- Sự gia tăng nhiệt độ cơ thể.

3. Cảm xúc của bạn thay đổi vào tuần này

Nhiều phụ nữ có thể sẽ thấy ham muốn hơn và trở nên quyến rũ hơn trong lúc rụng trứng. Những cuộc thăng hoa của bạn sẽ được đẩy cao và nồng nhiệt hơn. Bằng cách nào đó, trong tuần này, bạn sẽ cảm thấy những thói quen nhỏ khó chịu của anh ấy chẳng còn quan trọng chút nào nữa, thay vào đó bạn sẽ thấy đối tác của mình cũng hấp dẫn lạ thường.

4. Sự thay đổi của phôi thai

Ngay cả khi sự phát triển thai nhi được 2 tuần, nhưng thực chất thai nhi lúc này vẫn chưa hình thành. Tất cả các giữa chu kỳ.

5. Lời khuyên cho tuần này

Hinata xin gửi đến bạn một số lời khuyên để giúp cho chúng ta có một kỳ thai khoẻ mạnh và bảo đảm cho sự phát triển thai nhi một cách tốt nhất:

- Hãy từ bỏ việc sử dụng các chất kích thích. Vì điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản và làm giảm khả năng thụ thai ở phụ nữ.

- Hãy uống thêm vitamin có axit folic để bổ sung chất cho thai nhi. Liều dùng được bác sĩ khuyến cáo là 500mcg/ ngày.

Xem thêm:

Sự Phát Triển Của Thai Nhi Tuần 3 - Những Điều Cần Biết

Sự Phát Triển Của Thai Nhi Tuần 4 - Những Điều Cần Biết

---

HINATA-VN.COM

Hotline: 1900 636047

Email: hinata@hinata-vn.com

Website: https://hinata-vn.com

← Bài trước Bài sau →